สัปดาห์ที่1
วันที่6-7มิ.ย 2558 อบรมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาศักยภาพครูปฐมวัย
สิ่งที่ได้รับจากการอบรม
1. ได้ความรู้จากการผลิตสื่อปฐมวัย
2. ได้ทักษะการเล่านิทานสำหรับเด็กปฐมวัย
3.ได้ความรู้และทักษะการแต่งเพลง และร้องเพลงสำหรับปฐมวัย
4. ได้ทำงานเป็นกลุ่ม แลกเปลี่ยนความรู้กับเพื่อนครูผู้ดูแลเด็กในการจัดกิจกรรมพัฒนาเด็กปฐมวัย
5. ได้ทักษะการจับผ้า และการเลือกผ้าในให้ถูกตามกาละเทศะ
6. ได้พัฒนาบุคคลิกภาพ
การนำไปใช้ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
1. ได้นำการผลิตสื่อไปสอนเพื่อนครูปฐมวัยที่ศูนย์และให้เด็กๆช่วยและนำสื่อที่ได้ไปใช้ในกิจกรรมเล่านิทาน
2. ได้นำทักษะการเล่านิทานไปเล่าให้เด็กฟัง
3. ได้นำเพลงที่ได้จากการอบรมไปใช้ในกิจกรรมเคลื่อนใหวและจังหวะ
เกิดผลอย่างไร
1. เด็กๆมีความสนใจในกิจกรรมมากขึ้นเพราะสื่อที่นำมาใช้ได้จากเด็กๆและครูช่วยกันผลิต
2. การจัดกิจกรรมเกิดผลสัมฤทธิ์มากขึ้น
สิ่งที่ได้รับจากการอบรม
1. ได้ความรู้จากการผลิตสื่อปฐมวัย
2. ได้ทักษะการเล่านิทานสำหรับเด็กปฐมวัย
3.ได้ความรู้และทักษะการแต่งเพลง และร้องเพลงสำหรับปฐมวัย
4. ได้ทำงานเป็นกลุ่ม แลกเปลี่ยนความรู้กับเพื่อนครูผู้ดูแลเด็กในการจัดกิจกรรมพัฒนาเด็กปฐมวัย
5. ได้ทักษะการจับผ้า และการเลือกผ้าในให้ถูกตามกาละเทศะ
6. ได้พัฒนาบุคคลิกภาพ
การนำไปใช้ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
1. ได้นำการผลิตสื่อไปสอนเพื่อนครูปฐมวัยที่ศูนย์และให้เด็กๆช่วยและนำสื่อที่ได้ไปใช้ในกิจกรรมเล่านิทาน
2. ได้นำทักษะการเล่านิทานไปเล่าให้เด็กฟัง
3. ได้นำเพลงที่ได้จากการอบรมไปใช้ในกิจกรรมเคลื่อนใหวและจังหวะ
เกิดผลอย่างไร
1. เด็กๆมีความสนใจในกิจกรรมมากขึ้นเพราะสื่อที่นำมาใช้ได้จากเด็กๆและครูช่วยกันผลิต
2. การจัดกิจกรรมเกิดผลสัมฤทธิ์มากขึ้น
สัปดาห์ที่2-3
วันที่13-14และวันที่20-21 มิ.ย2558
สิ่งที่ได้รับจากการเรียน
ภาษาไทย
1. ได้ศึกษาเกี่ยวกับการพัฒนาบุคลิกภาพการเดิน การยืน การนั่ง และการพูด
2. ได้ฝึกปฏิบัติเดินและยืนให้ถูกวิธี ฝึกปฏิบัติการพูดหน้าชั้นเรียน
ภาษาอังกฤษ
1. อาจารย์ให้จับคู่สนทนาภาษาอังกฤษซึ่งเป็นบทสนทนาง่ายๆใช้ในชีวิตประจำวัน
2. ฝึกพูดภาษาอังกฤษพื้นฐาน
การนำไปใช้ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
1. ครูสามารถแบบเป็นอย่างที่ดีในการเดิน. การยืน. การนั่ง การพูด ให้กับเพื่อนร่วมงาน เด็ก และผู้ปกครองได้
2. ครูสามารถใช้คำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายๆกับเด็กๆได้
เกิดผลอย่างไร
1.ครูมีบุคลิกภาพที่ดีขึ้น
2. เด็กสามารถเรียนรู้ภาษาอังกฤษง่ายๆได้
สิ่งที่ได้รับจากการเรียน
ภาษาไทย
1. ได้ศึกษาเกี่ยวกับการพัฒนาบุคลิกภาพการเดิน การยืน การนั่ง และการพูด
2. ได้ฝึกปฏิบัติเดินและยืนให้ถูกวิธี ฝึกปฏิบัติการพูดหน้าชั้นเรียน
ภาษาอังกฤษ
1. อาจารย์ให้จับคู่สนทนาภาษาอังกฤษซึ่งเป็นบทสนทนาง่ายๆใช้ในชีวิตประจำวัน
2. ฝึกพูดภาษาอังกฤษพื้นฐาน
การนำไปใช้ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
1. ครูสามารถแบบเป็นอย่างที่ดีในการเดิน. การยืน. การนั่ง การพูด ให้กับเพื่อนร่วมงาน เด็ก และผู้ปกครองได้
2. ครูสามารถใช้คำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายๆกับเด็กๆได้
เกิดผลอย่างไร
1.ครูมีบุคลิกภาพที่ดีขึ้น
2. เด็กสามารถเรียนรู้ภาษาอังกฤษง่ายๆได้
สัปดาห์ที่4
สัปดาห์ที่4วันที่ 27-28 มิย 2558
สิ่งที่ได้รับจากการเรียน
ภาษาไทย
1. ได้ฝึกพูดหน้าชั้นเรียน และการโฆษณาชวนเชื่อเพื่อขายสินค้า
ภาษาอังกฤษ
1.ได้เรียนเกี่ยวกับการแต่งประโยค สามารถแต่งประโยชน์บอกเล่า ประโยคคำถาม และประโยคคำสั่งง่ายๆได้
2.ฟังและจับใจความสำคัญและสามารถเขียนได้
การนำไปใช้ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
1. ครูสามารถพูดได้คล่องขึ้น มีทักษะในการพูดดีขึ้นส่งผลให้ผู้เรียนสนใจที่จะฟังครู
2. ครูสามารถพูดประโยคภาษาอังกฤษง่ายๆกับเด็กได้
เกิดผลอย่างใร
1. เด็กๆสนใจที่จะฟังครูมากขึ้น
2. เด็กๆสามารถสนทนาภาษาอังกฤษง่ายๆได้
สิ่งที่ได้รับจากการเรียน
ภาษาไทย
1. ได้ฝึกพูดหน้าชั้นเรียน และการโฆษณาชวนเชื่อเพื่อขายสินค้า
ภาษาอังกฤษ
1.ได้เรียนเกี่ยวกับการแต่งประโยค สามารถแต่งประโยชน์บอกเล่า ประโยคคำถาม และประโยคคำสั่งง่ายๆได้
2.ฟังและจับใจความสำคัญและสามารถเขียนได้
การนำไปใช้ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
1. ครูสามารถพูดได้คล่องขึ้น มีทักษะในการพูดดีขึ้นส่งผลให้ผู้เรียนสนใจที่จะฟังครู
2. ครูสามารถพูดประโยคภาษาอังกฤษง่ายๆกับเด็กได้
เกิดผลอย่างใร
1. เด็กๆสนใจที่จะฟังครูมากขึ้น
2. เด็กๆสามารถสนทนาภาษาอังกฤษง่ายๆได้
สัปดาห์ที่5-6
สัปดาห์ที่5-6 วันที่4-5 และ 11-12 ก.ค2558
สิ่งที่ได้รับจากการเรียน
ภาษาไทย
1.อาจารย์ให้นักศึกษาจับกลุ่มดูวีดีโอ ในไอแพด แล้วจับประเด็นแตกกิ่งเป็น my mapping จากนั้นนำมาเสนอหน้าชั้นเรียนซึ่งกลุ่มข้าพเจ้าได้ในการศึกษาดังนั้น คือ เรื่อง ห้องเรียนในป่าช้า
2. อาจารย์ให้อธิบายความหมายของการฟัง การอ่านเขียน พร้อมให้สอบอ่านคำคล้องจอง คำควบกล้ำ เพื่อให้เราใช้ภาษาไทยได้ถูกต้อง
ภาษาอังกฤษ
ได้เรียนรู้เกี่ยวกับกริยาสามช่องทำให้สามารถนำกิริยาเหล่านั้นมาใช้ได้ถูกต้องตามรูปประโยคและบริบทมากขึ้น
สิ่งที่ได้รับจากการเรียน
ภาษาไทย
1.อาจารย์ให้นักศึกษาจับกลุ่มดูวีดีโอ ในไอแพด แล้วจับประเด็นแตกกิ่งเป็น my mapping จากนั้นนำมาเสนอหน้าชั้นเรียนซึ่งกลุ่มข้าพเจ้าได้ในการศึกษาดังนั้น คือ เรื่อง ห้องเรียนในป่าช้า
2. อาจารย์ให้อธิบายความหมายของการฟัง การอ่านเขียน พร้อมให้สอบอ่านคำคล้องจอง คำควบกล้ำ เพื่อให้เราใช้ภาษาไทยได้ถูกต้อง
ภาษาอังกฤษ
ได้เรียนรู้เกี่ยวกับกริยาสามช่องทำให้สามารถนำกิริยาเหล่านั้นมาใช้ได้ถูกต้องตามรูปประโยคและบริบทมากขึ้น
สัปดาห์ที่7-8
สัปดาห์ที่7-8 วันที่เรียน 18-19และ 25-26
สิ่งที่ได้จากการเรียน
ภาษาไทย
อาจารย์ให้เขียนบทความที่ตนองชื่นชอบหรือสนใจ ซึ่งบทความที่ข้าพเจ้าเขียน คือ การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัยสำหรับผู้ปกครองและให้ทำใบงานเพื่อติวข้อสอบก่อนสอบ
ภาษาอังกฤษ
การเรียนสัปดาห์นี้เน้นการปฏิบัติจริงเกี่ยวกับการสนทนาภาษาอังกฤษในสถานการณ์ต่างๆและอาจารย์ติวสอบให้
สิ่งที่ได้จากการเรียน
ภาษาไทย
อาจารย์ให้เขียนบทความที่ตนองชื่นชอบหรือสนใจ ซึ่งบทความที่ข้าพเจ้าเขียน คือ การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัยสำหรับผู้ปกครองและให้ทำใบงานเพื่อติวข้อสอบก่อนสอบ
ภาษาอังกฤษ
การเรียนสัปดาห์นี้เน้นการปฏิบัติจริงเกี่ยวกับการสนทนาภาษาอังกฤษในสถานการณ์ต่างๆและอาจารย์ติวสอบให้