กิจกรรมสืบสานประเพณีสงกรานต์ รดน้ำดำหัว
ตารางการประเมิน
VDO การเล่านิทานหนูน้อยมีเพื่อนเยอะ
บันทึกการสะท้อนการเล่านิทาน ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลประดู่
เทคนิคในการเล่านิทาน : ทั้งนิทานและสื่อสามารถดึงดูดความสนใจของเด็กได้ดี ครูมีบุคลิกภาพดีและจัดตำแหน่งการมองเห็นนิทานและสื่อได้อย่างดี
ปัญหาที่พบ : เด็กบางคนไม่อยู่นิ่งและไม่มีส่วนร่วมในการเล่านิทาน
วิธีการแก้ปัญหา : เพิ่มเทคนิคในการเล่านิทานและสื่อให้เป็นที่น่าสนใจมากกว่านี้
แบบบันทึกพฤติกรรม
เนื้อเรื่องนิทาน หนูน้อยมีเพื่อนเยอะ
เรื่อง หนูน้อยมีเพื่อนเยอะ
มีครอบครัวหนึ่ง เป็นครอบครัวเล็กๆที่แสนอบอุ่น มีพ่อ แม่และ มีลูกสองคน ชื่อน้องนุ่นกับน้องไอลิน เด็กสองคนเป็นเด็กดี น่ารักน่าเอ็นดูพูดจาอ่อนหวาน ตื่นเช้ามาก็จะพากันมาช่วยคุณแม่ทำงานบ้านเป็นประจำ คุณแม่ก็จะชมลูกๆว่าลูกเป็นเด็กดีชอบช่วยงานบ้านและงานอื่นๆในชุมชน ไปอยู่ที่ไหนใครๆเขาก็รักและเอ็นดูเวลามีงานในหมู่บ้านไอลินกับนุ่นก็จะชวนเพื่อนๆมีพี่กบ พี่ไก่ พี่หมีน้อย มาช่วยกัน
พอทำงานช่วยคุณแม่เสร็จแล้วทุกเช้า เขาก็จะพากันแต่งตัวไปโรงเรียนพอถึงโรงเรียนน้องไอลินกับน้องนุ่นก็จะกล่าวสวัสดีครับ สวัสดีค่ คุณครู ไอลินก็จะชอบช่วยคุณครูทำงานที่โรงเรียน คุณครูก็จะชมเขาว่าหนูเป็นเด็กดีชอบช่วยเหลืองานส่วนรวม เพื่อนๆก็ต่างพากันชื่นชมไอลินเสมอว่า ไอลินเป็นเพื่อนที่ดี เรียนก็เก่ง พูดจาไพเราะอ่อนหวาน น้องไอลินยิ้มอย่างมีความสุขที่มีแต่คนชม ไอลินจึงพูดว่าเราเป็นเพื่อนกันเราต้องรักกันและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน รับฟังความคิดเห็นขอเพื่อน เราถึงจะอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข
หลังเลิกเรียน ไอลินกับน้องนุ่นก็เดินกลับระหว่างทางได้เจอเพื่อนๆชื่อพี่กบ พี่ไก่ พี่หมีน้อย พี่กบถามไอลินว่าน้องไอลินวันนี้เรียนสนุกไหมค่ะ ไอลินตอบว่า สนุกมากครับพี่กบ น้องไอลินก็ชวนพี่ๆไปเล่นที่บ้าน ก่อนที่จะเล่นไอลินกับน้องนุ่นก็พากันทำการบ้านให้เสร็จก่อน พอทำการบ้านเสร็จเด็กๆก็พากันมาเล่นกับเพื่อนๆอย่างมีความสุข