สรุปบทเรียนวิชาทักษะชีวิต

บทที่1

Details

บทที่ 1 แนวคิด ทฤษฎีเกี่ยวกับทักษะชีวิตสำหรับเด็กปฐมวัย

เนื้อหาโดยสรุป
ความสำคัญ
- ต่อตัวเด็ก
-คุณค่าของตน
-ต่อสังคม
ทฤษฎีด้านความคิด
-เพียเจต์ : ความต้องการ4ขั้น
-ไวกอตสกี: ทางสติปัญญา
-โคลเบิร์ก : ด้านจริยธรรม3ระดับ
-การ์ดเนอร์: ปัญญา 9 ด้าน
ทฤษฎีด้านอารมณ์และสังคม
-แบรนดูรา : พฤติกรรมลอกเรียนแบบ
-โบลบี  : ความผูกพัน 4 ขั้น
-อิริคสัน : พัฒนาการบุคลิกภาพ 4 ขั้น
-ฟรอยด์  : พัฒนาการ 5 ขั้น