การบริหารศูนย์พัฒนาเด็กพื่อเสริมสร้างการพัฒนาที่ยั่งยืนในการจัดการศึกษาแบบเรียนรวม
บันทึกสะท้อนความคิดจากงาน
สิ่งที่ได้จากเรียนรู้จากงาน
1. ได้เรียนรู้ความหมายของการศึกษาพิเศษ รูปแบบของการจัดการศึกษาพิเศษ ประเภทและลักษณะของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ การให้บริการช่วยเหลือระยะแระเริ่มเด็กที่มีความต้องการพิเศษ การจัดการศึกษาแบบเรียนรวม เทคนิคการจัดชั้นเรียนรวม การจัดทำแผนการศึกษาเฉพาะบุคคล การจัดและปรับปรุงสื่อ สิ่งอำนวยความสะดวกตามหลักสากลที่เป็นธรรม บทบาทครูและความร่วมมือระหว่างครู ผู้ปกครอง และผู้เกี่ยวข้อง จิตวิทยาเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
1. ได้เรียนรู้ความหมายของการศึกษาพิเศษ รูปแบบของการจัดการศึกษาพิเศษ ประเภทและลักษณะของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ การให้บริการช่วยเหลือระยะแระเริ่มเด็กที่มีความต้องการพิเศษ การจัดการศึกษาแบบเรียนรวม เทคนิคการจัดชั้นเรียนรวม การจัดทำแผนการศึกษาเฉพาะบุคคล การจัดและปรับปรุงสื่อ สิ่งอำนวยความสะดวกตามหลักสากลที่เป็นธรรม บทบาทครูและความร่วมมือระหว่างครู ผู้ปกครอง และผู้เกี่ยวข้อง จิตวิทยาเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ถอดบทเรียนที่ได้จากงาน
สามรถนำไปปฎิบัติงานได้อย่างไร
1. นำไปปรับปรุงบูรณาการสอนให้กับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ เช่น การจัดทำสื่อให้กับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ จัดสภาพห้องเรียนให้กับเด็กเรียนรวมเพื่อให้เขาสามารถช่วยตนเองได้มาที่สุด ครูผู้สอนต้องมีความเข้าใจพวกเขาให้มาก เพื่อให้เด็ดเกิดความอบอุ่น
1. นำไปปรับปรุงบูรณาการสอนให้กับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ เช่น การจัดทำสื่อให้กับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ จัดสภาพห้องเรียนให้กับเด็กเรียนรวมเพื่อให้เขาสามารถช่วยตนเองได้มาที่สุด ครูผู้สอนต้องมีความเข้าใจพวกเขาให้มาก เพื่อให้เด็ดเกิดความอบอุ่น