สัปดาห์ที่ 1 ออกแบบกิจกรรมคณิตศาสตร์จากกระดาษ 2 แผ่น (งานกลุ่ม)
สัปดาห์ที่ 1 เรื่องอธิบายขั้นตอนที่จะทำให้เด็กเข้าใจ 1+1= 2 (งานเดี่ยว)
สัปดาห์ท่ี 2 สรุปสิ่งท่ีได้รับจากการเรียนในวันนี้(งานเดี่ยว)
สัปดาห์3 เรื่องการเขียนแผนผังตามแนวคิดทฤษฏีของนักทฤษฏี(งานกลุ่ม)
สัปดาห์ที่ 4 การจัดกิจกรรมให้สอดคล้องกับแนวคิดทฤษฎีการเรียนรู้ทางคณิตศาตร์
สัปดาห์ที่ 5 เรื่อง การจัดกิจกรรมคณิตศาสตร์แบบสะเต็มศึกษาสำหรับเด็กปฐมวัย (งานเดี่ยว)
งานสัปดาห์ที่ 5 (วันที่ 25 – 26 ก.พ. 60)
การจัดกิจกรรมคณิตศาสตร์แบบสะเต็มศึกษาสำหรับเด็กปฐมวัย
คำชี้แจง : ให้นักศึกษาชมวีดีทัศน์การจัดกิจกรรมคณิตศาสตร์แบบสะเต็มศึกษาสำหรับเด็กปฐมวัยตามวีดีทัศน์ที่กำหนดให้และศึกษาค้นคว้าตามประเด็น ดังต่อไปนี้
1.ความหมายของสะเต็มศึกษา
2.ขั้นตอนการจัดประสบการณ์แบบสะเต็มศึกษา
3.บทบาทของครูในการจัดประสบการณ์แบบสะเต็มศึกษา
4.ยกตัวอย่างกิจกรรมที่ทำในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของตนที่มีกระบวนการแบบสะเต็มศึกษา
การส่งงาน : ให้นำเสนองานใน KeyNote และส่งลงในกลุ่ม Facebook
วีดีทัศน์ที่ 1 การจัดการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษา
https://www.youtube.com/watch?v=62W2xsewzCw
วีดีทัศน์ที่ 2 ตัวอย่างการจัดกิจกรรม STEM สำหรับเด็กปฐมวัย : STEM-STREAM Education
https://www.youtube.com/watch?v=ydwYDVQsMcI
วีดีทัศน์ที่ 3 ตัวอย่างการจัดกิจกรรม STEM สำหรับเด็กปฐมวัย : STEM-STREAM Education : แหล่งกำเนิดเสียง / ลอย-จม
https://www.youtube.com/watch?v=As693njyr-E