วิชา การศึกษาพิเศษ

ความหมาย ความสำคัญ ปรัชญา แนวคิดและทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาพิเศษกฎหมายและพระราชบัญญัติที่เกี่ยวข้องกับคนพิการ การบริการช่วยเหลือระยะแรกเริ่มของเด็กที่มี ความต้องการพิเศษ การจัดการศึกษาแบบเรียนรวม เทคนิคการจัดชั้นเรียน การส่งต่อการจัดทำแผนการศึกษาเฉพาะบุคคล การจัดการและปรับปรุงสื่อสิ่งอานวยความสะดวกตามหลักสากลที่เป็นธรรม (universal design) บทบาทครูและความร่วมมือระหว่างครูผู้ปกครองและผู้ที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาเด็กที่มีความต้องการพิเศษ จิตวิทยาการสอนเด็กพิเศษ ทักษะการสื่อสารด้วยภาษามือ

IEP และ IIP

การบริการช่วยเหลือระยะแรกเริ่มในเด็กพิการและครอบครัว

การบริหารศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเพื่อสร้างเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืน