รายการfood kidส้มตำไทย.
ที่มารายการfood kid ส้มตำไทย
ที่มา รายการ Food kid ส้มตำไทย
วัตถุประสงค์:รายการFood kid ส้มตำไทย
ที่มา: สมาชิกในกลุ่ม ร่วมกันจัดทำขึ้นเพื่อการเรียนรู้ ทางภาษาไทยและภาษาอังกฤษ จึงเสนอให้ทำรายการfood kid ส้มตำไทย เป็นรายการมีสาระเด็กก็เรียนรู้ได้เพิ่มสาระในรายการด้วยการนำเสนอคำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายๆ
ในลักษณะของการใช้ภาษาอังกฤษเชิงสถานการ์ที่พบระหว่างการทำรายการ Food kid ส้มตำไทยเสนอคำศัพท์ง่ายๆที่
เด็กสามารถใช้ได้ในชีวิตรประจำวัน
ความประทับใจ:ได้เรียนรู้ภาษาที่ถูกต้องและศัพท์ที่ง่าย ร่วมถึงการทำงานร่วมกับเพื่อนในกลุ่มที่ช่วยกันเกิดความสามัคคีร่วมงาน
ปัญหาและอุปสรรค:เสียงรบกวนตอนถ่ายทำ อธิบายยาวเกินไปออกเสียงคำศัพท์ไม่ค่อยชัดเจน เสียงไม่ชัด
วิธีการแก้ไขปัญหาและแนวทางการปรับปรุงรายการ:การถ่ายทำครั้งที่สองต้องใช้เสียงที่เงียบถ่ายบริเวณมีผู้คนเดินผ่านก็เจอเสียงรบกวนดังนั้นจึงใช้สถานที่เงียบไม่มีผู้คนเดินผ่านและบรรยากาศที่เข้ากับ
รายการfood kid ส้มตำไทย
อธิบายประวัติและสถานที่แค่พอดีๆไม่มากหรือนานเกินไปเพราะรายการไม่เน้นที่คำพูด
ฝึกออกเสียงคำศัพท์ให้ชัดเจนกีอนเปิดฟังจากอินเตอร์เน็ต
สิ่งที่ปรับปรุงจากข้อเสนอแนะของอาจารย์
สิ่งที่ปรับปรุงในรายการครั้งที่2นี้คือ ปรับปรุงรูปแบบรายการให้มีความสนุกสานเพิ่มขึ้น แต่ยังคงรูปแบบรายการในลักษณะเดิม การเสนอคำศัพท์สำหรับเด็ก พร้อมคำบรรยายด้านล่างเพิ่มขึ้น เพิ่มโลโก้ เพิ่มเสียงดนตรีประกอบรายการ แต่ปัญหาเรื่องแทรกยังคงอยู่ เนื่องจากไม่สามารถจัดหาไมโครโฟนได้
ประกอบกับการถ่ายทำนอกสถานที่ซึ่งเป็นเสียงที่เงียบเข้ากับบรรยากาศในการถ่ายทำแต่ถ้าปรับเปลี่ยนการใช้จะทำให้ชัดขึ้นภาพคมชัดกว่าผลงานแรก
เนื้อหารายการfood kid ส้มตำไทย เป็นรายการที่พาเด็กสนุกเป็นการแนะนำศัพท์ง่ายๆใกล้ตัวเสนอเด็ก ซึ่งในครั้งนี้เราถ่ายทำที่ในมหาวิทยาลัยราชฎักสวนดุสิต
ก็ได้มีการคิดกิจกรรมขึ้นมา โดยแบ่งออกเป็นสองกลุ่ม ไม่เกิน5นาที
-เทคนิคทางคอมพิวเตอร์
-กลุ่มเป้าหมายเป็นเด็กเหมือนเดิม
-ความภาคภูมิใจในการรายการ food kid ส้มตำไทย คือได้ทำงานร่วมกับเพื่อนๆอุปสรรคก็มีปัญหาเยอะมากมาย ตั้งแต่เดินทาง ค่าใช้จ่าย ช่วยกันคิด แผนงาน แก้ไขปัญหาต่างๆ แต่พวกเราก็ผ่านมาได้ด้วยกัน ภูมิใจมากมายค่ะ
วัตถุประสงค์:รายการFood kid ส้มตำไทย
ที่มา: สมาชิกในกลุ่ม ร่วมกันจัดทำขึ้นเพื่อการเรียนรู้ ทางภาษาไทยและภาษาอังกฤษ จึงเสนอให้ทำรายการfood kid ส้มตำไทย เป็นรายการมีสาระเด็กก็เรียนรู้ได้เพิ่มสาระในรายการด้วยการนำเสนอคำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายๆ
ในลักษณะของการใช้ภาษาอังกฤษเชิงสถานการ์ที่พบระหว่างการทำรายการ Food kid ส้มตำไทยเสนอคำศัพท์ง่ายๆที่
เด็กสามารถใช้ได้ในชีวิตรประจำวัน
ความประทับใจ:ได้เรียนรู้ภาษาที่ถูกต้องและศัพท์ที่ง่าย ร่วมถึงการทำงานร่วมกับเพื่อนในกลุ่มที่ช่วยกันเกิดความสามัคคีร่วมงาน
ปัญหาและอุปสรรค:เสียงรบกวนตอนถ่ายทำ อธิบายยาวเกินไปออกเสียงคำศัพท์ไม่ค่อยชัดเจน เสียงไม่ชัด
วิธีการแก้ไขปัญหาและแนวทางการปรับปรุงรายการ:การถ่ายทำครั้งที่สองต้องใช้เสียงที่เงียบถ่ายบริเวณมีผู้คนเดินผ่านก็เจอเสียงรบกวนดังนั้นจึงใช้สถานที่เงียบไม่มีผู้คนเดินผ่านและบรรยากาศที่เข้ากับ
รายการfood kid ส้มตำไทย
อธิบายประวัติและสถานที่แค่พอดีๆไม่มากหรือนานเกินไปเพราะรายการไม่เน้นที่คำพูด
ฝึกออกเสียงคำศัพท์ให้ชัดเจนกีอนเปิดฟังจากอินเตอร์เน็ต
สิ่งที่ปรับปรุงจากข้อเสนอแนะของอาจารย์
สิ่งที่ปรับปรุงในรายการครั้งที่2นี้คือ ปรับปรุงรูปแบบรายการให้มีความสนุกสานเพิ่มขึ้น แต่ยังคงรูปแบบรายการในลักษณะเดิม การเสนอคำศัพท์สำหรับเด็ก พร้อมคำบรรยายด้านล่างเพิ่มขึ้น เพิ่มโลโก้ เพิ่มเสียงดนตรีประกอบรายการ แต่ปัญหาเรื่องแทรกยังคงอยู่ เนื่องจากไม่สามารถจัดหาไมโครโฟนได้
ประกอบกับการถ่ายทำนอกสถานที่ซึ่งเป็นเสียงที่เงียบเข้ากับบรรยากาศในการถ่ายทำแต่ถ้าปรับเปลี่ยนการใช้จะทำให้ชัดขึ้นภาพคมชัดกว่าผลงานแรก
เนื้อหารายการfood kid ส้มตำไทย เป็นรายการที่พาเด็กสนุกเป็นการแนะนำศัพท์ง่ายๆใกล้ตัวเสนอเด็ก ซึ่งในครั้งนี้เราถ่ายทำที่ในมหาวิทยาลัยราชฎักสวนดุสิต
ก็ได้มีการคิดกิจกรรมขึ้นมา โดยแบ่งออกเป็นสองกลุ่ม ไม่เกิน5นาที
-เทคนิคทางคอมพิวเตอร์
-กลุ่มเป้าหมายเป็นเด็กเหมือนเดิม
-ความภาคภูมิใจในการรายการ food kid ส้มตำไทย คือได้ทำงานร่วมกับเพื่อนๆอุปสรรคก็มีปัญหาเยอะมากมาย ตั้งแต่เดินทาง ค่าใช้จ่าย ช่วยกันคิด แผนงาน แก้ไขปัญหาต่างๆ แต่พวกเราก็ผ่านมาได้ด้วยกัน ภูมิใจมากมายค่ะ
ที่มาของรายการและสิ่งที่ปรับปรุงจากข้อเสนอแนะของอาจารย์ระหว่างจัดทำรายการ
วัตถุประสงค์:รายการFood kid ส้มตำไทย
ที่มา: สมาชิกในกลุ่ม ร่วมกันจัดทำขึ้นเพื่อการเรียนรู้ ทางภาษาไทยและภาษาอังกฤษ จึงเสนอให้ทำรายการfood kid ส้มตำไทย เป็นรายการมีสาระเด็กก็เรียนรู้ได้เพิ่มสาระในรายการด้วยการนำเสนอคำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายๆ
ในลักษณะของการใช้ภาษาอังกฤษเชิงสถานการ์ที่พบระหว่างการทำรายการ Food kid ส้มตำไทยเสนอคำศัพท์ง่ายๆที่
เด็กสามารถใช้ได้ในชีวิตรประจำวัน
ความประทับใจ:ได้เรียนรู้ภาษาที่ถูกต้องและศัพท์ที่ง่าย ร่วมถึงการทำงานร่วมกับเพื่อนในกลุ่มที่ช่วยกันเกิดความสามัคคีร่วมงาน
ที่มา: สมาชิกในกลุ่ม ร่วมกันจัดทำขึ้นเพื่อการเรียนรู้ ทางภาษาไทยและภาษาอังกฤษ จึงเสนอให้ทำรายการfood kid ส้มตำไทย เป็นรายการมีสาระเด็กก็เรียนรู้ได้เพิ่มสาระในรายการด้วยการนำเสนอคำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายๆ
ในลักษณะของการใช้ภาษาอังกฤษเชิงสถานการ์ที่พบระหว่างการทำรายการ Food kid ส้มตำไทยเสนอคำศัพท์ง่ายๆที่
เด็กสามารถใช้ได้ในชีวิตรประจำวัน
ความประทับใจ:ได้เรียนรู้ภาษาที่ถูกต้องและศัพท์ที่ง่าย ร่วมถึงการทำงานร่วมกับเพื่อนในกลุ่มที่ช่วยกันเกิดความสามัคคีร่วมงาน