Collection: แฟ้มสะสมงานประจำภาคเรียนที่ 3/2558

การใช้ทฤษฎีในการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมทักษะชีวิตสำหรับเด็กปฐมวัย

ทฤษฎีสกินเนอร์

แนวคิดของทฤษฎีสกินเนอร์

เนื้อหาสรุป  ทฤษฎีสกินเนอร์เป็นทฤษฎีการวางเงื่อนไข แบบการกระทำ(Gperant  conditiong) โดยจากแนวความคิดที่ว่าความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรม และผลของการกระทำของพฤติกรรม และผลของการกนะทำ ของพฤติกรรมนั้นทฤษฎีนี้เน้นการกระทำของผู้เรียนรู้มากกว่าสิ่งที่ผู้สอน  นอกจากนี้ สกินเนอร์ยังกล่าวถึงการเสริมแรงมีทั้งการเสริมแรงทางบวก และการเสริมแรงทางลบ