หน่วยการเรียนรู้
ข้อมูลที่จัดเก็บ
- โครงสร้างหน่วยการเรียนตลอดภาคเรียน
- ผังมโนทัศน์ประจำหน่วยการเรียน
- สื่อ 4 ชิ้น
- ป้ายนิเทศ 4 ชิ้น
- โครงการพัฒนาผู้เรียน
- กิจกรรมที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กับชุมชน
- การบันทึกรายงานผลงานและการพัฒนาตนเอง
- แฟ้มแสดงผลงานครู
- บันทึกสรุปกิจกรรมการนิเทศ
สื่อครั้งที่ 1 บัตรภาพการล้างมือ
สื่อครั้งที่2 ลูกแซก
สื่อครั้งที่ 3 ชิ้นที่ 1 กลอง
สื่อครั้งที่ 3 ชิ้นที่2 บล๊อก
สื่อครั้งที่ 4รูปภาพกระดานแม่เหล็ก
ครั้งที่ 1ผังมโนทัศน์ หน่วยกินดี อยู่ดี มีสุข
ครั้งที่ 2 ผังมโนทัศน์ หน่วยหนูน้อยน่ารัก
ครั้งที่ 3 ผังมโนทัศน์ หน่วยครอบครัวสุขสันต์
ครั้งที่ 4 ผังมโนทัศน์ หนาวยอาชีพที่หนูรู้จัก
ครั้งที่ 1 แผนการจัดประสบการณ์ หน่วยกินดี อยู่ดี มีสุข (กิจกรรมเสริมประสบการณ์ (ล้างมือ))
ครั้งที่ 2 แผนการจัดประสบการณ์ หน่วยหนูน้อยน่ารัก (ก.เคลื่อนไหวและจังหวะ)
ครั้งที่ 3 แผนการจัดประสบการณ์ หน่วย ครอบครัวสุขสันต์ (กจกรรมกลางแจ้ง)
ครั้งที่ 4 แผนการจัดประสบการณ์ หน่วยอาชีพที่หนูรู้จัก (กิจกรรมเสริมประสบการณ์)
ครั้งที่ 1 หน่วยกินดี อยู่ดี มีสุข
ครั้งที่ 2 หน่วยหนูน้อยน่ารัก
ครั้งที่ 3 หน่วยครอบครัวสุขสันต์
ครั้งที่ 4 หน่วยอาชีพที่หนูรู้จัก
กรณี วิดีโอและการจัดประสบการณ์
- VDO บริบทของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ความยาว 3-5 นาที ประกอบด้วย การเปรียบเทียบศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในอดีตและภาพในปัจจุบันในมุมมองต่างๆ เช่น ป้ายศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สภาพแวดล้อมภายนอก สภาพห้องเรียน มุมประสบการณ์ เป็นต้น (ศพด.น่าอยู่และปลอดภัย)
- VDO การสอนเสริมประสบการณ์ (กิจกรรมวงกลม) สอนอย่างไรถึงจะเรียกว่ายึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
- VDO การจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวหรือเกมกลางแจ้ง หรือ เคลื่อนไหวและจังหวะ (ร้องเล่นเต้นรำ)
ข้อควรระวัง
VDO ก่อนนำเข้าระบบควรมีการตรวจสอบโดยคำนึงถึงหลักการศึกษาปฐมวัยและสิทธิเด็กเป็นสำคัญ