ผังมโนทัศน์ประจำหน่วยการจัดประสบการณ์ ครั้งที่ 4
ผังมโนทัศน์ประจำหน่วยการจัดประสบการณ์ ครั้งที่ 3
ผังมโนทัศน์ประจำหน่วยการจัดประสบการณ์ ครั้งที่ 2
ผังมโนทัศน์ประจำหน่วยการจัดประสบการณ์ ครั้งที่ 1
VDO การจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์
แผนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์
VDO บริบทของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กโคกไทย
แผนการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
VDO กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
A กรณีวีดีโอและการจัดประสบการณ์
1. VDO บริบทของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ความยาว 3-5 นาที ประกอบด้วยการเปรียบเทียบศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในอดีตและภาพในปัจจุบันในมุมมองต่าง ๆ เช่น ป้ายศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สภาพแวดล้อมภายนอก สภาพห้องเรียน มุมประสบการณ์ เป็นตน
2. VDO การสอนเสริมประสบการณ์ (กิจกรรมวงกลม) สอนอย่างไรถึงจะเรียกว่ายึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
3. VDO การจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวหรือกิจกรรมกลางแจ้ง หรือเคลื่อนไหวและจังหวะ (ร้องเล่นเต้นรำ)
ข้อควรระวัง
VDO ก่อนนำเข้าระบบควรมีการตรวจสอบโดยคำนึงถึงหลักการศึกษาปฐมวัยและสิทธิเด็กเป็นสำคัญ
บันทึกรายงานการฝึกปฏิบัติการสอน 1
กำหนดหน่วยการจัดประสบการณ์
ผังมโนทัศน์ประจำหน่วยการเรียน ครั้งที่ 4
สื่อการจัดประสบการณ์ 4 ชิ้น
ป้ายนิเทศ 4 ชิ้น
A ข้อมูลที่จัดเก็บ
- โครงสร้างหน่วยการเรียนตลอดภาคเรียน
- ผังมโนทัศน์ประจำหน่วยการเรียน
- สื่อ 4 ชิ้น
- ป้ายนิเทศ 4 ชิ้น
- โครงการพัฒนาผู้เรียน
- กิจกรรมที่เกี่ยวกับชุมชน
- การบันทึกรายงานผลงานและการพัฒนาตนเอง
- แฟ้มแสดงผลงานครู
- บันทึกสรุปกิจกรรมการนิเทศ