การใช้ทฤษฎีในการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมทักษะชีวิตสำหรับเด็กปฐมวัย

ทฤษฎีไวกอตกี

แนวคิดของทฤษฎี

เนื้อหาโดยสรุป : 
        ไวกอตกี  เชื่อว่า การมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างสิ่งเร้าภายนอก สิ่งแวดล้อมทางสังคมและวัฒนธรรมเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยส่งเสริม พัฒนาการทางสติปัญญาของเด็กดังนั้นในการปลูกฝังและสร้างทักษะชีวิตให้กับเด็กปฐมวัย ควรนำสังคมและวัฒนธรรมที่เด็กสิ่งแวดล้อม อยู่มาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาเด็ก นอกจากนี้ในการอบรมเลี้ยงดูหรือจัดประสบการณ์การเรียนรู้เพื่อให้เด็ก เกิดทักษะชีวิตที่ดี ผู้ใหญ่หรือเพื่อนในวัยเดียวกันที่มีความสามารถมากกว่าอาจเข้ามาช่วยเหลือ แนะนำเพื่อให้ เด็กเรียนรู้ทักษะชีวิตได้ดีขึ้น