การปฐมนิเทศ
วิดีโอบริบทของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
โครงสร้างหน่วยการเรียนตลอดภาคเรียน
ผังมโนทัศน์หน่วยการเรียนที่1 ปลอดภัยไว้ก่อน
ผังมโนทัศน์ที่ 2 หน่วยหนูทำได้
ผังมโนทัศน์ครั้งที่ 3 หน่วยโรงเรียนของฉัน
ผังมโนทัศน์ครั้งที่ 4 หน่วยสมาชิกอาเซียน
สรุปกิจกรรมครั้งที่ 1
สรุปกิจกรรมครั้งที่ 4
สื่อชิ้นที่ 1 หน่วยปลอดภัยไว้ก่อน(เสริมประสบการณ์)
โครงการพัฒนาผู้เรียน
สื่อชิ้นที่ 2 หน่วยหนูทำได้(เสริมประสบการณ์)
สื่อชิ้นที่ 3 หน่วยโรงเรียนของฉัน(กิจกรรมกลางแจ้ง)
สื่อชิ้นที่ 4 หน่วยสมาชิกประเทศอาเซียน(กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ)
วิดีโอการจัดกิจกรรมกลางแจ้ง
วิดีโอการสอนเสริมประสบการณ์(กิจกรรมวงกลม)
กรณี วิดีโอและการจัดประสบการณ์
- VDO บริบทของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ความยาว 3-5 นาที ประกอบด้วย การเปรียบเทียบศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในอดีตและภาพในปัจจุบันในมุมมองต่างๆ เช่น ป้ายศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สภาพแวดล้อมภายนอก สภาพห้องเรียน มุมประสบการณ์ เป็นต้น (ศพด.น่าอยู่และปลอดภัย)
- VDO การสอนเสริมประสบการณ์ (กิจกรรมวงกลม) สอนอย่างไรถึงจะเรียกว่ายึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
- VDO การจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวหรือเกมกลางแจ้ง หรือ เคลื่อนไหวและจังหวะ (ร้องเล่นเต้นรำ)
ข้อควรระวัง
VDO ก่อนนำเข้าระบบควรมีการตรวจสอบโดยคำนึงถึงหลักการศึกษาปฐมวัยและสิทธิเด็กเป็นสำคัญ
สรุปกิจกรรมครั้งที่ 2
สรุปกิจกรรมครั้งที่ 3
การบันทึกรายงานผลงานและการพัฒนาตนเอง
ป้ายนิเทศ ครั้งที่ 1 หน่วยปลอดภัยไว้ก่อน
ป้ายนิเทศครั้งที่ 2 หน่วยหนูทำได้
ป้ายนิเทศครั้งที่ 4 หน่วยสมาชิกอาเซียน
ป้ายนิเทศครั้งที่ 3 หน่วยโรงเรียนของฉัน
ข้อมูลที่จัดเก็บ
- โครงสร้างหน่วยการเรียนตลอดภาคเรียน
- ผังมโนทัศน์ประจำหน่วยการเรียน
- สื่อ 4 ชิ้น
- ป้ายนิเทศ 4 ชิ้น
- โครงการพัฒนาผู้เรียน
- กิจกรรมที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กับชุมชน
- การบันทึกรายงานผลงานและการพัฒนาตนเอง
- แฟ้มแสดงผลงานครู
- บันทึกสรุปกิจกรรมการนิเทศ