Text
VDO บริบทศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
9.4บันทึกสรุปกิจกรรมนิเทศครั้งที่4
9.3บันทึกสรุปกิจกรรมนิเทศ ครั้งที่3
9.2บันทึกสรุปกิจกรรมนิเทศ ครั้งที่2
9.1บันทึกสรุปกิจกรรมการนิเทศครั้งที่ 1
9.1บันทึกสรุปกิจกรรมการนิเทศ
8.แฟ้มสะสมผลงานครู
7.การบันทึกรายงานผลงานและการพัฒนาตน
6.กิจกรามเกี่ยวกับชุมชน ชุมชนมีส่วนร่วม
5.โครงการพัฒนาผู้เรียน โครงการจัดมุมประสบการณ์เพื่อการเรียนรู้
4.4ป้ายนิเทศประจำหน่วยท้องฟ้าบอกเวลา
4.3ป้ายนิเทศประจำหน่วยสัตว์รอบตัว
4.2ป้ายนิเทศประจำหน่วยอาหารดีมีประโยชน์
4.1ป้ายนิเทศประจำหน่วย ร่างกายของเรา
3.4สื่อประจำหน่วยการเรียน ท้องฟ้าบอกเวลา
3.3สื่อประจำหน่วยการเรียนสัตว์รอบตัว
3.2สื่อประจำหน่วย อาหารดีมีประโยชน์
3.1สื่อประจำหน่วยร่างกายของเรา
2.4แผนผังมโนทัศน์ประจำหน่วยการเรียน ท้องบอกเวลา
2.3แผนผังมโนทัศน์จำหน่วยการเรียนสัตว์รอบตัว
2.2แผนผังมโนทัศน์ประจำหน่วยการเรียน อาหารดีมีประโยชน์
2.1แผนผังมโนทัศน์ประจำหน่วยภาคเรียน ร่างกายของเรา
1.โครงสร้างหน่วยการสอนตลอดภาคเรียน
บันทึกรายงานปฏิบัติการสอน
บันทึกรายงานการฝึกปฏิบัติการสอน 1
ข้อมูลที่จัดเก็บ
- โครงสร้างหน่วยการเรียนตลอดภาคเรียน
- ผังมโนทัศน์ประจำหน่วยการเรียน
- สื่อ 4 ชิ้น
- ป้ายนิเทศ 4 ชิ้น
- โครงการพัฒนาผู้เรียน
- กิจกรรมที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กับชุมชน
- การบันทึกรายงานผลงานและการพัฒนาตนเอง
- แฟ้มแสดงผลงานครู
- บันทึกสรุปกิจกรรมการนิเทศ
กรณี วิดีโอและการจัดประสบการณ์
- VDO บริบทของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ความยาว 3-5 นาที ประกอบด้วย การเปรียบเทียบศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในอดีตและภาพในปัจจุบันในมุมมองต่างๆ เช่น ป้ายศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สภาพแวดล้อมภายนอก สภาพห้องเรียน มุมประสบการณ์ เป็นต้น (ศพด.น่าอยู่และปลอดภัย)
- VDO การสอนเสริมประสบการณ์ (กิจกรรมวงกลม) สอนอย่างไรถึงจะเรียกว่ายึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
- VDO การจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวหรือเกมกลางแจ้ง หรือ เคลื่อนไหวและจังหวะ (ร้องเล่นเต้นรำ)
ข้อควรระวัง
VDO ก่อนนำเข้าระบบควรมีการตรวจสอบโดยคำนึงถึงหลักการศึกษาปฐมวัยและสิทธิเด็กเป็นสำคัญ