การศึกษาและคัดกรองผู้เรียน
กำหนดหน่วยการจัดประสบการณ์
บันทึกสรุปกิจกรรมปฐมนิเทศ
สรุปกิจกรรมสัมมนาครั้งที่1
สรุกกิจสัมมนาครั้งที่4
สรุปสัมมนาครั้งที่2
สรุปกิจกรรมสัมมนาครั้งที่3
กิจกรรมสัมพันธ์กับชุมชน
โครงการพัฒนาผู้เรียน
ผังมโนทัศน์หน่วยสัตว์บก(ครั้งที่4)
ผังมโนทัศน์หน่วยต้นไม้ที่รัก(ครั้งที่3)
ผังมโนทัศน์หน่วยผลไม้(ครั้งที่2)
ผังมโนทัศน์หน่วยตัวเรา(ร่างกาย)ครั้งที่1
วีดีโอการสอนหน่วยสัตว์บก
บริบทศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
วีดีโอการสอนหน่วยต้นไม้ที่รัก
สื่อการสอนหน่วยสัตว์บกน่ารัก
สื่อการสอนหน่วยต้นไม้ที่รัก(ครั้งที่3)
สื่อการสอนหน่วยผลไม้(ครั้งที่2)
สื่อการสอนหน่วยตัวเรา(ร่างกาย)ครั้งที่1
ป้ายนิเทศหน่วยสัตว์บก
ป้ายนิเทศหน่วยต้นไม้ที่รัก(ครั้งที่3)
ป้ายนิเทศหน่วยตัวเรา (ร่างกาย)ครั้งที่1
ป้ายนิเทศหน่วยผลไม้ (ครั้งที่2)
วีดีโอการสอนหน่วยผลไม้
ข้อมูลที่จัดเก็บ
- โครงสร้างหน่วยการเรียนตลอดภาคเรียน
- ผังมโนทัศน์ประจำหน่วยการเรียน
- สื่อ 4 ชิ้น
- ป้ายนิเทศ 4 ชิ้น
- โครงการพัฒนาผู้เรียน
- กิจกรรมที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กับชุมชน
- การบันทึกรายงานผลงานและการพัฒนาตนเอง
- แฟ้มแสดงผลงานครู
- บันทึกสรุปกิจกรรมการนิเทศ
กรณี วิดีโอและการจัดประสบการณ์
- VDO บริบทของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ความยาว 3-5 นาที ประกอบด้วย การเปรียบเทียบศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในอดีตและภาพในปัจจุบันในมุมมองต่างๆ เช่น ป้ายศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สภาพแวดล้อมภายนอก สภาพห้องเรียน มุมประสบการณ์ เป็นต้น (ศพด.น่าอยู่และปลอดภัย)
- VDO การสอนเสริมประสบการณ์ (กิจกรรมวงกลม) สอนอย่างไรถึงจะเรียกว่ายึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
- VDO การจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวหรือเกมกลางแจ้ง หรือ เคลื่อนไหวและจังหวะ (ร้องเล่นเต้นรำ)
ข้อควรระวัง
VDO ก่อนนำเข้าระบบควรมีการตรวจสอบโดยคำนึงถึงหลักการศึกษาปฐมวัยและสิทธิเด็กเป็นสำคัญ