สัปดาห์ที่ 1 วันที่ 15 - 16 สิงหาคม 2558 วิชาการศึกษาพิเศษ และวิชาการศึกษาปฐมวัย
วิชาการศึกษาพิเศษ การตอบคำถามชวนคิดก่อนเรียน ศึกษาเกี่ยวกับแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล (IEP) ซึ่งเป็นแนวทางในการจัดการศึกษาที่สอดคล้องกับความต้องการจำเป็นพิเศษของคนพิการ ตามพระราชบัญญัติการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ พ.ศ. 2551 และฉบับที่ 2 พ.ศ. 2556
วิชาการศึกษาปฐมวัย เรียนเกี่ยวกับความหมายของเด็กปฐมวัยตามคำนิยามของกรมวิชาการ กระทรวงศึกษาธิการ การร้องเพลงสวัสดีพร้อมทำท่าางประกอบ แบ่งกลุ่มกันหาประวัติและทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาปฐมวัยในยุคสมัยต่างๆ ทำให้ได้รู้เกี่ยวกับวิวัฒนาการการจัดการศึกษาปฐมวัยในยุคต่างๆและนักทฤษฎีที่สำคัญ
การนำไปปรับใช้ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก นำแนวคิดการจัดการเรียนการสอนเฉพาะสำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษมาจัดลงในหลักสูตรของสถานศึกษา นำแนวคิดทฤษฎีของนักวิชาการในยุคต่างๆมาปรับใช้ในการจัดการเรียนการสอนให้กับเด็ก เพื่อจัดการเรียนการสอนให้กับเด็กที่มีความต้องการพิเศษเหล่านี้ได้
วิชาการศึกษาปฐมวัย เรียนเกี่ยวกับความหมายของเด็กปฐมวัยตามคำนิยามของกรมวิชาการ กระทรวงศึกษาธิการ การร้องเพลงสวัสดีพร้อมทำท่าางประกอบ แบ่งกลุ่มกันหาประวัติและทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาปฐมวัยในยุคสมัยต่างๆ ทำให้ได้รู้เกี่ยวกับวิวัฒนาการการจัดการศึกษาปฐมวัยในยุคต่างๆและนักทฤษฎีที่สำคัญ
การนำไปปรับใช้ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก นำแนวคิดการจัดการเรียนการสอนเฉพาะสำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษมาจัดลงในหลักสูตรของสถานศึกษา นำแนวคิดทฤษฎีของนักวิชาการในยุคต่างๆมาปรับใช้ในการจัดการเรียนการสอนให้กับเด็ก เพื่อจัดการเรียนการสอนให้กับเด็กที่มีความต้องการพิเศษเหล่านี้ได้