ภาพประกอบการนำไปใช้ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
ภาพประกอบกิจกรรมการเรียนในภาคเรียนที่3/2557
สัปดาห์ที่1
อบรมเชิงปฏิบัติการคุณภาพครูปฐมวัย
สิ่งที่ได้จากการอบรม
1. เทคนิคการเล่านิทาน
2. เทคนิคกิจกรรมการเคลื่อนไหวและเข้าจังหวะ
3. เทคนิคการผูกผ้าในงานพิธีต่างๆ
4. เทคนิคการผลิตสื่อ
5. เทคนิคการเล่นเกมส์
6. ทักษะการสอนภาษาไทย
การนำไปใช้ที่ศูนย์
พาเด็กๆสร้างสื่ออย่างง่ายจากวัสดุธรรมชาติประยุกต์การร้องเพลงในกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะนำประสบการณ์ที่ได้จากการเล่านิทานไปถ่ายทอดให้เพื่อนร่วมงานฟังและเล่านิทานให้เด็กๆฟัง
เกิดผลอย่างไร
เด็กๆสนุกสนานทุกกิจกรรมที่ครูพาทำและ เด็กๆตั้งใจเรียน
สิ่งที่ได้จากการอบรม
1. เทคนิคการเล่านิทาน
2. เทคนิคกิจกรรมการเคลื่อนไหวและเข้าจังหวะ
3. เทคนิคการผูกผ้าในงานพิธีต่างๆ
4. เทคนิคการผลิตสื่อ
5. เทคนิคการเล่นเกมส์
6. ทักษะการสอนภาษาไทย
การนำไปใช้ที่ศูนย์
พาเด็กๆสร้างสื่ออย่างง่ายจากวัสดุธรรมชาติประยุกต์การร้องเพลงในกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะนำประสบการณ์ที่ได้จากการเล่านิทานไปถ่ายทอดให้เพื่อนร่วมงานฟังและเล่านิทานให้เด็กๆฟัง
เกิดผลอย่างไร
เด็กๆสนุกสนานทุกกิจกรรมที่ครูพาทำและ เด็กๆตั้งใจเรียน
สัปดาห์ที่2
สิ่งที่ได้จากการเรียน
1. การพูดแนะนำตัวเองเป็นภาษาอังกฤษ
2. ฟังพูดทนเขียนภาษาอังกฤษ
3. แนะนำตัวเองเป็นภาษาอังกฤษ และสนทนาภาษาอังกฤษกับเพื่อน
การนำไปใช้ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
ทักทายเด็กๆเป็นภาษาอังกฤษในตอนเช้า เช่นGoodmoring และ ให้เด็กฝึกแนะนำตัวเองเป็นภาษาอังกฤษ My mane is ........... ครูพาเด็กๆท่องคำศัพท์A-Z
เกิดผลอย่างไร
เด็กๆสอบสนุกสนา เด็กกล่าวคำทักทายเป็นภาษาอังกฤษได้ เช่น Goodmroing teacher เด็กๆเขียนตามรอยปะใบงานภาษาอังฤษ
1. การพูดแนะนำตัวเองเป็นภาษาอังกฤษ
2. ฟังพูดทนเขียนภาษาอังกฤษ
3. แนะนำตัวเองเป็นภาษาอังกฤษ และสนทนาภาษาอังกฤษกับเพื่อน
การนำไปใช้ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
ทักทายเด็กๆเป็นภาษาอังกฤษในตอนเช้า เช่นGoodmoring และ ให้เด็กฝึกแนะนำตัวเองเป็นภาษาอังกฤษ My mane is ........... ครูพาเด็กๆท่องคำศัพท์A-Z
เกิดผลอย่างไร
เด็กๆสอบสนุกสนา เด็กกล่าวคำทักทายเป็นภาษาอังกฤษได้ เช่น Goodmroing teacher เด็กๆเขียนตามรอยปะใบงานภาษาอังฤษ
สัปดาห์ที่3
สิ่งที่ได้จากการเรียน
สัปดาห์นีได้แนะนำตัวเองและเพื่อนๆในห้อง ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ มีการเล่นเกมใบ้คำให้เพื่อนๆทายโดยให้ตอบเป็นภาษาอังกฤษ
การนำไปใช้ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
ให้เด็กๆออกมาแนะนำตัวเองและเพื่อนครูพาเล่นเกมอย่างง่ายๆ
เกิดผลอย่างไร
เด็กๆมีความสุขสนุกสนานทุกครั้งเมื่อครูพาเลนเกมเด็กๆรู้จักเพื่อนเพิ่มขึ้น
สัปดาห์นีได้แนะนำตัวเองและเพื่อนๆในห้อง ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ มีการเล่นเกมใบ้คำให้เพื่อนๆทายโดยให้ตอบเป็นภาษาอังกฤษ
การนำไปใช้ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
ให้เด็กๆออกมาแนะนำตัวเองและเพื่อนครูพาเล่นเกมอย่างง่ายๆ
เกิดผลอย่างไร
เด็กๆมีความสุขสนุกสนานทุกครั้งเมื่อครูพาเลนเกมเด็กๆรู้จักเพื่อนเพิ่มขึ้น
สัปดาห์ที่4
สิ่งที่ได้จากการเรียน
1.สนทนาโต้ตอบภาษาอังกฤษกับเพื่อนในห้อง
2. ฟังเรื่องบทสนทนาภาษาอังกฤษจากเทป
3. แปลเรื่องจากภาษาอังกฤษเรื่อง เศรษฐกิจพอเพียงจากเอกสาร
4. ท่องคำคล้องจองภาษาอังกฤษเป็นกลุ่ม
การนำไปใช้ที่ศูนย์
สนทนาโต้ตอบกับเด็กๆเป็นภาษาอังกฤษตอนเช้าและหลังเลิกเรียน เช่นGoogmorning. Good afternoon เล่านิทานให้เด็กๆฟังและให้เด็กๆท่องคำภาษาอังกฤษ A-Z
เกิดผลอย่างไร
เด็กทักทายครูตอนเช้าเป็นภาษาอังกฤษและทักทายครูก่อนกลับบ้านทุกวัน เด็กมีความสุขได้ฟังนิทานและสนใจฟัง
เด็กได้ท่องคำศัพท์ภาษาอังกฤษ A-Z
1.สนทนาโต้ตอบภาษาอังกฤษกับเพื่อนในห้อง
2. ฟังเรื่องบทสนทนาภาษาอังกฤษจากเทป
3. แปลเรื่องจากภาษาอังกฤษเรื่อง เศรษฐกิจพอเพียงจากเอกสาร
4. ท่องคำคล้องจองภาษาอังกฤษเป็นกลุ่ม
การนำไปใช้ที่ศูนย์
สนทนาโต้ตอบกับเด็กๆเป็นภาษาอังกฤษตอนเช้าและหลังเลิกเรียน เช่นGoogmorning. Good afternoon เล่านิทานให้เด็กๆฟังและให้เด็กๆท่องคำภาษาอังกฤษ A-Z
เกิดผลอย่างไร
เด็กทักทายครูตอนเช้าเป็นภาษาอังกฤษและทักทายครูก่อนกลับบ้านทุกวัน เด็กมีความสุขได้ฟังนิทานและสนใจฟัง
เด็กได้ท่องคำศัพท์ภาษาอังกฤษ A-Z
สัปดาห์ที่5
สิ่งที่ได้จากการเรียน
1. การพูดโน้มน้าวจิตใจ
2. เทคนิคการพูด
3. บุคลิกท่าทาง การเดิน การยืน การนั่ง
4. การแนะนำตัวเอง
การนำไปใช้ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
ได้นำหลักวิธีการพูดไปพูดกับเด็กๆเพื่อนร่วมงานและผู้ปกครอง ให้เด็กแนะนำตัวเองทุกๆวันเพื่อเป็นการฝึกให้เด็กได้กล้าแสดงออก
เกิดผลอย่างไร
เด็กๆได้แนะนำตัวเองทำให้เด็กๆกล้าแสดงออกทุกคนพอถึงเลขที่ตัวเองเด็กๆจะออกมาแนะนำตัวโดยครูไม่ต้องเรียกชื่อเด็กๆมีความสุขและชอบ
1. การพูดโน้มน้าวจิตใจ
2. เทคนิคการพูด
3. บุคลิกท่าทาง การเดิน การยืน การนั่ง
4. การแนะนำตัวเอง
การนำไปใช้ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
ได้นำหลักวิธีการพูดไปพูดกับเด็กๆเพื่อนร่วมงานและผู้ปกครอง ให้เด็กแนะนำตัวเองทุกๆวันเพื่อเป็นการฝึกให้เด็กได้กล้าแสดงออก
เกิดผลอย่างไร
เด็กๆได้แนะนำตัวเองทำให้เด็กๆกล้าแสดงออกทุกคนพอถึงเลขที่ตัวเองเด็กๆจะออกมาแนะนำตัวโดยครูไม่ต้องเรียกชื่อเด็กๆมีความสุขและชอบ
สัปดาห์ที่6
สิ่งที่ได้จากการเรียน
1. หลักวิธีการอ่านการออกเสียงที่ถูกอักระ
2.รู้วิธีการเขียนบทความ
3. การพูดนำเสนอขายสินค้า
4. ประโยคถามตอบเป็นภาษาอังกฤษ
การนำไปประยุกต์ใช้ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
ได้เทคนิควิธีการไปใช้ในการอ่านนิทานให้เด็กๆฟัง นำความรู้ที่ได้ไปเขียนข่าวสารถึงผู้ปกครองและให้เด็กๆออกมาแสดงหน้าชั้นเรียนไม่ว่าจะเป็นการร้องเพลงประกอบท่าทาง เป็นต้น
เกิดผลอย่างไร
เด็กได้เรียนรู้หลักการพูดการออกเสียงที่ถูกวิธี ผู้ปกครองรับรู้ข่าวสารจากคุณครู เด็กกล้าแสดงออกเพราะได้ออกมาแสดงออกหน้าชั้นเรียน และ เด็กๆได้เรียนรู้ประโยคภาษาอังกฤษที่ง่ายๆ
1. หลักวิธีการอ่านการออกเสียงที่ถูกอักระ
2.รู้วิธีการเขียนบทความ
3. การพูดนำเสนอขายสินค้า
4. ประโยคถามตอบเป็นภาษาอังกฤษ
การนำไปประยุกต์ใช้ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
ได้เทคนิควิธีการไปใช้ในการอ่านนิทานให้เด็กๆฟัง นำความรู้ที่ได้ไปเขียนข่าวสารถึงผู้ปกครองและให้เด็กๆออกมาแสดงหน้าชั้นเรียนไม่ว่าจะเป็นการร้องเพลงประกอบท่าทาง เป็นต้น
เกิดผลอย่างไร
เด็กได้เรียนรู้หลักการพูดการออกเสียงที่ถูกวิธี ผู้ปกครองรับรู้ข่าวสารจากคุณครู เด็กกล้าแสดงออกเพราะได้ออกมาแสดงออกหน้าชั้นเรียน และ เด็กๆได้เรียนรู้ประโยคภาษาอังกฤษที่ง่ายๆ
สัปดาห์ที่7
สิ่งที่ได้จากการเรียน
1. เรียนรู้การใช้กิริยา3 ช่อง
2. การสนทนาโต้ตอบเป็นภาษาอังกฤษ
3. อ่านบทความภาษาไทย
การนำไปใช้ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
ครูสนทนาโต้ตอบทักทายเป็นภาษาอังกฤษกับเด็กๆ. พาเด็กท่องคำคล่องจองภาษาไทยและอ่านนิทานให้เด็กๆฟัง
เกิดผลอย่างไร
เด็กๆได้สนทนากับคุณครูเป็นภาษาอังกฤษ เด็กๆมีความสุขสนุกสนานเมื่อครูพาพูดคำคล่องจอง และมีความสนใจฟังนิทานจากคุณครู
1. เรียนรู้การใช้กิริยา3 ช่อง
2. การสนทนาโต้ตอบเป็นภาษาอังกฤษ
3. อ่านบทความภาษาไทย
การนำไปใช้ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
ครูสนทนาโต้ตอบทักทายเป็นภาษาอังกฤษกับเด็กๆ. พาเด็กท่องคำคล่องจองภาษาไทยและอ่านนิทานให้เด็กๆฟัง
เกิดผลอย่างไร
เด็กๆได้สนทนากับคุณครูเป็นภาษาอังกฤษ เด็กๆมีความสุขสนุกสนานเมื่อครูพาพูดคำคล่องจอง และมีความสนใจฟังนิทานจากคุณครู
สัปดาห์ที่8
สัปดาห์ที่8
สิ่งที่ได้จากการเรียน
สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์สุดท้ายของภาคเรียนที่ 3 ปีการศึกษา 2557 เป็นการทบทวนเนื้อหาบทเรียนที่ผ่านมาทั้ง 3 รายวิชา พร้อมทั้งตรวจสอบงานกับอาจารย์ประจำวิชา
การนำไปใช้ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
การทำงานทุกครั้งเราต้องมีการตรวจสอบความถูกต้องก่อนที่จะนำส่งหัวหน้างานและนำเสนอเพื่อนร่วมงานเพื่อให้ง่ายต่อการตรวจสอบ
เกิดผลอย่างไร
การที่มีการตรวจสอบความถูกต้องยอมเกิดความผิดพลาดน้อยหรืออาจไม่ผิดพลาดเลยทำให้การทำงานเป็นระบบง่ายต่อการตรวจสอบ
สิ่งที่ได้จากการเรียน
สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์สุดท้ายของภาคเรียนที่ 3 ปีการศึกษา 2557 เป็นการทบทวนเนื้อหาบทเรียนที่ผ่านมาทั้ง 3 รายวิชา พร้อมทั้งตรวจสอบงานกับอาจารย์ประจำวิชา
การนำไปใช้ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
การทำงานทุกครั้งเราต้องมีการตรวจสอบความถูกต้องก่อนที่จะนำส่งหัวหน้างานและนำเสนอเพื่อนร่วมงานเพื่อให้ง่ายต่อการตรวจสอบ
เกิดผลอย่างไร
การที่มีการตรวจสอบความถูกต้องยอมเกิดความผิดพลาดน้อยหรืออาจไม่ผิดพลาดเลยทำให้การทำงานเป็นระบบง่ายต่อการตรวจสอบ