Collection: รายงานผลการดำเนินการปนะจำปี1/2558

การบริหารศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่ยั่งยืนในการจัดการศึกษาแบบเรียนรวม

การบริหารศูนย์พัฒนาเด็กพื่อเสริมสร้างการพัฒนาที่ยั่งยืนในการจัดการศึกษาแบบเรียนรวม

บันทึกสะท้อนความคิดจากงาน

สิ่งที่ได้จากเรียนรู้จากงาน
1. ได้เรียนรู้ความหมายของการศึกษาพิเศษ    รูปแบบของการจัดการศึกษาพิเศษ  ประเภทและลักษณะของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ  การให้บริการช่วยเหลือระยะแระเริ่มเด็กที่มีความต้องการพิเศษ  การจัดการศึกษาแบบเรียนรวม  เทคนิคการจัดชั้นเรียนรวม  การจัดทำแผนการศึกษาเฉพาะบุคคล  การจัดและปรับปรุงสื่อ สิ่งอำนวยความสะดวกตามหลักสากลที่เป็นธรรม  บทบาทครูและความร่วมมือระหว่างครู ผู้ปกครอง และผู้เกี่ยวข้อง  จิตวิทยาเด็กที่มีความต้องการพิเศษ 

ถอดบทเรียนที่ได้จากงาน

สามรถนำไปปฎิบัติงานได้อย่างไร
1. นำไปปรับปรุงบูรณาการสอนให้กับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ เช่น การจัดทำสื่อให้กับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ  จัดสภาพห้องเรียนให้กับเด็กเรียนรวมเพื่อให้เขาสามารถช่วยตนเองได้มาที่สุด ครูผู้สอนต้องมีความเข้าใจพวกเขาให้มาก  เพื่อให้เด็ดเกิดความอบอุ่น

รูปภาพหน้าปก

Details