รายการโทรศัพท์ ภาษาสู้อาเซียน
External media
สิ่งทีปรับปรุงจากข้อเสนอแนะของอาจารย์
สิ่งที่ปรับปรุงในรายการครั้งที่ 2 นี้คือ ปรับปรุงรูปแบบรายการให้มีความชัดเจนมากขึ้นแต่ยังคงรูแบบในลักษณะเดิม คือ
การเสนอคำศัพท์สำหรับเด็ก พร้อมภาพผลไม้แต่ละชนิดและคำศัพท์ที่อยู่ใต้ภาพ เพิ่มเสียงดนตรีประกอบรายการ แต่ปัญหาเรื่องเสียงแทรกยังคงอยู่ เนื่องจากการถ่ายทำที่ศูนย์เด็กจึงเป็นเสียงเด็กตะโกน และเสียงรถผู้ปกครองที่มาส่งเด็กตอนเช้า แต่ได้ปรับปรุงการออกเสียงคำศัพท์ให้ชัดเจนมากกว่าครั้งแรก
-เนื้อหารายการ เรียนรู้คำศัพท์ผลไม้ เป็นรายการที่พาเด็กๆไปเรียนรู้คำศัพท์ง่ายๆเกี่ยวกับชื่อผลไม้ชนิดต่างที่เด็กควรรู้
-เทคนิคคอมพิวเตอร์ เปลี่ยนมาใช้โปรแกรม iMovie
-กลุ่มเป้าหมาย รายละเอียดอื่นอื่นๆ กลุ่มเป้าหมายเป็นเด็กเหมื่อนเดิม
-ความภาคภูมิใจในการทำรายการในครั้งนี้ คือ สามารถใช้โปรแกรม iiMovie ได้คล้องขึ้น
การเสนอคำศัพท์สำหรับเด็ก พร้อมภาพผลไม้แต่ละชนิดและคำศัพท์ที่อยู่ใต้ภาพ เพิ่มเสียงดนตรีประกอบรายการ แต่ปัญหาเรื่องเสียงแทรกยังคงอยู่ เนื่องจากการถ่ายทำที่ศูนย์เด็กจึงเป็นเสียงเด็กตะโกน และเสียงรถผู้ปกครองที่มาส่งเด็กตอนเช้า แต่ได้ปรับปรุงการออกเสียงคำศัพท์ให้ชัดเจนมากกว่าครั้งแรก
-เนื้อหารายการ เรียนรู้คำศัพท์ผลไม้ เป็นรายการที่พาเด็กๆไปเรียนรู้คำศัพท์ง่ายๆเกี่ยวกับชื่อผลไม้ชนิดต่างที่เด็กควรรู้
-เทคนิคคอมพิวเตอร์ เปลี่ยนมาใช้โปรแกรม iMovie
-กลุ่มเป้าหมาย รายละเอียดอื่นอื่นๆ กลุ่มเป้าหมายเป็นเด็กเหมื่อนเดิม
-ความภาคภูมิใจในการทำรายการในครั้งนี้ คือ สามารถใช้โปรแกรม iiMovie ได้คล้องขึ้น
ที่มาของรายการ เรียนรู้คำศัพท์ผลไม้
วัตถุประสงค์ : ต้องการสอนคำศัพท์ง่ายๆ ที่ใชได้ในชีวิตประจำวัน ให้แก่เด็กปฐมวัย
ที่มา : เมื่อได้เรียนวิชา ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ภาษาอังกฤษเชิงสภานการณ์ ภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร
จึงนำแต่ละวิชามาบูรณาการณ์ เป็นรายการโทรทัศน์ด้วยการนำเสนอคำศัพท์ง่ายๆ เกี่ยวกับชื่อผลไม้ที่เด็กรู้จัก
และสามารถใช้ได้ในชีวิตประยำวัน
ความประทับใจ : เด็กให้ความสนใจ ในคำศัพท์ทีครูนำเสนอเป็นผ่าน VDO
ปัญหาและอุปสรรค์ : เสียงรบกวนตอนถ่ายทำ ขั้นนำสั้นมากเกินไป เสียงคำศัพท์ยังไม้ชัดเจน
วิธีแก่ปัญหาและแนวทางการปรับปรุง : หาสถานที่ให้เหมาะในการถ่ายทำ และเพิ่มขั้นนำเพื่อให้เด็กสนใจ
ที่จะเรียนรู้คำศัพท์มากขึ้น ฝึกออกเสียงคำศัพท์ให้ชัดเจนก่อน โดยเปิดฟังจากอินเทอร์เนต
ที่มา : เมื่อได้เรียนวิชา ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ภาษาอังกฤษเชิงสภานการณ์ ภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร
จึงนำแต่ละวิชามาบูรณาการณ์ เป็นรายการโทรทัศน์ด้วยการนำเสนอคำศัพท์ง่ายๆ เกี่ยวกับชื่อผลไม้ที่เด็กรู้จัก
และสามารถใช้ได้ในชีวิตประยำวัน
ความประทับใจ : เด็กให้ความสนใจ ในคำศัพท์ทีครูนำเสนอเป็นผ่าน VDO
ปัญหาและอุปสรรค์ : เสียงรบกวนตอนถ่ายทำ ขั้นนำสั้นมากเกินไป เสียงคำศัพท์ยังไม้ชัดเจน
วิธีแก่ปัญหาและแนวทางการปรับปรุง : หาสถานที่ให้เหมาะในการถ่ายทำ และเพิ่มขั้นนำเพื่อให้เด็กสนใจ
ที่จะเรียนรู้คำศัพท์มากขึ้น ฝึกออกเสียงคำศัพท์ให้ชัดเจนก่อน โดยเปิดฟังจากอินเทอร์เนต