การศึกษาและคัดกรองผู้เรียน
โครงการพัฒนาผู้เรียน
ผังมโนทัศน์ ครั้งที่ 4 สิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิต
ป้ายนิเทศครั้งที่ 4 หน่วย สิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิต
กิจกรรมสร้างสรรค์
ผังมโนทัศน์ครั้งที่ 3 หน่วยชุมชนน่าอยู่
แผนการจัดประสบการณ์ครั้งที่ 3 หน่วยชุมชนน่าอยู่
กิจกรรมเสรี
กิจกรรมเกมการศึกษา
สื่อครั้งที่ 2 “สมุดผ้า สัมผัส”
ผังมโนทัศน์ ครั้งที่ 1 หน่วยกินดี อยู่ดี มีสุข
กิจกรรมเคลื่อนไหว
สื่อ ครั้งที่ 1 “แปรงฟันกันเถอะ”
ป้ายนิเทศ ครั้งที่ 1 หน่วยกินดี อยู่ดี มีสุข
ป้ายนิเทศ ครั้งที่ 2 หน่วย หนูน้อยนักสัมผัส
ข้อมูลที่จัดเก็บ
- โครงสร้างหน่วยการเรียนตลอดภาคเรียน
- ผังมโนทัศน์ประจำหน่วยการเรียน
- สื่อ 4 ชิ้น
- ป้ายนิเทศ 4 ชิ้น
- โครงการพัฒนาผู้เรียน
- กิจกรรมที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กับชุมชน
- การบันทึกรายงานผลงานและการพัฒนาตนเอง
- แฟ้มแสดงผลงานครู
- บันทึกสรุปกิจกรรมการนิเทศ
กรณี วิดีโอและการจัดประสบการณ์
- VDO บริบทของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ความยาว 3-5 นาที ประกอบด้วย การเปรียบเทียบศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในอดีตและภาพในปัจจุบันในมุมมองต่างๆ เช่น ป้ายศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สภาพแวดล้อมภายนอก สภาพห้องเรียน มุมประสบการณ์ เป็นต้น (ศพด.น่าอยู่และปลอดภัย)
- VDO การสอนเสริมประสบการณ์ (กิจกรรมวงกลม) สอนอย่างไรถึงจะเรียกว่ายึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
- VDO การจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวหรือเกมกลางแจ้ง หรือ เคลื่อนไหวและจังหวะ (ร้องเล่นเต้นรำ)
ข้อควรระวัง
VDO ก่อนนำเข้าระบบควรมีการตรวจสอบโดยคำนึงถึงหลักการศึกษาปฐมวัยและสิทธิเด็กเป็นสำคัญ