โครงสร้างหน่วยการเรียนการสอนตลอดปี
ผังมโนมัศน์ประจำหน่วยการเรียน 1
ผังมโนทัศน์ประจำหน่วยการเรียน 2
มโนทัศน์ประจำหน่วยการเรียน 3
มโนทัศน์ประจำหน่วยการเรียน 4
สื่อชิ้นที่1
สื่อชิ้นที่2
สื่อชิ้นที่ 3
สื่อชิ้นที่4
ป้ายนิเทศชิ้นที่1
ป้ายนิเทศชิ้นที่2
ป้ายนิเทศชิ้นที่3
ป้ายนิเทศชิ้นที่4
โครงการพัฒนาผู้เรียน
กิจกรรมที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กับชุมชน
บันทึกรายงานผลงานและการพัฒนาตนเอง
บันทึกสรุปกิจกรรมการนิเทศครั้งที่1
บันทึกสรุปกิจกรรมการนิเทศ2
บันทึกสรุปกิจกรรมการนิเทศครั้ง3
บันทึกสรุปกิจกรรมการนิเทศ4
ข้อมูลที่จัดเก็บ
- โครงสร้างหน่วยการเรียนตลอดภาคเรียน
- ผังมโนทัศน์ประจำหน่วยการเรียน
- สื่อ 4 ชิ้น
- ป้ายนิเทศ 4 ชิ้น
- โครงการพัฒนาผู้เรียน
- กิจกรรมที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กับชุมชน
- การบันทึกรายงานผลงานและการพัฒนาตนเอง
- แฟ้มแสดงผลงานครู
- บันทึกสรุปกิจกรรมการนิเทศ
กรณี วิดีโอและการจัดประสบการณ์
- VDO บริบทของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ความยาว 3-5 นาที ประกอบด้วย การเปรียบเทียบศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในอดีตและภาพในปัจจุบันในมุมมองต่างๆ เช่น ป้ายศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สภาพแวดล้อมภายนอก สภาพห้องเรียน มุมประสบการณ์ เป็นต้น (ศพด.น่าอยู่และปลอดภัย)
- VDO การสอนเสริมประสบการณ์ (กิจกรรมวงกลม) สอนอย่างไรถึงจะเรียกว่ายึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
- VDO การจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวหรือเกมกลางแจ้ง หรือ เคลื่อนไหวและจังหวะ (ร้องเล่นเต้นรำ)
ข้อควรระวัง
VDO ก่อนนำเข้าระบบควรมีการตรวจสอบโดยคำนึงถึงหลักการศึกษาปฐมวัยและสิทธิเด็กเป็นสำคัญ