Collection: แฟ้มสะสมงาน ประจำภาคเรียนที่ 3 ปีการศึกษา2558

การใช้ทฤษฎีในการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมทักษะชีวิตสำหรับเด็กปฐมวัย

ทฤษฎีพัฒนาการเพียเจต์

สรุปทฤฎีเพียเจต์

สรุป ทฤษฎีพัฒนาการทางสติปัญญาขอเพียเจต์ สามารถนำไปสู่การปฏิบัติโดยจัดการสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการเรียนรู้จากการกระทำ เน้นการให้เด็กมีประสบการณ์ตรงด้วยการใช้ประสาทสัมผัสทั้งห้า และการเคลื่อนไหว เพราะจะช่วยในการพัฒนาการคิดของเด็กปฐมวัย หัวใจสำคัญของการเรียนรู้ทักษะชีวิตก็คือ การให้เด็กมีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อมร่วมกับผู้อื่น