แฟ้มสะสมผลงานครู
แบบบันทึกการนิเทศ
โครงการ พัฒนาผู้เรียน
บันทึกสรุปกิจกรรมการนิเทศ
การบันทึกรายงานผลและการพัฒนาตนเอง
โครงการพัฒนาผู้เรียน
กิจกรรมสัมพันธ์กับชุมชน
โครงสร้างหน่วยการเรียนตลอดภาคเรียน
ผังมโนทัศน์ ความฝันของหนู
ผังมโนทัศน์วันแม่
ผังมโนทัศน์ การแต่งตัว
ผังมโนทัศน์ ร่างกายของฉัน
สื่อภาพความฝันของหนู (อาชีพต่างๆ)
สื่อภาพดอกมะลิ(สัญญาลักษณ์ของแม่)
สื่อเสื้อ ผ้า ถุงเท้า สื่อของจริง
สื่อภาพจมูก (หน้าที่และการดูแลรักษาจมูก)
ป้ายนิเทศ เรื่องความฝันของหนู
ป้ายนิเทศเรื่อง วันแม่
ป้ายนิเทศ เรื่อง ร่างกายของเรา
ป้ายนิเทศ เรื่อง การแต่งตัว
การประเมินพฤติกรรมการเล่นของเด็กปฐมวัย
ข้อมูลที่จัดเก็บ
- โครงสร้างหน่วยการเรียนตลอดภาคเรียน
- ผังมโนทัศน์ประจำหน่วยการเรียน
- สื่อ 4 ชิ้น
- ป้ายนิเทศ 4 ชิ้น
- โครงการพัฒนาผู้เรียน
- กิจกรรมที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กับชุมชน
- การบันทึกรายงานผลงานและการพัฒนาตนเอง
- แฟ้มแสดงผลงานครู
- บันทึกสรุปกิจกรรมการนิเทศ
กรณี วิดีโอและการจัดประสบการณ์
- VDO บริบทของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ความยาว 3-5 นาที ประกอบด้วย การเปรียบเทียบศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในอดีตและภาพในปัจจุบันในมุมมองต่างๆ เช่น ป้ายศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สภาพแวดล้อมภายนอก สภาพห้องเรียน มุมประสบการณ์ เป็นต้น (ศพด.น่าอยู่และปลอดภัย)
- VDO การสอนเสริมประสบการณ์ (กิจกรรมวงกลม) สอนอย่างไรถึงจะเรียกว่ายึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
- VDO การจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวหรือเกมกลางแจ้ง หรือ เคลื่อนไหวและจังหวะ (ร้องเล่นเต้นรำ)
ข้อควรระวัง
VDO ก่อนนำเข้าระบบควรมีการตรวจสอบโดยคำนึงถึงหลักการศึกษาปฐมวัยและสิทธิเด็กเป็นสำคัญ