แผนพัฒนาตนเองด้านทักษะการสื่อสารโดยใช้นิทาน
เขียนแผนพัฒนาตนเองโดยแบ่งการสื่อสารออกเป็น4 ประเภทได้แก่การสื่อสารกับตนเอง. เพื่อนร่วมงาน เด็ก และผู้ปกครองโดยใช้นิทานเรื่องครอบครัวสุขสันต์
คิดนิทานส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมเรื่องครอบครัวสุขสันต์
ทำสื่อตัวละครในนิทานเรื่องครอบครัวสุขสันต์ มีตัวละคร4 ตัวได้แก่ พ่อ. ลูกชายสองคนและผู้ใหญ่บ้าน
เล่านิทานให้เด็กๆที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่ตนเองสอนฟังพร้อมกับการใช้สื่อที่ทำขึ้นมาประกอบการเล่านิทานแล้วถ่ายรูปพร้อมกับสังเกตพฤติกรรมของเด็กหลังจากเล่านิทานเสร็จโดยใช้แบบประเมิน
หลังจากเล่านิทานให้เด็กฟังแล้วก็ประเมินพฤติกรรมของเด็กจากการสังเกตว่าเด็กมีความรักความสามัคคีกันอย่างไรบ้างได้แก่ ช่วยกันเก็บของเล่นหลังจากเล่นแล้ว ช่วยกันทำความสะอาดเก็บขยะรอบๆศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
ข้อดีของนิทานเรื่องครอบครัวสุขสันต์ - ทำให้เด็กเกิดความสามัคคี ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก - ทำให้เด็กมีความเสียสละช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ข้อดีของสื่อ - ทำให้เด็กสนใจและตั้งใจฟังนิทาน ข้อเสนอแนะ - สื่อฉากในการเล่านิทานเล็กเกินไปไม่เหมาะสมกับจำนวนเด็ก
จัดนิทรรศการแสดงผลงานนิทานเรื่องครอบครัวสุขสันต์
จับคู่แลกเปลี่ยนการนำนิทานไปใช้กับสื่อเป็นคู่
สรุปแบบสังเกตพฤติกรรมของเด็กหลังจากที่ฟังนิทานเสร็จแล้วโดยคิดค่าเฉลี่ยร้อยละและแปรผล
จัดทำรายงานหนังสื่อนิทานร่วมเข้าเป็นรูปเล่ม
- «Previous page
- 1
- 2
- »Next page