บันทึกสรุปกิจกรรมการนิเทศ
แฟ้มแสดงผลงานครู
การบันทึกรายงานผลและการพัฒนาตนเอง
โครงการพัฒนาผู้เรียน “หนูน้อยรักษ์สิ่งแวดล้อม”
แผนการจัดประสบการณ์เรียนรู้ (ครั้งที่4)
Image
แผนการจัดประสบการณ์เรียนรู้ (ครั้งที่3)
แผนการจัดประสบการณ์เรียนรู้ (ครั้งที่2)
แผนการจัดประสบการณ์เรียนรู้ (ครั้งที่1)
ป้ายนิเทศ หน่วย: อร่อยผัก/ผลไม้ (ครั้งที่4)
ป้ายนิเทศ หน่วย: บ้านสุขสันต์(ครั้งที่3)
ป้ายนิเทศ หน่วย:สัมผัสทั้งห้าพาเรียนรู้ (ครั้งที่2)
ป้ายนิเทศหน่วย:หนูจ๋าหนูทำได้ ครั้งที่ 1
สื่อคำศัพท์พาเพลิน หน่วย อร่อยผัก/ผลไม้ (ครั้งที่4)
สื่อ เกมต่อภาพที่หายไป หน่วย:บ้านสุขสันต์ (ครั้งที่ 3)
สื่อ กล่องวิเศษ หน่วย: สัมผัสทั้งห้าพาเรียนรู้ (ครั้งที่2)
สื่อชุดหนูทำได้ หน่วย:หนูจ๋าหนูทำได้ ครั้งที่ 1
หน่วยการเรียนรู้หนูจ๋าหนูทำได้ (ครั้งที่ 1 )
หน่วยการเรียนรู้ อย่อยผัก/ผลไม้ (ครั้งที่4)
หน่วยการเรียนรู้ บ้านสุขสันต์ (ครั้งที่ 3 )
หน่วยการเรียนรู้ สัมผัสทั้งห้าพาเรียนรู้ (ครั้งที่2 )
กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับชุมชน กิจกรรมแห่งเทียนเข้าพรรษา
โครงสร้างหน่วยการเรียนรู้
ข้อมูลที่จัดเก็บ
- โครงสร้างหน่วยการเรียนตลอดภาคเรียน
- ผังมโนทัศน์ประจำหน่วยการเรียน
- สื่อ 4 ชิ้น
- ป้ายนิเทศ 4 ชิ้น
- โครงการพัฒนาผู้เรียน
- กิจกรรมที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กับชุมชน
- การบันทึกรายงานผลงานและการพัฒนาตนเอง
- แฟ้มแสดงผลงานครู
- บันทึกสรุปกิจกรรมการนิเทศ
กรณี วิดีโอและการจัดประสบการณ์
- VDO บริบทของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ความยาว 3-5 นาที ประกอบด้วย การเปรียบเทียบศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในอดีตและภาพในปัจจุบันในมุมมองต่างๆ เช่น ป้ายศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สภาพแวดล้อมภายนอก สภาพห้องเรียน มุมประสบการณ์ เป็นต้น (ศพด.น่าอยู่และปลอดภัย)
- VDO การสอนเสริมประสบการณ์ (กิจกรรมวงกลม) สอนอย่างไรถึงจะเรียกว่ายึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
- VDO การจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวหรือเกมกลางแจ้ง หรือ เคลื่อนไหวและจังหวะ (ร้องเล่นเต้นรำ)
ข้อควรระวัง
VDO ก่อนนำเข้าระบบควรมีการตรวจสอบโดยคำนึงถึงหลักการศึกษาปฐมวัยและสิทธิเด็กเป็นสำคัญ