ข้อมูลที่จัดเก็บ
- โครงสร้างหน่วยการเรียนตลอดภาคเรียน
- ผังมโนทัศน์ประจำหน่วยการเรียน
- สื่อ 4 ชิ้น
- ป้ายนิเทศ 4 ชิ้น
- โครงการพัฒนาผู้เรียน
- กิจกรรมที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กับชุมชน
- การบันทึกรายงานผลงานและการพัฒนาตนเอง
- แฟ้มแสดงผลงานครู
- บันทึกสรุปกิจกรรมการนิเทศ
Add comment
หน่วยการเรียนรู้
โครงการพัฒนาผู้เรียน (สนุกคิดวิทยาศาสตร์ เรื่องสะพานสีสัน)
แผนผังมโนทัศน์ หน่วยหนูน้อยน่ารัก
แผนผังมโนทัศน์ หน่วยกินดีอยู่ดี มีสุข
แผนผังมโนทัศน์ หน่วยครอบครัวสุขสันต์
แผนผังมโนทัศน์ หน่วย อาชีพที่หนูรู้จัก
สื่อ หน่วยกินดี อยู่ดี มีสุข (กิจกรรมเสริมประสบการณ์)
สื่อ หน่วย หนูน้อยน่ารัก (กิจกรรมกลางแจ้ง)
สื่อ หน่วย ครอบครัวสุขสันต์ (กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ)
สื่อ หน่วย อาชีพที่หนูรู้จัก (กิจกรรมเสริมประสบการณ์)
หน่วยกินดี อยู่ดี มีสุข
หน่วย หนูน้อยน่ารัก
หน่วย ครอบครัวสุขสันต์
หน่วย อาชีพที่หนูรู้จัก
แผนการจัดประสบการณ์ หน่วยอยู่ดี กินดี มีสุข (กิจกรรมเสริมประสบการณ์)
แผนการจัดประสบการณ์ หน่วยหนูน้อยน่ารัก (กิจกรรมกลางแจ้ง)
แผนการจัดประสบการณ์ หน่วย ครอบครัวสุขสันต์ (กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ)
แผนการจัดประสบการณ์ หน่วย อาชีพที่หนูรู้จัก (กิจกรรมเสริมประสบการณ์)
กรณี วิดีโอและการจัดประสบการณ์
- VDO บริบทของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ความยาว 3-5 นาที ประกอบด้วย การเปรียบเทียบศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในอดีตและภาพในปัจจุบันในมุมมองต่างๆ เช่น ป้ายศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สภาพแวดล้อมภายนอก สภาพห้องเรียน มุมประสบการณ์ เป็นต้น (ศพด.น่าอยู่และปลอดภัย)
- VDO การสอนเสริมประสบการณ์ (กิจกรรมวงกลม) สอนอย่างไรถึงจะเรียกว่ายึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
- VDO การจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวหรือเกมกลางแจ้ง หรือ เคลื่อนไหวและจังหวะ (ร้องเล่นเต้นรำ)
ข้อควรระวัง
VDO ก่อนนำเข้าระบบควรมีการตรวจสอบโดยคำนึงถึงหลักการศึกษาปฐมวัยและสิทธิเด็กเป็นสำคัญ