Collection: แฟ้มสะสมผลงาน ภาคเรียนที่ 2/2560

1073206 กระบวนทัศน์ใหม่ทางการศึกษาปฐมวัย

ศึกษาความหมาย ความสาคัญของกระบวนทัศน์ใหม่ทางการศึกษาปฐมวัย ศึกษากระบวนทัศน์ใหม่ที่เกี่ยวกับทฤษฎี หลักสูตร รูปแบบการจัดการเรียนรู้ ทางการศึกษาปฐมวัย และความเคลื่อนไหวทางการศึกษาปฐมวัยทั้งในประเทศและต่างประเทศวิเคราะห์และเลือกใช้กระบวนทัศน์ใหม่ที่เหมาะสมกับสภาพและบริบทของสังคมไทย

สะท้อนคิดครั้งที่ 4

การพัฒนานวัตถกรรมได้เรียนรุ้ถึงกระบวนการและวิธีการพัฒนานวัตกรรม

สะท้อนคิดครั้งที่14

ฟังบรรยายเกี่ยวกับความเข้าใจ และมีการสรุปบทเรียนและการทบทวนบทเรียน

สะท้อนคิดครั้งที่ 13

นำเสนอผลงานความเข้าสู้การเข้าใจและการฝึกฝนมีการบรรยายหน้าชั้นเรียน

สะท้อนคิดครั้งที่ 12

สรุปบทเรียนความเข้าใจสู่การเรียนรุ้วิเคารห์ทำงานกลุ่ม

สะท้อนคิดครั้งที่ 8

ได้เรียนรู้ถึงกระบวนการจัดทำหลักสูตรระยะสั้นและวางแผนการตัดหลักสูตร

สะท้อยคิดครั้งที่ 11

ได้เรียนนำเสนอการจัดการเรียนรู้ครุเพื่อศิษฐ์แชะจัดทำข้อสอบเกี่ยวกับเนื้อหา

สะท้อนคิดครั้งที่ 10

ได้เรียนรู้ถึงการตัดการเรียนรู้เพื่อศิษย์ได้นำหลักการไปปรับใช้ในการจัดการเรียนการสอนในการทำงาน

การสอนการพัฒนาหลักสูตรระยะสั้น

สะท้อนคิดครั้งที่ 5

นวัตกรรมทางการศึกษาได้นำหลักการไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนในแบบห้องเรียนกลับด้าน

สะท้อนคิดครั้งที่ 6

ได้น้ำแนวความคิดห้องเรียนกลับด้านมาทำการนำเสนอในการตัดการเรียนการสอนของตัวเอง

สะท้อนคิดครั้งที่ 7

ได้เรียนรู้ในการจัดทำหลักสูตรระยะสั้นถึงกระบวนการจัดทำหลักสูตรระยะสั้น

สะท้อนคิดครั้งที่ 9

ได้เรียนรู้ถึงครูในศตวรรษที่ 21 และเรียนรู้ถึงการจัดการเรียนการสอนในศตวรรษที่ 21

กิจกรรมทักษะการคิดแบบมีวิจารณญาณ

สรุป กระบวนทัศน์ใหม่ทางการศึกษา

Details

งานสัปดาห์ที่ 1

สะท้อนความคิด วันเสาร์ที่ 27/1/61

จากการเรียนได้รับความรู้และความหมายของกระบวนทัศน์ใหม่อย่างถูกต้องและชัดเจนมากขึ้น และสามารถได้นำแนวทางไปปฏิบัติในการจัดกระบวนทัศน์ใหม่ในการจัดการเรียนการสอนได้อย่างถูกวิธี และได้แนวทางการนำไปใช้ได้เป็นอย่างดี

เล่มงานหลักสูตร

หลักสูตร งานกลุ่ม

สรุปบทที่4-5

การพัฒนาหลักสูตรระยะสั้น ตามนวัตกรรมห้องเรียนกลับด้าน

วิเคราะห์นวัตกรรม

สะท้อนคิด วันอาทิตย์ที่ 4/2/61

ได้เข้าใจในนวัตกรรมแต่ละนวัตกรรมดีขึ้น และได้แนวทางในการนำนวัตกรรมที่ได้ศึกษาในวันนี้เพื่อเป็รแนวทางในการตัดการเรียนการสอน ตามแบบนวัตกรรมที่เราสนใจ และได้วิธีการสอนที่ถูกต้องและชะชัดเจนมากขึ้น

สะท้อนความคิด วันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2561

การจัดการเรียนรู้แนวใหม่สไตล์ศตวรรษที่ ๒๑ มิได้ละทิ้งทฤษฎีการเรียนรู้ที่มีอยู่ เดิม แต่เพิ่มการเรียนรู้ที่สามารถศึกษา ค้นคว้าหาความรู้ผ่านเทคโนโลยี เพื่อให้ทันยุคการเปลี่ยนแปลง เพียงแต่ครูผู้สอนต้องเลือกจัดกระบวนการเรียนรู้ ให้ผู้เรียนเกิดทักษะที่เพิ่มขึ้นอย่างเหมาะสมกับศตวรรษที่ ๒๑ อย่างน้อยต้องมีการจัดกระบวนการเรียนรู้ให้ผู้เรียนเลือกตามความถนัด ตามความสนใจ สุดท้าย ผู้เรียนต้องนำความรู้ที่ได้รับมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในการดำรงอยู่ของชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถูกต้อง ปลอดภัยต่อไป การจัดการเรียนรู้ในยุคนี้ต้องมุ่งสร้างผู้เรียนให้มีความรู้มีความสามารถในการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ผู้สอนจะต้องตระหนักถึงความเปลี่ยนแปลงที่เข้ามา และสอนให้ นักเรียนรู้จักปรับตัวในการใช้ทักษะที่จำเป็น

การจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21

สะท้อนความคิด วันอาทิตย์ที่ 28/1

ได้แนวความคิดในการเรียนแบบห้องเรียนกลับด้าน สามารถนำมาปรับใช้ในการเรียนในปัจจุบันได้ คือเราสามารถวางแผนเกี่ยวกับการเรียนล่วงหน้า ทำให้เราสามารถเข้าใจในการเรียนมากขึ้น และเวลาเรียนเสร็จเราก็นำความรู้ที่ได้ไปทบทวนความรู้เพิ่มเติมมากขึ้น

งานสัปดาห์ที่ 2 วันอาทิตย์