งานเดี่ยว วิชา การศึกษาพิเศษ
1082105 การศึกษาพิเศษ 3(3-0-6)(Special Education)
ความหมาย ความสำคัญ ปรัชญา แนวคิดและทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาพิเศษกฎหมายและพระราชบัญญัติที่เกี่ยวข้องกับคนพิการ การบริการช่วยเหลือระยะแรกเริ่มของเด็กที่มี ความต้องการพิเศษ การจัดการศึกษาแบบเรียนรวม เทคนิคการจัดชั้นเรียน การส่งต่อการจัดทำแผนการศึกษาเฉพาะบุคคล การจัดการและปรับปรุงสื่อสิ่งอานวยความสะดวกตามหลักสากลที่เป็นธรรม (universal design) บทบาทครูและความร่วมมือระหว่างครูผู้ปกครองและผู้ที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาเด็กที่มีความต้องการพิเศษ จิตวิทยาการสอนเด็กพิเศษ ทักษะการสื่อสารด้วยภาษามือ
ความหมาย ความสำคัญ ปรัชญา แนวคิดและทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาพิเศษกฎหมายและพระราชบัญญัติที่เกี่ยวข้องกับคนพิการ การบริการช่วยเหลือระยะแรกเริ่มของเด็กที่มี ความต้องการพิเศษ การจัดการศึกษาแบบเรียนรวม เทคนิคการจัดชั้นเรียน การส่งต่อการจัดทำแผนการศึกษาเฉพาะบุคคล การจัดการและปรับปรุงสื่อสิ่งอานวยความสะดวกตามหลักสากลที่เป็นธรรม (universal design) บทบาทครูและความร่วมมือระหว่างครูผู้ปกครองและผู้ที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาเด็กที่มีความต้องการพิเศษ จิตวิทยาการสอนเด็กพิเศษ ทักษะการสื่อสารด้วยภาษามือ