สัปดาห์ที่ 1 วันที่ 20 - 21 สิงหาคม 2559
วิชาสุนทรียศึกษากับการพัฒนาทักษะทางอารมณ์ เรียนรู้เกี่ยวกับ ความหมาย ความสำคัญและกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาทางอารมณ์ของเด็ก
วิชาการบริบาลศึกษา เรียนรู้เกี่ยวกับหลักการ แนวคิด ของนักทฤษฎีจิตวิทยาพัฒนาการที่ส่งเสริมพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน แตกต่างกันไป
การนำไปปรับใช้. สามารถนำความรู้เกี่ยวกับกิจกรรมที่พัฒนาทางอารมณ์ของเด็ก แนวคิด หลักการของนักทฤษฎีจิตวิทยาพัฒนาการที่เกี่ยวข้องกับพัฒนาการทางร่างกาย ทางอารมณ์ จิตใจ สังคมและสติปัญญา มาปรับใช้ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เพื่อให้นำไปพัฒนาเด็กให้มีความพร้อมที่จะเรียนรู้ต่อไป
วิชาการบริบาลศึกษา เรียนรู้เกี่ยวกับหลักการ แนวคิด ของนักทฤษฎีจิตวิทยาพัฒนาการที่ส่งเสริมพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน แตกต่างกันไป
การนำไปปรับใช้. สามารถนำความรู้เกี่ยวกับกิจกรรมที่พัฒนาทางอารมณ์ของเด็ก แนวคิด หลักการของนักทฤษฎีจิตวิทยาพัฒนาการที่เกี่ยวข้องกับพัฒนาการทางร่างกาย ทางอารมณ์ จิตใจ สังคมและสติปัญญา มาปรับใช้ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เพื่อให้นำไปพัฒนาเด็กให้มีความพร้อมที่จะเรียนรู้ต่อไป
สัปดาห์ที่ 2 วันที่ 27-28 สิงหาคม 2559
วิชาทักษะทางดนตรีพื้นฐานสำหรับครู เรียนรู้เกี่ยวกับความหมาย ความสำคัญ ประโยชน์ของดนตรีในการนำไปใช้ด้านต่างๆ
วิชาการบริบาลศึกษา เรียนรู้เกี่ยวกับพัฒนาการทั้ง 4 ด้านของเด็กแต่ละช่วงอายุ ตั้งแต่ 0 - 3 ปี
การนำไปปรับใช้ สามารถนำความรู้ไปปรับใช้ในการส่งเสริมพัฒนาการของเด็กแต่ละช่วงวัยได้
วิชาการบริบาลศึกษา เรียนรู้เกี่ยวกับพัฒนาการทั้ง 4 ด้านของเด็กแต่ละช่วงอายุ ตั้งแต่ 0 - 3 ปี
การนำไปปรับใช้ สามารถนำความรู้ไปปรับใช้ในการส่งเสริมพัฒนาการของเด็กแต่ละช่วงวัยได้
สัปดาห์ที่ 3 วันที่ 3-4 กันยายน 2559
วิชาสุขอนามัย โภชนาการและความปลอดภัย เรียนรู้เกี่ยวกับความหมาย ความสำคัญ ของสุขอนามัย โภชนาการ และความปลอดภัยสำหรับเด็กปฐมวัย
วิชาดนตรีพื้นฐานสำหรับครู เรียนรู้เกี่ยวกับการใช้แอพ Note teacher free ร้อง เต้น เล่นดนตรีพื้นฐานเบื้องต้น(บูรณาการ) การไล่โน้ต บันไดเสียง และแต่งเนื้อร้อง
การนำไปปรับใช้ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สามารถนำความรู้ที่ได้รับมาแต่งเป็นเพลงใหม่ให้เหมาะสมกับบริบทของเด็กได้
วิชาดนตรีพื้นฐานสำหรับครู เรียนรู้เกี่ยวกับการใช้แอพ Note teacher free ร้อง เต้น เล่นดนตรีพื้นฐานเบื้องต้น(บูรณาการ) การไล่โน้ต บันไดเสียง และแต่งเนื้อร้อง
การนำไปปรับใช้ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สามารถนำความรู้ที่ได้รับมาแต่งเป็นเพลงใหม่ให้เหมาะสมกับบริบทของเด็กได้
สัปดาห์ที่ 4 วันที่ 10-11 กันยายน 2559
วิชาทักษะทางดนตรีสำหรับครูปฐมวัย เรียนรู้เกี่ยวกับคุณค่าของดนตรีกับการพัฒนาเด็ก หลักสูตรดนตรีสำหรับเด็ก 3-5 ปี องค์ประกอบของดนตรี และทฤษฎีโน๊ตขั้นพื้นฐาน
วิชาสุขอนามัย โภชนาการและความปลอดภัยสำหรับเด็กปฐมวัย เรียนรู้เกี่ยวอาหารหลัก 5 หมู่ วิเคราะห์เมนูอาหารสำหรับเด็ก 2-6 ปี ใน 1 สัปดาห์และใน 1 วัน เด็กต้องได้รับสารอาหารครบทั้ง 5 หมู่ เพื่อสร้างเสริมร่างกายให้แข็งแรงและเจริญเติบโตเหมาะสมกับวัย
การนำไปปรับใช้ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สามารถนำความรู้เกี่ยวกับทฤษฎีโน๊ตไปใช้แต่งเพลงใหม่เพื่อใช้จัดกิจกรรมกับเด็กตามบริบทของศูนย์ฯเพื่อให้เหมาะสมกับเด็กได้ และสามารถนำการวิเคราะห์เมนูอาหารไปเพิ่มหรือลดปริมาณอาหารให้กับเด็กในแต่ละวันเพื่อให้เด็กได้รับปริมาณสารอาหารที่เหมาะสมกับการใช้พลังงานในการจัดทำกิจกรรมได้
วิชาสุขอนามัย โภชนาการและความปลอดภัยสำหรับเด็กปฐมวัย เรียนรู้เกี่ยวอาหารหลัก 5 หมู่ วิเคราะห์เมนูอาหารสำหรับเด็ก 2-6 ปี ใน 1 สัปดาห์และใน 1 วัน เด็กต้องได้รับสารอาหารครบทั้ง 5 หมู่ เพื่อสร้างเสริมร่างกายให้แข็งแรงและเจริญเติบโตเหมาะสมกับวัย
การนำไปปรับใช้ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สามารถนำความรู้เกี่ยวกับทฤษฎีโน๊ตไปใช้แต่งเพลงใหม่เพื่อใช้จัดกิจกรรมกับเด็กตามบริบทของศูนย์ฯเพื่อให้เหมาะสมกับเด็กได้ และสามารถนำการวิเคราะห์เมนูอาหารไปเพิ่มหรือลดปริมาณอาหารให้กับเด็กในแต่ละวันเพื่อให้เด็กได้รับปริมาณสารอาหารที่เหมาะสมกับการใช้พลังงานในการจัดทำกิจกรรมได้
สัปดาห์ที่ 5 วันที่ 17-18 กันยายน 2559
วิชากิจกรรมพัฒนาทักษะทางกายและการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ เรียนรู้เกี่ยวกับทฤษฎีพัฒนาการของเด็กปฐมวัยที่สำคัญ ศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับพัฒนาการด้านร่างกายของเด็กตามช่วงอายุ 0-5 ปี กิจกรรมที่ส่งเสริมทักษะทางกาย เช่น ทักษะการเคลื่อนไหว เกม การละเล่น นันทนาการ รูปแบบกีฬา พลศึกษา ซึ่งจำเป็นต้องคำนึงถึงพัฒนาการและวุฒิภาวะ ของเด็กด้วย
การจัดการเรียนการสอน ต้องเอากิจกรรมขึ้นก่อนทฤษฎี และควรนำเพลงเก็บเด็กก่อนทำกิจกรรม เด็กปฐมวัยการเคลื่อนไหวเน้นอวัยวะที่ ข้อเท้า สะโพก หัวไหล่ เอว ข้อมือ
การนำไปปรับใช้ สามารถนำรูปแบบการสอนไปปรับใช้กับเด็กได้เป็นอย่างดี เพื่อให้การจัดการเรียนการสอนที่หลากหลายและแปลกใหม่ เพื่อให้เด็กได้รับการส่งเสริมพัฒนาการได้อย่างเต็มที่
การจัดการเรียนการสอน ต้องเอากิจกรรมขึ้นก่อนทฤษฎี และควรนำเพลงเก็บเด็กก่อนทำกิจกรรม เด็กปฐมวัยการเคลื่อนไหวเน้นอวัยวะที่ ข้อเท้า สะโพก หัวไหล่ เอว ข้อมือ
การนำไปปรับใช้ สามารถนำรูปแบบการสอนไปปรับใช้กับเด็กได้เป็นอย่างดี เพื่อให้การจัดการเรียนการสอนที่หลากหลายและแปลกใหม่ เพื่อให้เด็กได้รับการส่งเสริมพัฒนาการได้อย่างเต็มที่
สัปดาห์ที่ 6 วันที่ 24-25 กันยายน 2559
วิชากิจกรรมพัฒนาทักษะทางกายและการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ เรียนรู้เกี่ยวกับการสอนแบบ Child center ในรูปแบบการนั่งเป็นกลุ่มย่อย โดยการนำเกม เพลง นิทาน มาใช้บูรณาการในการจัดกิจกรรมให้กับเด็กในหนึ่งวัน ควรจัดกิจกรรมทั้ง 3 กิจกรรม ตอนที่เริ่มบทเรียน กับ เมื่อตอนเด็กเหนื่อย เพื่อให้เด็กผ่อนคลาย
เรียนรู้เกี่ยวกับนักจิตวิทยาพัฒนาการที่สำคัญ พัฒนาการทั้ง 4 ด้านของเด็กตั้งแต่แรกเกิดถึง 6 ปี รวมทั้งข้อเสนอแนะแนวทางแก้ไข ปัญหาอุปสรรค และแนวทางการส่งเสริมพัฒนาการในแต่ละด้าน
ข้อคิดที่ได้คือ การตรงต่อเวลา ซึ่งครูผู้สอนต้องมาก่อนเวลาอย่างน้อย 10 นาที การนำเข้าสู่บทเรียนด้วยการเตรียมความพร้อม เริ่มด้วยการให้เด็กสวัสดี พร้อมร้องเพลงสวัสดี กิจกรรมเคลื่อนไหวร่างกายสั้นๆและอบรมเกี่ยวกับวินัยให้กับเด็ก 1 เรื่องสั้นๆ
การนำไปปรับใช้ใน สามารถนำเพลง นิทาน และเกม มาใช้จัดการเรียนการสอน เพื่อให้เกิดความหลากหลาย และสามารถให้รางวัลด้วยการใช้เพลงได้
เรียนรู้เกี่ยวกับนักจิตวิทยาพัฒนาการที่สำคัญ พัฒนาการทั้ง 4 ด้านของเด็กตั้งแต่แรกเกิดถึง 6 ปี รวมทั้งข้อเสนอแนะแนวทางแก้ไข ปัญหาอุปสรรค และแนวทางการส่งเสริมพัฒนาการในแต่ละด้าน
ข้อคิดที่ได้คือ การตรงต่อเวลา ซึ่งครูผู้สอนต้องมาก่อนเวลาอย่างน้อย 10 นาที การนำเข้าสู่บทเรียนด้วยการเตรียมความพร้อม เริ่มด้วยการให้เด็กสวัสดี พร้อมร้องเพลงสวัสดี กิจกรรมเคลื่อนไหวร่างกายสั้นๆและอบรมเกี่ยวกับวินัยให้กับเด็ก 1 เรื่องสั้นๆ
การนำไปปรับใช้ใน สามารถนำเพลง นิทาน และเกม มาใช้จัดการเรียนการสอน เพื่อให้เกิดความหลากหลาย และสามารถให้รางวัลด้วยการใช้เพลงได้
สัปดาห์ที่ 7 วันที่ 1-2 ตุลาคม 2559
วิชากิจกรรมพัฒนาทักษะทางกายและการจัดประสบการณ์การเรียนรู้เด็กปฐมวัย เรียนรู้เกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนแบบ Child center ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ โดยใช้ทักษะการเคลื่อนไหวทางพละศึกษาและนันทนาการเจ้ามาจัดกิจกรรม ผ่านการเล่นเกมละคร บทบาทสมมติการปรบมือโดยใช้นิทาน การใช้อวัยวะ การส่งเสียง การฝึกการเป็นผู้นำ-ผู้ตามโดยใช้เพลงเป็นสื่อ เพลงประกอบท่า เกิดการแข่งขันระหว่างกลุ่ม ใช้ปฏิภาณไหวพริบ การเล่นเกมเดี่ยว เกมกลุ่ม ซึ่งอนุบาลจะเน้นเกี่ยวกับการจับ การเคลื่อนไหวการกลิ้ง การโยน ฯลฯ
การนำไปปรับใช้สามารถนำเกมนิทาน การปรบมือการใช้อวัยวะ การส่งเสียง มาใช้ในการจัดกิจกรรมได้เป็นอย่างดี เพื่อฝึกให้เด็กมีความเป็นผู้นำ-ผู้ตาม การกล้าแสดงออก เกิดความสามัคคี เพื่อให้เกิดความหลากหลายและสามารถพัฒนาเด็กให้มีพัฒนาการครบทั้ง 4 ด้านได้
การนำไปปรับใช้สามารถนำเกมนิทาน การปรบมือการใช้อวัยวะ การส่งเสียง มาใช้ในการจัดกิจกรรมได้เป็นอย่างดี เพื่อฝึกให้เด็กมีความเป็นผู้นำ-ผู้ตาม การกล้าแสดงออก เกิดความสามัคคี เพื่อให้เกิดความหลากหลายและสามารถพัฒนาเด็กให้มีพัฒนาการครบทั้ง 4 ด้านได้
สัปดาห์ที่ 8 วันที่ 8-9 ตุลาคม 2559
วิชาการบริบาลศึกษา เรียนรู้เกี่ยวกับการดูแลเด็กปฐมวัยใน 3 เรื่องหลักที่ต้องจัดให้กับเด็กอย่างเหมาะสมและเพียงพอ คือ สุขภาพของเด็ก การดูแลสุขภาพเด็กเล็กและการป้องกันอุบัติเหตุ และอาหารสำหรับเด็ก
วิชาสุขอนามัย ความปลอดภัยและโภชนาการ เรียนรู้เกี่ยวกับการวิเคราะห์เมนูอาหารสำหรับเด็กปฐมวัย การจัดทำโครงการเกี่ยวกับสุขอนามัย 5 ด้าน คือ การทำความสะอาด การพักผ่อนนอนหลับ อาหารดีมีประโยชน์ ความปลอดภัย และการขับถ่าย โดยให้มีการจัดทำแผน สื่อประกอบการสอน เพลง นิทาน เกม ประกอบ และศึกษาประเด็นต่างๆเกี่ยวกับโรคที่มักเกิดกับเด็ก 0-6 ปี
การนำไปปรับใช้ สามารถนำความรู้ที่ได้มาปรับใช้ในบริบทของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กได้เป็นอย่างดี เพื่อส่งเสริมเกี่ยวกับสุขอนามัยใหกับเด็กได้
วิชาสุขอนามัย ความปลอดภัยและโภชนาการ เรียนรู้เกี่ยวกับการวิเคราะห์เมนูอาหารสำหรับเด็กปฐมวัย การจัดทำโครงการเกี่ยวกับสุขอนามัย 5 ด้าน คือ การทำความสะอาด การพักผ่อนนอนหลับ อาหารดีมีประโยชน์ ความปลอดภัย และการขับถ่าย โดยให้มีการจัดทำแผน สื่อประกอบการสอน เพลง นิทาน เกม ประกอบ และศึกษาประเด็นต่างๆเกี่ยวกับโรคที่มักเกิดกับเด็ก 0-6 ปี
การนำไปปรับใช้ สามารถนำความรู้ที่ได้มาปรับใช้ในบริบทของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กได้เป็นอย่างดี เพื่อส่งเสริมเกี่ยวกับสุขอนามัยใหกับเด็กได้
สัปดาห์ที่ 9 วันที่ 15-16 ตุลาคม 2559
วิชาสุขอนามัย ความปลอดภัยและโภชนาการ เรียนรู้เกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนให้กับเด็ก ซึ่งให้นำแผนของโครงการสุขอนามัยไปสอนเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของตนเอง โดยสอดแทรกเนื้แหาความรู้ในโครงการที่ได้รับจากงานกลุ่มแทรกในกิจกรรมหลัก 6 กิจกรรม ก่อนเข้าสู่บทเรียน ครูควรกระตุ้นเด็กด้วยการใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 เช่น คลำสิ่งของ เขย่าให้ฟัง ให้ดมกลิ่น เป็นต้น ครูต้องรู้จักเชื่อมโยง เปรียบเทียบ ให้เด็กแลกเปลี่ยนประสบการณ์โดยการเล่า
วิชาทักษะทางดนตรีพื้นฐานสำหรับครู เรียนรู้เกี่ยวกับการไล่บันไดเสียง ตัวโน๊ต การฝึกแต่งเพลงเลียนแบบทำนองเพลงที่มีอยู่แล้ว
การนำไปปรับใช้ สามารถนำไปปรับใช้ตามความเหมาะสมกับบริบทของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กได้เป็นอย่างดี
วิชาทักษะทางดนตรีพื้นฐานสำหรับครู เรียนรู้เกี่ยวกับการไล่บันไดเสียง ตัวโน๊ต การฝึกแต่งเพลงเลียนแบบทำนองเพลงที่มีอยู่แล้ว
การนำไปปรับใช้ สามารถนำไปปรับใช้ตามความเหมาะสมกับบริบทของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กได้เป็นอย่างดี
สัปดาห์ที่ 10 วันที่ 29-30 ตุลาคม 2559
วิชากิจกรรมพัฒนาทักษะทางกายและการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ เรียนรู้เกี่ยวกับการนำหลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัยมาใช้วางแผนการตัดประสบการณ์กับเด็ก แนวทางการส่งเสริมพัฒนาการและการเรียนรู้ทางร่างกายของเด็กวัยแรกเกิด- 3ปี แนวทางการส่งเสริมพัฒนาการทางกายของเด็กวัย 3-6 ปี กิจกรรมที่จัดควรส่งเสริมความคิดริเริ่ม สนุกสนาน แสดงความสามารถในการเคลื่อนไหว ควรมีการเปลี่ยนกิจกรรมบ่อยๆและมีรูปแบบที่หลากหลาย เพื่อหลีกเลี่ยงความเมื่อยล้าและเบื่อหน่ายและสอดคล้องกับพัฒนาการทางร่างกายของเด็ก
การนำไปปรับใช้ สามารถนำกิจกรรมทางกายมาส่งเสริมทักษะให้กับเด็กเพื่อให้มีความหลากหลาย
การนำไปปรับใช้ สามารถนำกิจกรรมทางกายมาส่งเสริมทักษะให้กับเด็กเพื่อให้มีความหลากหลาย
สัปดาห์ที่ 11 วันที่ 5-6 พฤศจิกายน 2559
วิชาทักษะทางดนตรีสำหรับครู เรียนรู้เกี่ยวกับเครื่องหมายกำหนดจังหวะ การประจุด การโยงเสียง
วิชาสุขอนามัย ความปลอดภัยและโภชนาการ นำอุปกรณ์มาผลิตสื่อเกี่ยวกับสุขอนามัยทั้ง 5 ด้าน เพื่อนำไปจัดการเรียนการสอนให้กับเด็กในสัปดาห์ถัดไป
การนำไปปรับใช้ สามารถนำสื่อที่ได้ผลิตขึ้นนำมาใช้ประกอบการจัดการเรียนการสอนในหน่วยสุขอนามัย เพื่อเป็นการสอนแบบบูรณาการให้กับเด็กได้
วิชาสุขอนามัย ความปลอดภัยและโภชนาการ นำอุปกรณ์มาผลิตสื่อเกี่ยวกับสุขอนามัยทั้ง 5 ด้าน เพื่อนำไปจัดการเรียนการสอนให้กับเด็กในสัปดาห์ถัดไป
การนำไปปรับใช้ สามารถนำสื่อที่ได้ผลิตขึ้นนำมาใช้ประกอบการจัดการเรียนการสอนในหน่วยสุขอนามัย เพื่อเป็นการสอนแบบบูรณาการให้กับเด็กได้
สัปดาห์ที่ 12 วันที่ 12-13 พฤศจิกายน 2559
วิชาสุนทรียศึกษากับการพัฒนาทักษะทางอารมณ์ เรียนรู้เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบอุปกรณ์ เช่น การเคลื่อนไหวประกอบจังหวะพร้อมลูกบอล การเคลื่อนไหวประกอบจังหวะพร้อมหนังสือพิมพ์ การเคลื่อนไหวประกอบจังหวะและคำสั่งพร้อมผ้าเช็ดหน้า เป็นต้น
วิชาสุขอนามัย ความปลอดภัยและโภชนาการ เรียนรู้เกี่ยวกับอุบัติเหตุแบะการป้องกันอุบัติเหตุที่มักเกิดขึ้นกับเด็กปฐมวัย รวมทั้งแบ่งกลุ่มช่วยกันแสดงบทบาทสมมติในการปฐมพยาบาลเบื้องต้นเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่มักเกิดขึ้นกับเด็กเล็ก เช่น การจมน้ำ ฝุ่นเข้าตา การพลัดตกจากเครื่องเล่นสนาม เป็นต้น
การนำไปปรับใช้ สามารถนำความรู้เบื้องต้นในการปฐมพยาบาลเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นไปใช้เพื่อเป็นการช่วยเหลือเด็กในเบื้องต้นได้
วิชาสุขอนามัย ความปลอดภัยและโภชนาการ เรียนรู้เกี่ยวกับอุบัติเหตุแบะการป้องกันอุบัติเหตุที่มักเกิดขึ้นกับเด็กปฐมวัย รวมทั้งแบ่งกลุ่มช่วยกันแสดงบทบาทสมมติในการปฐมพยาบาลเบื้องต้นเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่มักเกิดขึ้นกับเด็กเล็ก เช่น การจมน้ำ ฝุ่นเข้าตา การพลัดตกจากเครื่องเล่นสนาม เป็นต้น
การนำไปปรับใช้ สามารถนำความรู้เบื้องต้นในการปฐมพยาบาลเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นไปใช้เพื่อเป็นการช่วยเหลือเด็กในเบื้องต้นได้
สัปดาห์ที่ 13 วันที่ 19-20 พฤศจิกายน 2559
วิชาการพัฒนากิจกรรมทักษะทางกายและการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ เรียนรู้เกี่ยวกับเกมการศึกษาซึ่งเป็นกิจกรรมหลักอีกกิจกรรมหนึ่งของเด็กปฐมวัย ที่ครูต้องจัดให้กับเด็ก เพื่อส่งเสริมพัฒนาการให้ครบทั้ง 4 ด้านที่เน้นด้านสติปัญญา เรียนรู้เกี่ยวกับเกมการศึกษา ที่ต้องจัดให้กับเด็กทุกวัน เพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญา โดยการสังเกต เปรียบเทียบ เชื่อมโยงความสัมพันธ์ การคิดอย่างมีเหตุผล การตัดสินใจแก้ปัญหา ส่งเสริมให้เด็กมีความกล้าแสดงออก ส่งเสริมวินัยที่ดี ส่งเสริมให้เด็กค้นคว้าด้วยตนเองจากสื่อการเบ่นและเรียนรู้จากวิธีการเล่น และยังส่งเสริมในเรื่องการทำงานเป็นกลั่ม สามารถทำงานร่วมกับเพื่อนได้
กิจกรรมกลางแจ้งที่เน้นการจัดอยู่ร่วมกันในสังคม การทำงานร่วมกัน โดยมีกฏ กติกา ข้อตกลงในการเล่น พัฒนากล้ามเนื้อมัดใหญ่และกล้ามเนื้อมัดเล็ก ประสานสัมพันธ์กับสายตา
การนำไปใช้ประโยชน์ สามารถนำกิจกรรมเกมการศึกษาและกิจกรรมกลางแจ้ง ไปปรับใช้ตามบริบทของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของตนเองได้
กิจกรรมกลางแจ้งที่เน้นการจัดอยู่ร่วมกันในสังคม การทำงานร่วมกัน โดยมีกฏ กติกา ข้อตกลงในการเล่น พัฒนากล้ามเนื้อมัดใหญ่และกล้ามเนื้อมัดเล็ก ประสานสัมพันธ์กับสายตา
การนำไปใช้ประโยชน์ สามารถนำกิจกรรมเกมการศึกษาและกิจกรรมกลางแจ้ง ไปปรับใช้ตามบริบทของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของตนเองได้
สัปดาห์ที่ 14 วันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2559
วิชาทักษะทางดนตรีสำหรับครู สรุปเนื้อหาที่เรียนมาทั้งหมด เกี่ยวกับคุณค่าทางดนตรี เครื่องหมายกำหนดจังหวะ การอ่านโน๊ตบนบรรทัด 5 เส้น พื้นผิว เส้นเสียง การร้องทำนองเดียว การร้องทำนองประสานเสียงและการสอนดนตรีตามแนวคิดของคาร์ลออฟ โคดาย ซูซูกิ ดาโคลส
วิชาสุขอนามัย ความปลอดภัยและโภชนาการ สรุปเนื้อหาที่เรียนมาทั้งหมด เกี่ยวกับสุขอนามัย ความปลอดภัยและโภชนาการสำหรับเด็ก
วิชาสุขอนามัย ความปลอดภัยและโภชนาการ สรุปเนื้อหาที่เรียนมาทั้งหมด เกี่ยวกับสุขอนามัย ความปลอดภัยและโภชนาการสำหรับเด็ก