Vdoการเล่านิทานครั้งที่ 1
บันทึกการสะท้อนการเล่านิทาน
-เทคนิคหรือปัจจัยแห่งความสำคัญของการเล่านิทานคุณธรรม จริยธรรมประกอบสื่อควรทำอย่างไร
เทคนิคการนิทาน: ทั้งนิทานและสื่อสามารถดึงดูดความสนใจของเด็กได้ดี จะเห็นว่ามีเสียมารบกวน
เด็กก็ยังคงสนใจนิทานจนจบเรื่อง และบุคลิกท่านั่งของครูมีความเหมาะสมดีตามหลักบุคลิกภาพครูปฐวัย
-ปัญหาที่พบ:บางครั้งตอนเล่านิทานมัวแต่ให้ความสนใจกับนิทาน ไม่ได้ดูว่าเด็กตามทันหรือไม่เด็กไม่มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นระหว่างเล่านิทานเป็นการฟังครูอย่างเดียว
-วิธีการแก้ปัญหา เพิ่มเทคนิคการเล่านิทานให้น่าสนใจมากขึ้นใช้ค่าถามกระตุ้นการมิส่วนร่วมของเด็กเป็นระยะๆนิทานควรปรับให้สั้นกระชับ และ เลือกใช้เป็นค่าคล้องจอง
เทคนิคการนิทาน: ทั้งนิทานและสื่อสามารถดึงดูดความสนใจของเด็กได้ดี จะเห็นว่ามีเสียมารบกวน
เด็กก็ยังคงสนใจนิทานจนจบเรื่อง และบุคลิกท่านั่งของครูมีความเหมาะสมดีตามหลักบุคลิกภาพครูปฐวัย
-ปัญหาที่พบ:บางครั้งตอนเล่านิทานมัวแต่ให้ความสนใจกับนิทาน ไม่ได้ดูว่าเด็กตามทันหรือไม่เด็กไม่มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นระหว่างเล่านิทานเป็นการฟังครูอย่างเดียว
-วิธีการแก้ปัญหา เพิ่มเทคนิคการเล่านิทานให้น่าสนใจมากขึ้นใช้ค่าถามกระตุ้นการมิส่วนร่วมของเด็กเป็นระยะๆนิทานควรปรับให้สั้นกระชับ และ เลือกใช้เป็นค่าคล้องจอง
ถอดบทเรียนจากการเล่านิทาน
การถอดบทเรียน
สิ่งที่คาดว่าจะได้รับ จากการพัฒนานิทานคุณธรรมจริยธรรม การทำใบงาน และนำไปทดลองใช้ ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
ตอบ นิทานเรื่องนี้ช่วยเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมให้แก่เด็ก
ผลที่ได้รับจากการพัฒนานิทานคุณธรรมจริยธรรม การทำใบงาน และนำไปทดลองใช้ ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก (มากกว่า น้อยกว่า หรือเท่ากับที่คาดหวังไว้)
ตอบ มากกว่าที่คาดหวังเพราะเด็กได้ประสบการณ์ใหม่ๆไปใช้ในชีวิตประจำวัน
ระบุสาเหตุที่ทำให้เกิดความต่างกันระหว่าง สิ่งที่คาดว่าจะได้รับ กับ ผลที่ได้รับ
ตอบ ทำให้เด็กมีความสนใจในเนื้อเรื่องของนิทาน
บทเรียนที่ได้รับสิ่งที่เรียนรู้จากสาเหตุที่ทำให้เกิดความแตกต่างที่พบ การแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างการทำงาน วิธีการเติมช่องว่างจากสิ่งที่คาดว่าจะได้รับกับผลที่ได้รับ
ตอบ ไม่มีความเอื้ออำนวยในขณะที่ทำงาน
สิ่งที่คาดว่าจะได้รับ จากการพัฒนานิทานคุณธรรมจริยธรรม การทำใบงาน และนำไปทดลองใช้ ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
ตอบ นิทานเรื่องนี้ช่วยเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมให้แก่เด็ก
ผลที่ได้รับจากการพัฒนานิทานคุณธรรมจริยธรรม การทำใบงาน และนำไปทดลองใช้ ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก (มากกว่า น้อยกว่า หรือเท่ากับที่คาดหวังไว้)
ตอบ มากกว่าที่คาดหวังเพราะเด็กได้ประสบการณ์ใหม่ๆไปใช้ในชีวิตประจำวัน
ระบุสาเหตุที่ทำให้เกิดความต่างกันระหว่าง สิ่งที่คาดว่าจะได้รับ กับ ผลที่ได้รับ
ตอบ ทำให้เด็กมีความสนใจในเนื้อเรื่องของนิทาน
บทเรียนที่ได้รับสิ่งที่เรียนรู้จากสาเหตุที่ทำให้เกิดความแตกต่างที่พบ การแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างการทำงาน วิธีการเติมช่องว่างจากสิ่งที่คาดว่าจะได้รับกับผลที่ได้รับ
ตอบ ไม่มีความเอื้ออำนวยในขณะที่ทำงาน