กรณีศึกษาอาหารดีมีประโยชน์(ส้มตำ)
บันทึกสะท้อนความคิด
เด็กได้เรียนรู้วิธีการตำส้มตำ เป็นการส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ การทำงานเป็นกลุ่ม ได้ใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 ครบทุกส่วนและได้ชิมรสชาติใหม่ๆส่ง เสริมการสังเกตและเปรียบเทียบจากของจริง วัสดุสิ่งของต่างๆ และรูปภาพ ส่งเสริมการ ใช้ความคิดอย่างมีเหตุผล การตัดสินใจแก้ปัญหา ส่งเสริมการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก- กล้ามเนื้อมัดใหญ่และการประสานสัมพันธ์ระหว่างมือกับตา เป็นการเรียนรู้การเข้า สังคม การแสดงพฤติกรรมจากการสนทนาถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน ส่งเสริมให้มีความกล้า ในการแสดงออก กล้าพูด กล้าคิด และเพื่อเป็นการปลูกฝังให้เด็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ได้เห็นถึงประโยชน์และคุณค่าของส้มตำที่เป็นอาหารประจำท้องถิ่น