ข้อมูลที่จัดเก็บ
- โครงสร้างหน่วยการเรียนตลอดภาคเรียน
- ผังมโนทัศน์ประจำหน่วยการเรียน
- สื่อ 4 ชิ้น
- ป้ายนิเทศ 4 ชิ้น
- โครงการพัฒนาผู้เรียน
- กิจกรรมที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กับชุมชน
- การบันทึกรายงานผลงานและการพัฒนาตนเอง
- แฟ้มแสดงผลงานครู
- บันทึกสรุปกิจกรรมการนิเทศ
Add comment
กรณี วิดีโอและการจัดประสบการณ์
- VDO บริบทของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ความยาว 3-5 นาที ประกอบด้วย การเปรียบเทียบศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในอดีตและภาพในปัจจุบันในมุมมองต่างๆ เช่น ป้ายศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สภาพแวดล้อมภายนอก สภาพห้องเรียน มุมประสบการณ์ เป็นต้น (ศพด.น่าอยู่และปลอดภัย)
- VDO การสอนเสริมประสบการณ์ (กิจกรรมวงกลม) สอนอย่างไรถึงจะเรียกว่ายึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
- VDO การจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวหรือเกมกลางแจ้ง หรือ เคลื่อนไหวและจังหวะ (ร้องเล่นเต้นรำ)
ข้อควรระวัง
VDO ก่อนนำเข้าระบบควรมีการตรวจสอบโดยคำนึงถึงหลักการศึกษาปฐมวัยและสิทธิเด็กเป็นสำคัญ
โครงสร้างหน่วยการเรียนตลอดภาคเรียน
รวมผังมโนทัศน์ประจำหน่วยการเรียน ครั้งที่ 1,2,3,4
1.หน่วย : ประสาทสัมผัสทั้งห้า ครั้งที่ 1
2.หน่วย : อร่อยจังผลไม้ ครั้งที่ 2
3.หน่วย : ข้าว ครั้งที่ 3
4.หน่วย บ้านสุขสันต์ ครั้งที่ 4
ป้ายนิเทศประจำหน่วยการเรียนครั้งที่ 1,2,3,4
- ป้ายนิเทศประจำหน่วย:ประสาทสัมผัสทั้งห้าครั้งที่1
ป้ายนิเทศประจำหน่วย:อร่อยจังผลไม้ ครั้งที่ 2
ป้ายนิเทศประจำหน่วย : ข้าว ครั้งที่ 3
ป้ายนิเทศประจำหน่วย : บ้านสุขสันต์ ครั้งที่ 4
สื่อประจำหน่วยการเรียน ครั้งที่ 1,2,3,4
1.สื่อ:สัมผัสพื้นผิวของฉันหน่อยซิ ครั้งที่1
2.สื่อ:จับคู่ผลไม้กับเงา ครั้งที่ 2
3.สื่อ : ภาพตัดต่อชาวนาและรวงข้าว ครั้งที่ 3
4.สื่อ : โมเดลบ้านจำลองห้องต่างๆในบ้าน ครั้งที่ 4
โครงการพัฒนาผู้เรียน
กิจกรรมที่สัมพันธ์เกี่ยวข้องกับชุมชน
การบันทึกรายงานผลงานและการพัฒนาตนเอง
บันทกิจกรรมการนิเทศครั้งที่ 1,2,3,4