แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ หน่วย ผลไม้แสนอร่อย
แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ หน่วย สีสวยสดใส
โครงสร้างหน่วยการเรียนตลอดภาคเรียน
ผังมโนทัศน์ประจำหน่วย เดินทางทั่วไทย
ผังมโนทัศน์ประจำหน่วย สีสวยสดใส
แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ หน่วย ผลไม้แสนอร่อย
ผังมโนทัศน์ประจำหน่วย ผลไม้แสนอร่อย
แผนการจัดประสบการณ์เรียนรู้ หน่วย นานาสัตว์โลก
ผังมโนทัศน์ประจำหน่วย นานาสัตว์โลก
ภาพสื่อการจัดประสบการณ์ หน่วย สีสวยสดใส
ภาพสื่อการจัดประสบการณ์ หน่วย เดินทางทั่วไทย
ภาพสื่อการจัดประสบการณ์ หน่วย นานาสัตว์โลก
ภาพสื่อการจัดประสบการณ์ หน่วย ผลไม้แสนอร่อย
กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับชุมชน
ป้ายนิเทศ หน่วย นานาสัตว์โลก
ป้ายนิเทศ หน่วย สีสวยสดใส
ป้ายนิเทศ หน่วย ผลไม้แสนอร่อย
ป้ายนิเทศ หน่วย เดินทางทั่วไทย
VDO บริบทของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
VDO การจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวหรือเกมกลางแจ้ง หรือ เคลื่อนไหวและจังหวะ (ร้องเล่นเต้นรำ)
VDO การสอนเสริมประสบการณ์ (กิจกรรมวงกลม) สอนอย่างไรถึงจะเรียกว่ายึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
ข้อมูลที่จัดเก็บ
- โครงสร้างหน่วยการเรียนตลอดภาคเรียน
- ผังมโนทัศน์ประจำหน่วยการเรียน
- สื่อ 4 ชิ้น
- ป้ายนิเทศ 4 ชิ้น
- โครงการพัฒนาผู้เรียน
- กิจกรรมที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กับชุมชน
- การบันทึกรายงานผลงานและการพัฒนาตนเอง
- แฟ้มแสดงผลงานครู
- บันทึกสรุปกิจกรรมการนิเทศ
กรณี วิดีโอและการจัดประสบการณ์
- VDO บริบทของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ความยาว 3-5 นาที ประกอบด้วย การเปรียบเทียบศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในอดีตและภาพในปัจจุบันในมุมมองต่างๆ เช่น ป้ายศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สภาพแวดล้อมภายนอก สภาพห้องเรียน มุมประสบการณ์ เป็นต้น (ศพด.น่าอยู่และปลอดภัย)
- VDO การสอนเสริมประสบการณ์ (กิจกรรมวงกลม) สอนอย่างไรถึงจะเรียกว่ายึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
- VDO การจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวหรือเกมกลางแจ้ง หรือ เคลื่อนไหวและจังหวะ (ร้องเล่นเต้นรำ)
ข้อควรระวัง
VDO ก่อนนำเข้าระบบควรมีการตรวจสอบโดยคำนึงถึงหลักการศึกษาปฐมวัยและสิทธิเด็กเป็นสำคัญ