Collection: การปฏิบัติการสอน 1

การปฏิบัติการสอนใน ศพด.บ้านโต้ล้ง. ภาคเรียนที่ 1/61

โครงสร้างหน่วยการเรียนตลอดภาคเรียน

ผังมโนทัศน์ สื่อ ป้ายนิเทศ (ครั้งที่ 4)

ผังมโนทัศน์ ป้ายนิเทศ สื่อครั้งที่ 3

ผังมโนทัศน์ ป้ายนิเทศ สื่อ ครั้งที่ 2

ผังมโนทัศน์ ป้ายนิเทศ สื่อ ครั้งที่ 1

โครงการพัฒนาผู้เรียน

กิจกรรมที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กับชุมชน

การบันทึกรายงานผลงานและการพัฒนาตนเอง

กิจกรรมเสริมประสบการณ์(บ้านสุขสันต์) ครั้งที่ 3

กิจกรรมเสริมประสบการณ์ (ปลอดภัยไว้ก่อน) ครั้งที่ 2

กิจกรรมกลางแจ้ง(เกมโยนบอลลงตระกร้า) ครั้งที่ 2

กิจกรรมเสริมประสบการณ์ครั้งที่1

กิจกรรมกลางแจ้งครั้งที่1

บริบทศูนย์พัฒนาเด็กอดีตกับปัจจุบัน

กรณี วิดีโอและการจัดประสบการณ์

  1. VDO บริบทของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ความยาว 3-5 นาที ประกอบด้วย การเปรียบเทียบศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในอดีตและภาพในปัจจุบันในมุมมองต่างๆ เช่น ป้ายศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สภาพแวดล้อมภายนอก สภาพห้องเรียน มุมประสบการณ์ เป็นต้น (ศพด.น่าอยู่และปลอดภัย)
  2. VDO การสอนเสริมประสบการณ์ (กิจกรรมวงกลม) สอนอย่างไรถึงจะเรียกว่ายึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
  3. VDO การจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวหรือเกมกลางแจ้ง หรือ เคลื่อนไหวและจังหวะ (ร้องเล่นเต้นรำ)

ข้อควรระวัง

VDO ก่อนนำเข้าระบบควรมีการตรวจสอบโดยคำนึงถึงหลักการศึกษาปฐมวัยและสิทธิเด็กเป็นสำคัญ

ข้อมูลที่จัดเก็บ

  • โครงสร้างหน่วยการเรียนตลอดภาคเรียน
  • ผังมโนทัศน์ประจำหน่วยการเรียน
  • สื่อ 4 ชิ้น
  • ป้ายนิเทศ 4 ชิ้น
  • โครงการพัฒนาผู้เรียน
  • กิจกรรมที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กับชุมชน
  • การบันทึกรายงานผลงานและการพัฒนาตนเอง
  • แฟ้มแสดงผลงานครู
  • บันทึกสรุปกิจกรรมการนิเทศ
Details

แผนการสอนครั้งที่ 3

แผนการสอน(ครั้งที่ 2)

แผนการสอน ครั้งที่ 1

บันทึกรายงานการฝึกปฏิบัติการสอน 1