สัปดาห์ที่ 1 วันที่ 20-21 มกราคม 2561
วิชาการออกแบบและพัฒนาหลักสูตร เรียนรู้ เกี่ยวกับจุดมุ่งหมายรายวิชา ประวัติความเป็นมาและระบบการศึกษาไทยซึ่งแบ่งออกเป็นยุคต่างๆ 5 สมัย คือ สมัยโบราณ สมัยก่อนปฏิรูปการศึกษา สมัยหลังการเปลี่ยนแปลงการปกครอง และสมัยรัชกาลที่ 9
วิชาการพัฒนาหลักสูตร เรียนรู้เกี่ยวกับการโปรโมทรายวิชา ความหมายและความสำคัญของหลักสูตร องค์ประกอบของหลักสูตร ประเภทของหลักสูตร และแย่งกลุ่มกันหาความหมายและความสำคัญของหลักสูตร
วิชาฝึกประสบการณ์วิชาชีพระหว่างเรียน เรียนรู้เกี่ยวกับข้อมูลเบื้องต้นของรายวิชา ทดสอบความรู้พื้นฐาน การฝึกปฏิบัติตามรายละเอียดในคู่มือการฝึกปฏิบัติ และฝึกสังเกตและจัดการเรียนรู้
การนำไปใช้ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สามารถนำความรู้ที่ได้จากการเรียนไปพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาและออกแบบหลักสูตรเพื่อให้เหมาะสมกับสถานศึกษาและเหมาะสมกับเด็กได้อย่างมีประสิทธิภาพ
สัปดาห์ที่ 2 วันที่ 27-28 มกราคม 2561
วิชาการออกแบบและพัฒนาหลักสูตร สรุปเกี่ยวกับวิวัฒนาการของการศึกษาไทยในแต่ละยุคสมัยถึงจุดเด่นที่ควรรู้ รวมทั้งเรียนรู้เกี่ยวกับปัจจัยที่อิทธิพลต่อการพัฒนาหลักสูตร แนวคิดของนักทฤษฎีแต่ละท่านที่ให้แนวคิดเกี่ยวกับการจัดการศึกษาไว้อย่างหลากหลายแตกต่างกัน
วิชาการพัฒนาหลักสูตร นำเสนอเกี่ยวกับความหมายและความสำคัญของนักวิชาการแต่ละท่านแล้วนำมาสรุปรวมเป็นเนื้อเดียวกัน
วิชากระบวนทัศน์ทางการศึกษาปฐมวัย เรียนรู้เกี่ยวกับขอบเขตรายวิชา ภาระงานที่ต้องทำ ได้แก่ ความหมาย ความสำคัญ แนวคิดของกระบวนทัศน์ใหม่ทางการศึกษาปฐมวัย การจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 กระบวนทัศน์ใหม่ทางการศึกษา แนวคิดทฤษฎีการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย การเรียนรู้ในสังคมยุคใหม่ จิตวิทยาการเรียนรู้สำหรับครูเพื่อศิษย์และการประเมินผลการเรียนรู้
การนำไปใช้ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สามารถนำกระบวนทัศน์ใหม่ในการจัดการศึกษามาใช้กับเด็กได้เพื่อให้เด็กเดกิดการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
สัปดาห์ที่ 3 วันที่ 3-4 กุมภาพันธ์ 2561
วิชาการออกแบบและพัฒนาหลักสูตร เรียนรู้เกี่ยวกับวิสัยทัศน์ ลักษณะของวิสัยทัศน์ การสร้างวิสัยทัศน์ แผนการศึกษาแห่งชาติและแผนพัฒนาการศึกษาแห่งชาติ
วิชาการพัฒนาหลักสูตร เรียนรู้เกี่ยวกับประเภทของหลักสูตรทั้ง 6 ประเภท มีความเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร การพัฒนาหลักสูตรของนักทฤษฎีต่างๆ
วิชากระบวนทัศน์ใหม่ทางการศึกษาปฐมวัย เรียนรู้เกี่ยวกับห้องเรียนกลับทางโดยช่วยกันระดมความคิดเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมห้องเรียนกลับทางที่จะนำมาจัดกิจกรรมกับเด็กที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และให้เขียนลักษณะครูในศตวรรษที่ 21 ตามความคิดของตนเอง
การนำไปใช้ สามารถนำแนวคิดในการพัฒนาหลักสูตรมาปรับใช้ในการออกแบบหลักสูตรของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กได้และนำแนวคิดเกี่ยวกับห้องเรียนกลับทางมาใช้เพื่อเปิดโอกาสทางการศึกษาให้เด็กได้ค้นหาคำตอบเองจากคนรอบข้าง จากการสัมผัส การลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง
สัปดาห์ที่ 4 วันที่ 10-11 กุมภาพันธ์ 2561
วิชาการออกแบบและพัฒนาหลักสูตร
วิชาการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา
วิชากระบวนทัศน์ใหม่ทางการศึกษาปฐมวัย
สัปดาห์ที่ 5 วันที่ 17-18 กุมภาพันธ์ 2561
วิชาการออกแบบและพัฒนาหลักสูตร
วิชาการพัฒนหลักสูตรสถานศึกษา
วิชากระบวนทัศน์ใหม่ทางการศึกษาปฐมวัย
สัปดาห์ที่ 6 วันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ 2561
วิชาการออกแบบและพัฒนาหลักสูตร
วิชาการพัฒนหลักสูตรสถานศึกษา
วิชากระบวนทัศน์ใหม่ทางการศึกษาปฐมวัย
สัปดาห์ที่ 7 วันที่ 3-4 มีนาคม 2561
วิชาการออกแบบและพัฒนาหลักสูตร
วิชาการพัฒนหลักสูตรสถานศึกษา
วิชากระบวนทัศน์ใหม่ทางการศึกษาปฐมวัย
สัปดาห์ที่ 8 วันที่ 10-11 มีนาคม 2561
วิชาการออกแบบและพัฒนาหลักสูตร
วิชาการพัฒนหลักสูตรสถานศึกษา
วิชากระบวนทัศน์ใหม่ทางการศึกษาปฐมวัย
สัปดาห์ที่ 9 วันที่ 17-18 มีนาคม 2561
วิชาการออกแบบและพัฒนาหลักสูตร
วิชาการพัฒนหลักสูตรสถานศึกษา
วิชากระบวนทัศน์ใหม่ทางการศึกษาปฐมวัย