โครงสร้างหน่วยการเรียนตลอดภาคเรียน
หน้าปก+ประวัติส่วนตัว
แฟ้มสะสมผลงานครู (แผนการจัดประสบการณ์ หน่วยครอบครัวของฉัน) ครั้งที่ 4
แฟ้มสะสมผลงานครู (แผนการจัดประสบการณ์ หน่วยบ้านสุขสันต์) ครั้งที่ 3
แฟ้มสะสมผลงานครู (แผนการจัดประสบการณ์ หน่วยวันอาสาฬหบูชา-วันเข้าพรรษา) ครั้งที่ 2
แฟ้มสะสมผลงานครู (แผนการจัดประสบการณ์ หน่วยเปล่งประกายหนูน้อยน่ารัก) ครั้งที่ 1
VDO ฝึกสอนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์และกิจกรรมสร้างสรรค์ (ฝึกสอนครั้งที่4) **นิเทศออนไลน์**
VDO ฝึกสอนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์และกิจกรรมสร้างสรรค์ (ครั้งที่3)
VDO ฝึกสอนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์และกินกรรมสร้างสรรค์ (ครั้งที่2)
VDO ฝึกสอนการจัดกิจกรรม (ครั้งที่1)
VDO กิจกรรมเคลื่อไหวและเข้าจังหวะ
บันทึกสรุปกิจกรรมการสัมมนา
บันทึกสรุปกิจกรรมการนิเทศ
การบันทึกรายงานผลการศึกษาและพัฒนาตนเอง
กิจกรรมที่มีความเกี่ยวข้องสัมพันธ์กับชุมชน
โครงการพัฒนาผู้เรียน
การจัดทำป้ายนิเทศ (4 ครั้ง)
การผลิตสื่อการจัดประสบการณ์ (4 ชิ้น)
แผนผังมโนทัศน์ประจำหน่วย (4หน่วยการเรียนรู้)
VDO บริบทของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลบ้านไร่
ข้อมูลที่จัดเก็บ
- โครงสร้างหน่วยการเรียนตลอดภาคเรียน
- ผังมโนทัศน์ประจำหน่วยการเรียน
- สื่อ 4 ชิ้น
- ป้ายนิเทศ 4 ชิ้น
- โครงการพัฒนาผู้เรียน
- กิจกรรมที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กับชุมชน
- การบันทึกรายงานผลงานและการพัฒนาตนเอง
- แฟ้มแสดงผลงานครู
- บันทึกสรุปกิจกรรมการนิเทศ
Add comment
กรณี วิดีโอและการจัดประสบการณ์
- VDO บริบทของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ความยาว 3-5 นาที ประกอบด้วย การเปรียบเทียบศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในอดีตและภาพในปัจจุบันในมุมมองต่างๆ เช่น ป้ายศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สภาพแวดล้อมภายนอก สภาพห้องเรียน มุมประสบการณ์ เป็นต้น (ศพด.น่าอยู่และปลอดภัย)
- VDO การสอนเสริมประสบการณ์ (กิจกรรมวงกลม) สอนอย่างไรถึงจะเรียกว่ายึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
- VDO การจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวหรือเกมกลางแจ้ง หรือ เคลื่อนไหวและจังหวะ (ร้องเล่นเต้นรำ)
ข้อควรระวัง
VDO ก่อนนำเข้าระบบควรมีการตรวจสอบโดยคำนึงถึงหลักการศึกษาปฐมวัยและสิทธิเด็กเป็นสำคัญ