วิชาทักษะชีวิต

สัปดาห์ที่ 1 เรื่อง สะท้อนคิดหลังเรียน

สัปดาห์ที่ 1 เรื่อง สะท้อนคิดหลังเรียน
งานกลุ่ม อาจารย์ให้ตามคำถาม สิ่งที่ได้รับจากการเรียนการสอนได้อะไรบ้าง
1. คุณได้อะไรบ้าง
2. คุณจะนำไปปรับใช้ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอย่างไร

สัปดาห์ที่ 1 เรื่อง สะท้อนคิดหลังเรียน

สัปดาห์ที่ 1 เรื่อง ความหมายของครูพี่เลี้ยง

สัปดาห์ที่ 1 เรื่อง ความหมายของครูพี่เลี้ยง
งานเดี่ยว เรื่อง
1. ความหมายของครูพี่เลี้ยงคืออะไร
2. ความสำคัญของครูพี่เลี้ยง

ความหมายของครูพี่เลี้ยง

สัปดาห์ที่ 2 เรื่องทักษะชีวิตตามแนวนักทฤษฏี แบนดูรา งานกลุ่ม

สัปดาห์ที่ 2 เรื่องทักษะชีวิตตามแนวนักทฤษฏี แบนดูรา
งานกลุ่มทักษะชีวิตตามแนวนักทฤษฏี แบนดูราให้ตอบคำถามดังนี้
1. ความหมายทฤษฏีการเรียนรู้ของแบนดูรา
2. ความสำคัญของทฤษฏีการเรียนรู้ของแบนดูรา
3. หลักการของทฤษฏีการเรียนรู้ของแบนดูรา
4. แนวคิดของทฤษฏีการเรียนรู้ของแบนดูรา
5. นำมาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอน
6. แหล่งอ้างอิง

สัปดาห์ที่ 2 เรื่องทักษะชีวิตตามแนวนักทฤษฏี แบนดูรา

สัปดาห์ที่ 2 เรื่อง ทักษะชีวิตปฐมวัย ทักษะทางด้านอารมณ์ ช่วงอายุ 3-6 ปี

สัปดาห์ที่ 3 เรื่อง ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการปลูกฝังและสร้างทักษะชีวิต

สัปดาห์ที่ 3 เรื่อง ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการปลูกฝังและสร้างทักษะชีวิต
งานกลุ่ม อาจารย์ให้ทำเกี่ยวกับเรื่อง
ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการปลูกฝังและสร้างทักษะชีวิติ ประกอบด้วย
1.ทฤษฎีด้านอารมณ์ จิตใจ และสังคม
2. ทฤษฎีด้านความคิด

ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการปลูกฝังและสร้างทักษะชีวิต

สัปดาห์ท่ี3 แนวทางปฎิบัติในการสร้างทักษะชีวิตให้กับเด็กปฐมวัย(งานเดี่ยว)

Details

สัปดาห์ที่ 4 เรื่อง การฝึกทักษะทางอารมณ์สำหรับเด็ก 1-3 ปี งานกลุ่ม

สัปดาห์ท่ี4สรุปบทบาทหน้าท่ีของครูในการส่งเสริมทักษะชีวิต(งานเดี่ยว&งานกลุ่ม)

สัปดาห์ที่ 5 เรื่อง การประเมินทักษะชีวิตสำหรับเด็กปฐมวัย

งานกลุ่มสัปดาห์ที่ 7 ดูคลิปวิดีโอ "สายใยรักศิษย์-ลูก"

สัปดาห์ท่ี8 สรุปแลกเปลี่ยนเรียนรู้นำไปประยุกต์ใช้ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอย่างไร

Details