แผนพัฒนาตนเอง
เขียนแผนพัฒนาตนเองโดยแบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ การสื่อสารกับตนเอง การสื่อสารกับเพื่อนร่วมงาน การสื่อสารกับเด็ก และการสื่อสารกับผู้ปกครอง โดยใช้นิทานส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม. ด้าน ความประหยัด. เรื่อง หนูๆรู้จักออม
แต่งนิทานที่เน้นคุณธรรมจริยธรรมในรู้แบบต่างๆที่จะนำไปเล่าที่ศูนย์และเด็กสามารถนำคุณธรรมที่ได้จากนิทานไปปฏิบัติได้จริง
จัดทำสื่อสารการเล่านิทานเรื่อง หนูๆรู้จักออม สื่อที่จัดทำได้แก่ หุ่นมือหนู 2 ตัว สีขาวกับสีม่วง ฉากหลังที่เป็นรูปผลไม้ต่างๆกับสวนผลไม้
ทำการบันทึกข้อมุลการเล่านิทานในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของตนเองด้วยการถ่ายรูป ถ่ายวีดีโอ เพื่อให้เห็นถึงรู้แบบการเล่านิทานของครูและพฤติกรรมของเด็กตั้งแต่เริ่มเล่านิทานจนนิทานจบว่า นิทานและการเล่านิทานของครูมีความน่าสนใจมากน้อยแค่ไหน
เขียนแบบสังเกตุพฤติกรรมจริยธรรม(ด้านความประหยัด)ทั้งก่อนเล่านิทานและหลังจากเล่านิทาน เพื่อใช้เป็นแบบในการประเมินพฤติกรรมของเด็ก ว่าเด็กได้รับความรู้จากนิทาน และนำไปใช้มากน้อยแค่ไหน
นิทานเนื้อหาไม่ยาวเกินไปพอดีกับความสนใจของเด็ก สื่อมีความน่ารักน่าสนใจเด็กๆชอบ แต่ครูยังขาดเทคนิคใจการเล่านิทานทำให้เด็กสนใจแต่สื่อแต่ไม่สนใจการเล่านิทานของครู