Collection: การปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหนองชะนาง ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561

การปฏิบัติการสอนใน ศพด.บ้านหนองชะนาง ภาคเรียนที่ 1/61

1.บริบทศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

2.วีดีโอการสอนเสริมประสบการณ์(กิจกรรมวงกลม) มี 3 วีดีโอ ครั้งแรกอาจารย์ไม่ได้สั่งให้ถ่ายวีดีโอ

3.วีดีโอการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวหรือเกมกิจกรรมกลางแจ้ง มี 3 วีดีโอ ครั้งแรกอาจารย์ไม่ได้สั่งให้ถ่ายวีดีโอ

4.โครงสร้างหน่วยการเรียนรู้

5.แผงผังมโนทัศน์ประจำหน่วยที่สอน

6.สื่อ 4 ชิ้น

7.ป้ายนิเทศ 4 ชิ้น

8.โครงการพัฒนาผู้เรียน

9.กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับชุมชน

10.การบันทึกผลรายงานการพัฒนาตนเอง

11.แฟ้มแสดงผลงานครู

12.บันทึกกิจกรรมการปฐมนิเทศ

13 บันทึกการสัมมนาครั้งที่ 1-4

 

 

แผนการณ์จัดประสบการ์เรื่อง ฝนจ๋า แผนการสอนครั้งที่ 4

แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ เรื่อง ครอบครัวสุขสันต์ แผนการสอนครั้งที่ 3

แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ เรื่อง การแปรงฟัน ครั้งที่ 2

รูปภาพประกอบกิจกรรมการเรียนสอน แรกรับประทับใจ ครั้งที่ 1

แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ แผนการสอนครั้งที่ 1

บันทึกรายงานการปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา ในสาชาวิชาเฉพาะ 1

ข้อมูลที่จัดเก็บ

  • โครงสร้างหน่วยการเรียนตลอดภาคเรียน
  • ผังมโนทัศน์ประจำหน่วยการเรียน
  • สื่อ 4 ชิ้น
  • ป้ายนิเทศ 4 ชิ้น
  • โครงการพัฒนาผู้เรียน
  • กิจกรรมที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กับชุมชน
  • การบันทึกรายงานผลงานและการพัฒนาตนเอง
  • แฟ้มแสดงผลงานครู
  • บันทึกสรุปกิจกรรมการนิเทศ
Details

กรณี วิดีโอและการจัดประสบการณ์

  1. VDO บริบทของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ความยาว 3-5 นาที ประกอบด้วย การเปรียบเทียบศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในอดีตและภาพในปัจจุบันในมุมมองต่างๆ เช่น ป้ายศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สภาพแวดล้อมภายนอก สภาพห้องเรียน มุมประสบการณ์ เป็นต้น (ศพด.น่าอยู่และปลอดภัย)
  2. VDO การสอนเสริมประสบการณ์ (กิจกรรมวงกลม) สอนอย่างไรถึงจะเรียกว่ายึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
  3. VDO การจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวหรือเกมกลางแจ้ง หรือ เคลื่อนไหวและจังหวะ (ร้องเล่นเต้นรำ)

ข้อควรระวัง

VDO ก่อนนำเข้าระบบควรมีการตรวจสอบโดยคำนึงถึงหลักการศึกษาปฐมวัยและสิทธิเด็กเป็นสำคัญ

บริบทของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหนองชะนาง

หน่วยฝนจ๋า(กิจกรรมเสริมประสบการณ์)

หน่วยฝนจ๋า(กิจกรรมกลางแจ้ง=โยนบอลใส่ตะกร้า)

หน่วยครอบครัวสุขสันต์(กิจกรรมกลางแจ้ง=การเล่นเครื่องเล่นสนาม)

หน่วยครอบครัวสุขสันต์(ความสัมพันธ์ของบุคคลในครอบครัว

หน่วย กินดี อยู่ดี มีสุข (กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ)

หน่วย กินดี อยู่ดี มีสุข (กิจกรรมเสริมประสบการณ์ = การแปรงฟัน)