บันทึกสรุปการนิเทศ ครั้งที่ 3
บันทึกรายงานผลการศึกษาและพัฒนาตนเอง
สื่อ หน่วยอาชีพในฝัน
ผังมโนทัศน์ประจำหน่วยอาชีพในฝัน
ป้ายนิเทศ หน่วยอาชีพในฝัน
วิดีโอ หน่วยอาชีพในฝัน กิจกรรมสร้างสรรค์
วิดีโอ หน่วยอาชีพในฝัน กิจกรรมเกมการศึกษา
วิดีโอ หน่วยอาชีพในฝัน กิจกรรมกลางแจ้ง
วิดีโอ หน่วยอาชีพในฝัน กิจกรรมเสรี
วิดีโอ หน่วยอาชีพในฝัน กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
วิดีโอ หน่วยอาชีพในฝัน กิจกรรมเสริมประสบการณ์
แผนการจัดประสบการณ์ หน่วยอาชีพในฝัน
ป้ายนิเทศ หน่วย บ้านแสนสุข
สื่อ หน่วย บ้านแสนสุข
ผังมโนทัศน์ประจำหน่วยการเรียน หน่วย บ้านแสนสุข
การบันทึกรายงานผลงานและการพัฒนาตนเอง
แผนการจัดประสบการณ์ หน่วย บ้านแสนสุข
แผนการจัดประสบการณ์ หน่วยปลอดภัยไว้ก่อน
แผนการจัดประสบการณ์ หน่วยเด็กดีมีวินัย
สื่อ หน่วยปลอดภัยไว้ก่อน
ผังมโนทัศน์ประจำหน่วยการเรียน ครั้งที่ 2 หน่วยปลอดภัยไว้ก่อน
กิจกรรมที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กับชุมชน
โครงการพัฒนาผู้เรียน
ป้ายนิเทศ หน่วยเด็กดีมีวินัย
สื่อ หน่วยเด็กดีมีวินัย
ผังมโนทัศน์ประจำหน่วยการเรียน ครั้งที่ 1 เด็กดีมีวินัย
ข้อมูลที่จัดเก็บ
- โครงสร้างหน่วยการเรียนตลอดภาคเรียน
- ผังมโนทัศน์ประจำหน่วยการเรียน
- สื่อ 4 ชิ้น
- ป้ายนิเทศ 4 ชิ้น
- โครงการพัฒนาผู้เรียน
- กิจกรรมที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กับชุมชน
- การบันทึกรายงานผลงานและการพัฒนาตนเอง
- แฟ้มแสดงผลงานครู
- บันทึกสรุปกิจกรรมการนิเทศ
กรณี วิดีโอและการจัดประสบการณ์
- VDO บริบทของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ความยาว 3-5 นาที ประกอบด้วย การเปรียบเทียบศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในอดีตและภาพในปัจจุบันในมุมมองต่างๆ เช่น ป้ายศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สภาพแวดล้อมภายนอก สภาพห้องเรียน มุมประสบการณ์ เป็นต้น (ศพด.น่าอยู่และปลอดภัย)
- VDO การสอนเสริมประสบการณ์ (กิจกรรมวงกลม) สอนอย่างไรถึงจะเรียกว่ายึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
- VDO การจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวหรือเกมกลางแจ้ง หรือ เคลื่อนไหวและจังหวะ (ร้องเล่นเต้นรำ)
ข้อควรระวัง
VDO ก่อนนำเข้าระบบควรมีการตรวจสอบโดยคำนึงถึงหลักการศึกษาปฐมวัยและสิทธิเด็กเป็นสำคัญ