สะท้อนคิดครั้งที่ 4
การพัฒนานวัตถกรรมได้เรียนรุ้ถึงกระบวนการและวิธีการพัฒนานวัตกรรม
สะท้อนคิดครั้งที่14
ฟังบรรยายเกี่ยวกับความเข้าใจ และมีการสรุปบทเรียนและการทบทวนบทเรียน
สะท้อนคิดครั้งที่ 13
นำเสนอผลงานความเข้าสู้การเข้าใจและการฝึกฝนมีการบรรยายหน้าชั้นเรียน
สะท้อนคิดครั้งที่ 12
สรุปบทเรียนความเข้าใจสู่การเรียนรุ้วิเคารห์ทำงานกลุ่ม
สะท้อนคิดครั้งที่ 8
ได้เรียนรู้ถึงกระบวนการจัดทำหลักสูตรระยะสั้นและวางแผนการตัดหลักสูตร
สะท้อยคิดครั้งที่ 11
ได้เรียนนำเสนอการจัดการเรียนรู้ครุเพื่อศิษฐ์แชะจัดทำข้อสอบเกี่ยวกับเนื้อหา
สะท้อนคิดครั้งที่ 10
ได้เรียนรู้ถึงการตัดการเรียนรู้เพื่อศิษย์ได้นำหลักการไปปรับใช้ในการจัดการเรียนการสอนในการทำงาน
การสอนการพัฒนาหลักสูตรระยะสั้น
สะท้อนคิดครั้งที่ 5
นวัตกรรมทางการศึกษาได้นำหลักการไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนในแบบห้องเรียนกลับด้าน
สะท้อนคิดครั้งที่ 6
ได้น้ำแนวความคิดห้องเรียนกลับด้านมาทำการนำเสนอในการตัดการเรียนการสอนของตัวเอง
สะท้อนคิดครั้งที่ 7
ได้เรียนรู้ในการจัดทำหลักสูตรระยะสั้นถึงกระบวนการจัดทำหลักสูตรระยะสั้น
สะท้อนคิดครั้งที่ 9
ได้เรียนรู้ถึงครูในศตวรรษที่ 21 และเรียนรู้ถึงการจัดการเรียนการสอนในศตวรรษที่ 21
กิจกรรมทักษะการคิดแบบมีวิจารณญาณ
สรุป กระบวนทัศน์ใหม่ทางการศึกษา
งานสัปดาห์ที่ 1
สะท้อนความคิด วันเสาร์ที่ 27/1/61
จากการเรียนได้รับความรู้และความหมายของกระบวนทัศน์ใหม่อย่างถูกต้องและชัดเจนมากขึ้น และสามารถได้นำแนวทางไปปฏิบัติในการจัดกระบวนทัศน์ใหม่ในการจัดการเรียนการสอนได้อย่างถูกวิธี และได้แนวทางการนำไปใช้ได้เป็นอย่างดี
เล่มงานหลักสูตร
หลักสูตร งานกลุ่ม
สรุปบทที่4-5
การพัฒนาหลักสูตรระยะสั้น ตามนวัตกรรมห้องเรียนกลับด้าน
วิเคราะห์นวัตกรรม
สะท้อนคิด วันอาทิตย์ที่ 4/2/61
ได้เข้าใจในนวัตกรรมแต่ละนวัตกรรมดีขึ้น และได้แนวทางในการนำนวัตกรรมที่ได้ศึกษาในวันนี้เพื่อเป็รแนวทางในการตัดการเรียนการสอน ตามแบบนวัตกรรมที่เราสนใจ และได้วิธีการสอนที่ถูกต้องและชะชัดเจนมากขึ้น
สะท้อนความคิด วันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2561
การจัดการเรียนรู้แนวใหม่สไตล์ศตวรรษที่ ๒๑ มิได้ละทิ้งทฤษฎีการเรียนรู้ที่มีอยู่ เดิม แต่เพิ่มการเรียนรู้ที่สามารถศึกษา ค้นคว้าหาความรู้ผ่านเทคโนโลยี เพื่อให้ทันยุคการเปลี่ยนแปลง เพียงแต่ครูผู้สอนต้องเลือกจัดกระบวนการเรียนรู้ ให้ผู้เรียนเกิดทักษะที่เพิ่มขึ้นอย่างเหมาะสมกับศตวรรษที่ ๒๑ อย่างน้อยต้องมีการจัดกระบวนการเรียนรู้ให้ผู้เรียนเลือกตามความถนัด ตามความสนใจ สุดท้าย ผู้เรียนต้องนำความรู้ที่ได้รับมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในการดำรงอยู่ของชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถูกต้อง ปลอดภัยต่อไป การจัดการเรียนรู้ในยุคนี้ต้องมุ่งสร้างผู้เรียนให้มีความรู้มีความสามารถในการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ผู้สอนจะต้องตระหนักถึงความเปลี่ยนแปลงที่เข้ามา และสอนให้ นักเรียนรู้จักปรับตัวในการใช้ทักษะที่จำเป็น
การจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
สะท้อนความคิด วันอาทิตย์ที่ 28/1
ได้แนวความคิดในการเรียนแบบห้องเรียนกลับด้าน สามารถนำมาปรับใช้ในการเรียนในปัจจุบันได้ คือเราสามารถวางแผนเกี่ยวกับการเรียนล่วงหน้า ทำให้เราสามารถเข้าใจในการเรียนมากขึ้น และเวลาเรียนเสร็จเราก็นำความรู้ที่ได้ไปทบทวนความรู้เพิ่มเติมมากขึ้น