การปฏิบัติการสอนใน ศพด.ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหนองบัวตะแบงภาคเรียนที่ 1/61 v.2

Text

VDO บริบทศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

9.4บันทึกสรุปกิจกรรมนิเทศครั้งที่4

Details

9.3บันทึกสรุปกิจกรรมนิเทศ ครั้งที่3

Details

9.2บันทึกสรุปกิจกรรมนิเทศ ครั้งที่2

Details

9.1บันทึกสรุปกิจกรรมการนิเทศครั้งที่ 1

Details

9.1บันทึกสรุปกิจกรรมการนิเทศ

Details

7.การบันทึกรายงานผลงานและการพัฒนาตน

Details

6.กิจกรามเกี่ยวกับชุมชน ชุมชนมีส่วนร่วม

5.โครงการพัฒนาผู้เรียน โครงการจัดมุมประสบการณ์เพื่อการเรียนรู้

4.4ป้ายนิเทศประจำหน่วยท้องฟ้าบอกเวลา

Details

4.3ป้ายนิเทศประจำหน่วยสัตว์รอบตัว

Details

4.2ป้ายนิเทศประจำหน่วยอาหารดีมีประโยชน์

Details

4.1ป้ายนิเทศประจำหน่วย ร่างกายของเรา

Details

3.4สื่อประจำหน่วยการเรียน ท้องฟ้าบอกเวลา

Details

3.3สื่อประจำหน่วยการเรียนสัตว์รอบตัว

Details

3.2สื่อประจำหน่วย อาหารดีมีประโยชน์

Details

3.1สื่อประจำหน่วยร่างกายของเรา

Details

2.4แผนผังมโนทัศน์ประจำหน่วยการเรียน ท้องบอกเวลา

Details

2.3แผนผังมโนทัศน์จำหน่วยการเรียนสัตว์รอบตัว

Details

2.2แผนผังมโนทัศน์ประจำหน่วยการเรียน อาหารดีมีประโยชน์

Details

2.1แผนผังมโนทัศน์ประจำหน่วยภาคเรียน ร่างกายของเรา

Details

1.โครงสร้างหน่วยการสอนตลอดภาคเรียน

Details

บันทึกรายงานปฏิบัติการสอน

Details

บันทึกรายงานการฝึกปฏิบัติการสอน 1

ข้อมูลที่จัดเก็บ

  • โครงสร้างหน่วยการเรียนตลอดภาคเรียน
  • ผังมโนทัศน์ประจำหน่วยการเรียน
  • สื่อ 4 ชิ้น
  • ป้ายนิเทศ 4 ชิ้น
  • โครงการพัฒนาผู้เรียน
  • กิจกรรมที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กับชุมชน
  • การบันทึกรายงานผลงานและการพัฒนาตนเอง
  • แฟ้มแสดงผลงานครู
  • บันทึกสรุปกิจกรรมการนิเทศ
Details

กรณี วิดีโอและการจัดประสบการณ์

  1. VDO บริบทของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ความยาว 3-5 นาที ประกอบด้วย การเปรียบเทียบศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในอดีตและภาพในปัจจุบันในมุมมองต่างๆ เช่น ป้ายศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สภาพแวดล้อมภายนอก สภาพห้องเรียน มุมประสบการณ์ เป็นต้น (ศพด.น่าอยู่และปลอดภัย)
  2. VDO การสอนเสริมประสบการณ์ (กิจกรรมวงกลม) สอนอย่างไรถึงจะเรียกว่ายึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
  3. VDO การจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวหรือเกมกลางแจ้ง หรือ เคลื่อนไหวและจังหวะ (ร้องเล่นเต้นรำ)

ข้อควรระวัง

VDO ก่อนนำเข้าระบบควรมีการตรวจสอบโดยคำนึงถึงหลักการศึกษาปฐมวัยและสิทธิเด็กเป็นสำคัญ