บันทึกรายงานการปฏิบัติการสอน
ผังมโนทัศน์หน่วยอาหารดีมีประโยชน์
ผังมโนทัศน์ประจำหน่วย ความปลอดภัย
ผังมโนทัศน์หน่วยการล้างหน้าแปรงฟัน
ผังมโนทัศน์หน่วยสายใยชุมชน
ป้ายนิเทศชิ้นที่1หน่วยอาหารดีมีประโยชน์
ป้ายนิเทศชิ้นที่2หน่วยความปลอดภัยบนท้องถนน
ป้ายนิเทศชิ้นที่3หน่วยการล้างหน้าแปรงฟัน
ป้ายนิเทศชิ้นที่4 หน่วย สายใยชุมชน
สื่อชิ้นที่1หน่วยอาหารดีมีประโยชน์
สื่อชิ้นที่2หน่วยความปลอดภัยบนท้องถนน
สื่อชิ้นที่3หน่วยการล้างหน้าแปรงฟัน
สื่อชิ้นที่4 หน่วยสายใยชุมชน
โครงการพัฒนาผู้เรียน
กิจกรรมที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กับชุมชน
การบันทึกรายงานผลการศึกษาและพัฒนาตนเอง
กรณี วิดีโอและการจัดประสบการณ์
- VDO บริบทของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ความยาว 3-5 นาที ประกอบด้วย การเปรียบเทียบศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในอดีตและภาพในปัจจุบันในมุมมองต่างๆ เช่น ป้ายศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สภาพแวดล้อมภายนอก สภาพห้องเรียน มุมประสบการณ์ เป็นต้น (ศพด.น่าอยู่และปลอดภัย)
- VDO การสอนเสริมประสบการณ์ (กิจกรรมวงกลม) สอนอย่างไรถึงจะเรียกว่ายึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
- VDO การจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวหรือเกมกลางแจ้ง หรือ เคลื่อนไหวและจังหวะ (ร้องเล่นเต้นรำ)
ข้อควรระวัง
VDO ก่อนนำเข้าระบบควรมีการตรวจสอบโดยคำนึงถึงหลักการศึกษาปฐมวัยและสิทธิเด็กเป็นสำคัญ
ข้อมูลที่จัดเก็บ
- โครงสร้างหน่วยการเรียนตลอดภาคเรียน
- ผังมโนทัศน์ประจำหน่วยการเรียน
- สื่อ 4 ชิ้น
- ป้ายนิเทศ 4 ชิ้น
- โครงการพัฒนาผู้เรียน
- กิจกรรมที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กับชุมชน
- การบันทึกรายงานผลงานและการพัฒนาตนเอง
- แฟ้มแสดงผลงานครู
- บันทึกสรุปกิจกรรมการนิเทศ