งานกลุ่ม การบริหารศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเพื่อเสริมสร้างการพัฒนาที่ยั่งยืนฯ
งานกลุ่ม การบริหารศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเพื่อเสริมสร้างการพัฒนาที่ยั่งยืนในการจัดการศึกษาแบบเรียนรวม โดยเป็นการรวบรวมกลุ่มกันและนำผลจากการศึกษาสภาพและวิเคราะห์การบริหารงานของศูนย์พัฒนาเด็กของแต่ละคนมาวิเคราะห์และได้ออกแบบศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของกลุ่มขึ้นโดยมีรายละเอียดเกี่ยวกับโครงสร้างการบริหารงานของศูนย์ ด้านอาคารสถานที่และแหล่งเรียนรู้ รูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ และการสร้างความร่วมมือกับชุมชนและเครือข่ายโดยเป็นส่วนหนึ่งของวิชา1011108 หลักการศึกษาและปรัชญาการศึกษา 1062302 การบริหารการศึกษาและกฏหมายที่เกี่ยวข้อง 1082105
สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการทำงาน
1.ได้เรียนรู้กระบวนการทำงานกลุ่ม
2.ได้ความรู้ด้านกระบวนการคิดจากสมาชิกในกลุ่ม
ความรู้สึกที่มีต่อการทำงาน
1.ได้รับความรู้และมีประโยชน์มาก สามารถนำไปปรับใช้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่ตนเองปฏิบัติงานได้
2.จากการรวมกลุ่มกันทำให้ได้ปรึกษาพูดคุยกันระหว่างสมาชิกในกลุ่มเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน
ปัญหาและอุปสรรค
1.ต้องรวบรวมข้อมูลจากหลายๆด้าน กระบวนการทำงานหลายขั้นตอนทำให้เกิดความล่าช้า
2.สมาชิกกลุ่มอยู่ต่างสถานที่กันทำให้การประสานงานเกิดการล่าช้า
การนำไปใช้
สามารถความรู้ที่ได้รับจากการรวมกลุ่มกันของสมาชิกซึ่งอยู่ต่างพื้นที่กันมาเป็นแนวทางในการบริหารงานของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ที่ตนเองปฏิบัติงานอยู่ในแต่ละด้าน โดยการนำมาแก้ไขและปรับปรุง บริหารจัดการศูนย์พัฒนาเด็กเล็กให้ดีขึ้น ทำให้เด็กได้รับการพัฒนาในทุกๆด้าน ครู ผู้ปกครอง ชุมชนและหน่วยงานต้นสังกัดก็ยังมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการศูนย์ด้วย
https://drive.google.com/file/d/0B8aU5uMiadOTa2FlN1YxM2pZWnM/view
สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการทำงาน
1.ได้เรียนรู้กระบวนการทำงานกลุ่ม
2.ได้ความรู้ด้านกระบวนการคิดจากสมาชิกในกลุ่ม
ความรู้สึกที่มีต่อการทำงาน
1.ได้รับความรู้และมีประโยชน์มาก สามารถนำไปปรับใช้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่ตนเองปฏิบัติงานได้
2.จากการรวมกลุ่มกันทำให้ได้ปรึกษาพูดคุยกันระหว่างสมาชิกในกลุ่มเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน
ปัญหาและอุปสรรค
1.ต้องรวบรวมข้อมูลจากหลายๆด้าน กระบวนการทำงานหลายขั้นตอนทำให้เกิดความล่าช้า
2.สมาชิกกลุ่มอยู่ต่างสถานที่กันทำให้การประสานงานเกิดการล่าช้า
การนำไปใช้
สามารถความรู้ที่ได้รับจากการรวมกลุ่มกันของสมาชิกซึ่งอยู่ต่างพื้นที่กันมาเป็นแนวทางในการบริหารงานของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ที่ตนเองปฏิบัติงานอยู่ในแต่ละด้าน โดยการนำมาแก้ไขและปรับปรุง บริหารจัดการศูนย์พัฒนาเด็กเล็กให้ดีขึ้น ทำให้เด็กได้รับการพัฒนาในทุกๆด้าน ครู ผู้ปกครอง ชุมชนและหน่วยงานต้นสังกัดก็ยังมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการศูนย์ด้วย
https://drive.google.com/file/d/0B8aU5uMiadOTa2FlN1YxM2pZWnM/view
งานโครงการสิทธิของหนูเลี้ยงดูอย่างเข้าใจภายใต้บริบทพหุวัฒนธรรม
โครงการสิทธิของหนูเลี้ยงดูอย่างเข้าใจภายใต้บริบทพหุวัฒนธรรม (กรณี การเฝ้าระวังภาวะโภชนาการในเด็กปฐมวัย) เป็นส่วนหนึ่งของวิชาการศึกษาปฐมวัย วิชาการจัดการศึกษาในบริบทพหุวัฒนธรรมและวิชาสิทธิเด็ก
สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการทำงาน
1.ได้เรียนรู้กระบวนการทำงานกลุ่ม
2.ได้ความรู้ด้านกระบวนการคิดจากสมาชิกในกลุ่ม
3.ได้เรียนรู้การเฝ้าระวังภาวะโภชนาการในเด็กปฐมวัยเพื่อให้เด็กได้เจริญเติบโต มีภาวะโภชนาการที่ดี
ความรู้สึกที่มีต่อการทำงาน
1.ได้รับความรู้และมีประโยชน์มาก สามารถนำไปปรับใช้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่ตนเองปฏิบัติงานได้
2.จากการรวมกลุ่มกันทำให้ได้ปรึกษาพูดคุยกันระหว่างสมาชิกในกลุ่มเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน
https://drive.google.com/file/d/0B8aU5uMiadOTa2FlN1YxM2pZWnM/view
สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการทำงาน
1.ได้เรียนรู้กระบวนการทำงานกลุ่ม
2.ได้ความรู้ด้านกระบวนการคิดจากสมาชิกในกลุ่ม
3.ได้เรียนรู้การเฝ้าระวังภาวะโภชนาการในเด็กปฐมวัยเพื่อให้เด็กได้เจริญเติบโต มีภาวะโภชนาการที่ดี
ความรู้สึกที่มีต่อการทำงาน
1.ได้รับความรู้และมีประโยชน์มาก สามารถนำไปปรับใช้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่ตนเองปฏิบัติงานได้
2.จากการรวมกลุ่มกันทำให้ได้ปรึกษาพูดคุยกันระหว่างสมาชิกในกลุ่มเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน
https://drive.google.com/file/d/0B8aU5uMiadOTa2FlN1YxM2pZWnM/view
Comments
กรรณิการ์
29 November 2015, 12:20 PM
ภัทรทิยา ห้องขวาง
29 November 2015, 12:21 PM
นุชนาฎ ปู่หลุ่น
29 November 2015, 12:28 PM