วิชา จิตวิทยาสำหรับครู 1052203
สัปดาห์ที่ 2 วิเคราะห์พฤติกรรมของตนเองและเพื่อนอีก 3 คน
สัปดาห์ที่ 3. สรุปความรู้พัฒนาการมนุษย์ในแต่ละช่วงวัย
สัปดาห์ที่ 5. ให้แสดงความคิดเห็นในฐานะครูและผู้ปกครอง จากข้อมูลที่ได้ชมจะได้นำมาปรับใช้กับการพัฒนาเด็กปฐมวัยในแต่ละช่วงวัยได้อย่างไร
สัปดาห์ที่ 6. ให้นักศึกษาอธิบายทฤษฎีการเรียนรู้ 3 ทฤษฎีมาโดยละเอียด
- ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบคลาสลิก. ของ Paulov
- ทฤษฎีการวางเงื่อนไขด้วยการกระทำ ของ D.F.skinner
- ทฤษฎีการเชื่อมโยง Thorndike
สัปดาห์ที่ 7. การแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในชั้นเรียน
สัปดาห์ที่ 8. แผนผังความคิด Mind Mapของแนวคิดกลุ่มปัญญานิยม
สัปดาห์ที่ 9. กิจกรรมพัฒนาผู้เรียนโดยใช้แนวความคิดปัญญานิยม
สัปดาห์ที่ 10. แผนผังความคิด mind map ของแนวคิดกลุ่มมนุษย์นิยม
สัปดาห์ที่ 11. ให้นักศึกษาค้นคว้าสรุปเด็นแนวคิดที่ได้จากการอ่านและแนวทางในการประยุกต์ใช้ในสถานศึกษา
สัปดาห์ที่ 12. สภาพปัจจุบันปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นกับนักเรียน
ใบงานที่. 1. ให้นัเรียนร่วมกันอภิปรายร่วมกันวิเคราะห์ถึงสภาพปัญหาต่างๆ ที่เกิดกับนักเรียน
ใบงานที่. 2. สรุปประเด็นจากการอ่านบทความและแนวทางในการประยุกต์ใช้ในฐานะของครูและผู้ปกครอง
สัปดาห์ที่ 13 แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นและแนวทางในการพัฒนาตนเองเพื่อเป็นครูที่ดี
สัปดาห์ที่ 3. สรุปความรู้พัฒนาการมนุษย์ในแต่ละช่วงวัย
สัปดาห์ที่ 5. ให้แสดงความคิดเห็นในฐานะครูและผู้ปกครอง จากข้อมูลที่ได้ชมจะได้นำมาปรับใช้กับการพัฒนาเด็กปฐมวัยในแต่ละช่วงวัยได้อย่างไร
สัปดาห์ที่ 6. ให้นักศึกษาอธิบายทฤษฎีการเรียนรู้ 3 ทฤษฎีมาโดยละเอียด
- ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบคลาสลิก. ของ Paulov
- ทฤษฎีการวางเงื่อนไขด้วยการกระทำ ของ D.F.skinner
- ทฤษฎีการเชื่อมโยง Thorndike
สัปดาห์ที่ 7. การแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในชั้นเรียน
สัปดาห์ที่ 8. แผนผังความคิด Mind Mapของแนวคิดกลุ่มปัญญานิยม
สัปดาห์ที่ 9. กิจกรรมพัฒนาผู้เรียนโดยใช้แนวความคิดปัญญานิยม
สัปดาห์ที่ 10. แผนผังความคิด mind map ของแนวคิดกลุ่มมนุษย์นิยม
สัปดาห์ที่ 11. ให้นักศึกษาค้นคว้าสรุปเด็นแนวคิดที่ได้จากการอ่านและแนวทางในการประยุกต์ใช้ในสถานศึกษา
สัปดาห์ที่ 12. สภาพปัจจุบันปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นกับนักเรียน
ใบงานที่. 1. ให้นัเรียนร่วมกันอภิปรายร่วมกันวิเคราะห์ถึงสภาพปัญหาต่างๆ ที่เกิดกับนักเรียน
ใบงานที่. 2. สรุปประเด็นจากการอ่านบทความและแนวทางในการประยุกต์ใช้ในฐานะของครูและผู้ปกครอง
สัปดาห์ที่ 13 แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นและแนวทางในการพัฒนาตนเองเพื่อเป็นครูที่ดี