แผนพัฒนาตนเอง
เขียนแผนพัฒนาตนเองโดยแบ่งการสื่อสารออกเป็น 3 ประเภทได้แก่การสื่อสารกับตนเองการสื่อสารกับเพื่อนร่วมงาน การสื่อสารกับเด็ก โดยใช้นิทานที่ส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม เรื่อง ลิงน้อยใจดี
เรื่องลิงน้อยใจดี ลิงน้อย หมีน้อย สิงโตน้อย กระต่ายน้อยเป็นเพื่อนกันกำลังเล่นฟุตบอลกันอย่างสนุกสนาน กรุ้งกริ๊ง..กรุ้ง กริ๊ง...กรุ้งกริ้ง เสียงกริ่งดังจากรถขายไอศครีมของลุงควายเขายาว เฮ้ๆๆ พวกเรามากินไอศครีมกันดีกว่าคุณลุงควายเขายาวขายไอศครีมมีหลายรส หมีน้อยซื้อรสสตอบอรี่ สิงโตน้อยซื้อรสมะนาว ลิงน้อยชอบรสวนิลามากๆก็เลยซื้อรสวนิลาแต่ในขณะเดียวกัน เจ้ากระต่ายน้อยไม่มีเงินซื้อไอศรีมเหมือนเพื่อนๆ ได้แต่ยืนมองเพื่อนๆ อย่างเอร็ดอร่อย เจ้าลิงน้อยพูดขึ้นว่า 4.เพื่อนๆ เราควรจะแบ่งไอศรีมให้เจ้ากระต่ายน้อยกินด้วยกันนะ 1. เพื่อนๆได้ยินดังนั้นก็พากันแบ่งไอศครีมคนละนิดคนละหน่อยให้เจ้ากระต่ายน้อย ในขณะที่กินไอศครีมกันเพลินๆ เจ้าหมีน้อยได้สะดุดก้อนหินและล้มไปชนหลังพี่สิงโต ทำให้ไอศครีมพี่สิงโตหล่นพื้นเลอะไปหมด เจ้าหมีน้อยขอโทษพี่สิงโต 3. พี่สิงโตก็ไม่ว่าอะไรเพราะเราเป็นเพื่อนกัน แล้วเจ้ากระต่ายก็พูดขึ้นว่าเพื่อนๆ 2. พวกเรามาช่วยกันทำความสะอาดกันเถอะ 5. จะได้ไม่เลอะเทอะสกปรก ทุกๆคนหัวเราะชอบใจอย่างมีความสุข เพื่อนๆของเจ้าลิงน้อยช่างน่ารักและมีน้ำใจดีจังเลย พวกเราทุกๆคนต้องรักกันและเป็นเพื่อนกันตลอดไป........
สื่อที่นำมาใช้การเล่านิทาน 1.นิทานเรื่อง ลิงน้อยใจดี 2. ฉากประกอบนิทาน 3. หุ่นมือ
- «Previous page
- 1
- 2
- »Next page