บทที่ 1
บททึ่ 1แนวคิดทฤษฎีเกี่ยวกับทักษะชีวิตสำหรับเด็กปฐมวัย
ทฤษฎีเกี่ยวกับทักษะชีวิตสำหรับเด็กปฐมวัยแบ่งออกเป็น 2 ด้านคือ
1.ด้านการคิด
-ไวกอตสกี
-โคลเบิร์ก
-เพียร์เจต์
-การ์ดเนอร์
2.ด้านอารมณ์และสังคม
-ทฤษฎีสังคมเชิงปัญญาของแบนดูรา
-ทฤษฎีจิตวิเคราะห์ของฟรอยด์
-ทฤษฎีจิตสังคมของอีริคสัน
-ทฤษฎีความผูกพันของโบลบี
1.ด้านการคิด
-ไวกอตสกี
-โคลเบิร์ก
-เพียร์เจต์
-การ์ดเนอร์
2.ด้านอารมณ์และสังคม
-ทฤษฎีสังคมเชิงปัญญาของแบนดูรา
-ทฤษฎีจิตวิเคราะห์ของฟรอยด์
-ทฤษฎีจิตสังคมของอีริคสัน
-ทฤษฎีความผูกพันของโบลบี