ประวัติที่ตั้งของศูนย์
ข้อมูลศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
ประวัติ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเตรียม
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเตรียม สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลคุระ ตั้งอยู่เลขที่ 134 หมู่ 4
ตำบลคุระ อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา ใช้พื้นที่โรงเรียนบ้านเตรียมในการจัดตั้งศูนย์ฯ สภาพ
ภูมิประเทศเป็นที่ราบเชิงเขา กั้นเขตแดนระหว่างจังหวัดพังงากับจังหวัดระนองและจังหวัด
สุราษฎร์ธานี เปิดทำการสอนครั้งแรก เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2545 ซึ่งใช้พื้นที่ของโรงเรียนบ้าน
เตรียมเป็นที่ตั้งของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเตรียม
ข้อมูลครู
ปัจจุบันศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเตรียม ได้จัดการเรียนการสอนชั้นระดับเตรียมอนุบาล มีครูผู้ดูแล
เด็ก 1 คน และผู้ดูแลเด็ก 1 คน
ข้อมูลเด็ก
ในปีการศึกษา 2559 มีจำนวนเด็ก 40 คน เด็กอายุเฉลี่ย 2.5 - 4ปี
วิสัยทัศน์
“ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กน่าอยู่ มุ่งส่งเสริมการเรียนรู้ เน้นพัฒนาการรอบด้าน”
พันธกิจ
1. พัฒนาความพร้อมของเด็กเล็กทุกด้านแบบองค์รวม อย่างเต็มศักยภาพ
2. พัฒนาบุคลากร ให้มีความรู้ ความสามารถ มีคุณธรรม จริยธรรม
3. พัฒนาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กให้น่าอยู่ สะอาด ปลอดโรค จัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของ
เด็กเล็ก
4. ประสานงานกับชุมชน ให้มีส่วนร่วมในการพัฒนาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กให้ได้มาตรฐาน
5.ส่งเสริมให้เด็กมีคุณธรรม จริยธรรม รักษ์ประเพณี วัฒนธรรม
ประวัติ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเตรียม
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเตรียม สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลคุระ ตั้งอยู่เลขที่ 134 หมู่ 4
ตำบลคุระ อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา ใช้พื้นที่โรงเรียนบ้านเตรียมในการจัดตั้งศูนย์ฯ สภาพ
ภูมิประเทศเป็นที่ราบเชิงเขา กั้นเขตแดนระหว่างจังหวัดพังงากับจังหวัดระนองและจังหวัด
สุราษฎร์ธานี เปิดทำการสอนครั้งแรก เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2545 ซึ่งใช้พื้นที่ของโรงเรียนบ้าน
เตรียมเป็นที่ตั้งของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเตรียม
ข้อมูลครู
ปัจจุบันศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเตรียม ได้จัดการเรียนการสอนชั้นระดับเตรียมอนุบาล มีครูผู้ดูแล
เด็ก 1 คน และผู้ดูแลเด็ก 1 คน
ข้อมูลเด็ก
ในปีการศึกษา 2559 มีจำนวนเด็ก 40 คน เด็กอายุเฉลี่ย 2.5 - 4ปี
วิสัยทัศน์
“ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กน่าอยู่ มุ่งส่งเสริมการเรียนรู้ เน้นพัฒนาการรอบด้าน”
พันธกิจ
1. พัฒนาความพร้อมของเด็กเล็กทุกด้านแบบองค์รวม อย่างเต็มศักยภาพ
2. พัฒนาบุคลากร ให้มีความรู้ ความสามารถ มีคุณธรรม จริยธรรม
3. พัฒนาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กให้น่าอยู่ สะอาด ปลอดโรค จัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของ
เด็กเล็ก
4. ประสานงานกับชุมชน ให้มีส่วนร่วมในการพัฒนาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กให้ได้มาตรฐาน
5.ส่งเสริมให้เด็กมีคุณธรรม จริยธรรม รักษ์ประเพณี วัฒนธรรม