นางสาวบุญญิศา แก้วรังษี 1 (ฉบับสมบูรณ์)

by บุญญิศา แก้วรังษี
Tags: ประวัติ, แผนพัฒนาตนเอง

โครงการพัฒนาผู้เรียน

ครูบุญญิศา แก้วรังษี

Details

ประวัติการศึกษา

ประวัติการศึกษา 

- มัธยมศึกษาตอนต้น : ศูนย์การศึกษานอกระบบกรุงเทพมหานคร1

- มัธยมศึกษาตอนปลาย : ศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอห้วยแถลง

- ระดับปริญญาตรี : กำลังศึกษาที่ หลักสูตรศึกษาศาตร์บัญฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย มหาวิทยาลัยสวนดุสิต

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ-สกุล : นางสาวบุญญิศา แก้วรังษี ตำแหน่ง ผู้ดูแลเด็ก

วัน/เดือน/ปีเกิด : 16 ธันาคม 2519

หมู่เลือด : บี 

สัญชาติ : ไทย

ศาสนา : พุทธ

เพศ : หญิง

สถานภาพ : สมรส

หมายเลขเบอร์โทร : 093-3258929

G-mail : bunyisa167@gail.com 

ที่อยู่ : 167 หมู่ที่ 1 ตำบลงิ้ว อำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครรชสีมา 30240

Image

Details

Image

Details

ประวัติการทำงาน

ประสบการณ์ทำงานด้านการสอน

- 2546-2552 : โรงเรียนเอกชน(ร.ร.วรรัตน์ศึกษา นนทบุรี)ตำแหน่งครูประจำชั้นอนุบาล 7 ปี

- 2554 : โรงเรียนบ้านหนองม่วงใหญ่ ตำแหน่งครูพี่เลี้ยงเด็กพิการทางการเรียนรู้ 1 ปี

- 2555-ปัจจุบัน : ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลงิ้ว อำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา  ตำแหน่งผู้ดูแลเด็ก

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลงิ้ว

Details

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลงิ้ว

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลงิ้ว สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลงิ้ว

ตั้งอยู่ที่ หมู่ 1 ตำบลงิ้ว อำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา 30240

ปัจจุบันมีเด็กในการดูแลจำนวน 115 คน

มีบุคลากรทางการศึกษาจำนวน 7 คน

มีอาคารเรียนจำนวน 2 หลัง มีห้องเรียนจำนวน 1 ห้องเรียนใหญ่ 2 ห้องเรียนเล็ก

โดยแบ่งเด็กในความดูแลออกเป็น 3 ช่วงอายุ คือ 2 ขวบ 3 ขวบและ 4 ขวบ

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลงิ้วตำบลงิ้ว อำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา

แฟ้มสะสมผลงานรอบที่ 1/2557

คู่มือประกอบการใช้สื่อ

คู่มือประกอบการใช้สื่อ

นวัตกรรมการใช้สื่อในศูนย์พัฒนาเด็ก

นวัตกรรมการใช้สื่อในศูนย์พัฒนาเด็ก

แฟ้มสะสมผลงานรอบที่ 2/2557

แผนพัฒนาตนเองเพื่อก้าวสู่การเป็นครูปฐมวัยมืออาชีพ(เดี่ยว

แผนพัฒนาตนเองเพื่อก้าวสู่การเป็นครูปฐมวัยมืออาชีพ(เดี่ยว

การสังเคราะห์และสรุปการก้าวสู่ความเป็นครูมืออาชีพ

การสังเคราะห์และสรุปการก้าวสู่ความเป็นครูมืออาชีพ

การสัมภาษณ์ครูปฐมวัยมืออาชีพ

การสัมภาษณ์ครูปฐมวัยมืออาชีพ

แฟ้มสะสมผลงานรอบที่ 3/2557

การเขียนบทความ

การเขียนบทความ

รายการภาษาสู่อาเซียน

รายการภาษาสู่อาเซียน

บทความสะท้อนคิดสองภาษา

บทความสะท้อนคิดสองภาษา

แฟ้มสะสมผลงานรอบที่ 1/2558

แฟ้มสะสมงานคุณครูบุญญิศา แก้วรังษี ศูนย์นครราชสีมา ภาคเรียนที่ 1/2558

แฟ้มสะสมงานคุณครูบุญญิศา แก้วรังษี ศูนย์นครราชสีมา ภาคเรียนที่ 1/2558

งานกลุ่ม โครงการ"สิทธิของหนู เลี้ยงดูอย่างเข้าใจ ภายใต้บริบทพหุวัฒนธรรม"

งานกลุ่ม โครงการ"สิทธิของหนู เลี้ยงดูอย่างเข้าใจ ภายใต้บริบทพหุวัฒนธรรม"

แฟ้มสะสมผลงานรอบที่ 2/2558

กิจกรรมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักพัฒนาการให้ผู้เรียนเกิดความสุข

กิจกรรมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักพัฒนาการให้ผู้เรียนเกิดความสุข

แผนการจักประสบการณ์การเรียนรู้

แผนการจักประสบการณ์การเรียนรู้

การสังเกตพฤติกรรม

การสังเกตพฤติกรรม

แฟ้มสะสมผลงานรอบที่ 3/2558

โครงการเด็กน่ารักทานผักกันเถอะ

โครงการเด็กน่ารักทานผักกันเถอะ

บันทึกพฤติกรรมทางสังคมของเด็กปฐมวัย

บันทึกพฤติกรรมทางสังคมของเด็กปฐมวัย

แฟ้มสะสมผลงานรอบที่ 1/2559

การแต่งเพลงสำหรับเด็กปฐมวัย"เพลงหมู"

การแต่งเพลงสำหรับเด็กปฐมวัย"เพลงหมู"

กิจกรรมการแสดงสำหรับเด็ก

กิจกรรมการแสดงสำหรับเด็ก

การแสดงละครประกาบทเพลง"พระราชาในนิทาน"

การแสดงละครประกาบทเพลง"พระราชาในนิทาน"

โครงการเสริมสร้างสุขอนามัย สุขนิสัยเด็กปฐมวัย

โครงการเสริมสร้างสุขอนามัย สุขนิสัยเด็กปฐมวัย

โครงการเสริมสร้างสุขภาพอนามัย สุขนิสัยเด็กปฐมวัย (หนูน้อยสุขภาพดี)

โครงการเสริมสร้างสุขภาพอนามัย สุขนิสัยเด็กปฐมวัย (หนูน้อยสุขภาพดี)

การแสดงการเคลื่อนไหวประกอบเพลงสำหรับเด็กปฐมวัย

การแสดงการเคลื่อนไหวประกอบเพลงสำหรับเด็กปฐมวัย

เมนูอาหารสำหรับเด็กบริบาล “ข้าวผัดสามเกลอ”

เมนูอาหารสำหรับเด็กบริบาล “ข้าวผัดสามเกลอ”

การแสดงกิจกรรมเคลื่อนไหวเข้าจังหวะประกอบเครื่องดนตรี

การแสดงกิจกรรมเคลื่อนไหวเข้าจังหวะประกอบเครื่องดนตรี

แผนกิจกรรมประกอบเพลงตามหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง ธรรมชาติรอบตัว

แผนกิจกรรมประกอบเพลงตามหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง ธรรมชาติรอบตัว

ออกแบบกิจกรรมที่สร้างคุณลักษณะที่ดีในเด็กปฐมวัย

ออกแบบกิจกรรมที่สร้างคุณลักษณะที่ดีในเด็กปฐมวัย

แฟ้มสะสมผลงานรอบที่ 2/2559

แผนการจัดประสบการณ์สะเต็มวิทยาศาสตร์(เดี่ยว)

แผนการจัดประสบการณ์สะเต็มวิทยาศาสตร์(เดี่ยว)

กิจกรรมสะเต็มศึกษา (งานกลุ่ม)

กิจกรรมสะเต็มศึกษา (งานกลุ่ม)

สื่อคณิตศาสตร์

สื่อคณิตศาสตร์

การเขียนแผนการจัดกิจกรรมการจัดประสบการณ์ตามแนวทางสะเต็มคณิตศาสตร์

การเขียนแผนการจัดกิจกรรมการจัดประสบการณ์ตามแนวทางสะเต็มคณิตศาสตร์

กิจกรรมคำนวนค่า BMI / BMR สมาชิกกลุ่ม

กิจกรรมคำนวนค่า BMI / BMR สมาชิกกลุ่ม

รูปแบบการสอนวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยและ แบบมาตาลบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย

รูปแบบการสอนวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยและ แบบมาตาลบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย

การจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์

การจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์

สรุปบทบาทของครูปฐมวัยในการพัฒนาและส่งเสริมการเรียนรู้ ด้านคณิตศาสตร์แก่เด็กปฐมวัย

สรุปบทบาทของครูปฐมวัยในการพัฒนาและส่งเสริมการเรียนรู้ ด้านคณิตศาสตร์แก่เด็กปฐมวัย

การออกแบบห้องเรียนปฐมวัย

การออกแบบห้องเรียนปฐมวัย

การจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ เพื่อส่งเสริมทักษะ ด้านการฟัง การมีวินัย จากการเล่านิทานและเกม

การจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ เพื่อส่งเสริมทักษะ ด้านการฟัง การมีวินัย จากการเล่านิทานและเกม

การออกแบบการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัยตามแนวทางสะเต็มศึกษา ชื่อกิจกรรม "ว่าวน้อยเล่นลม"

การออกแบบการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัยตามแนวทางสะเต็มศึกษา ชื่อกิจกรรม "ว่าวน้อยเล่นลม"

แผนการจัดประสบการณ์เด็กปฐมวัย ตามแนวทางสะเต็มศึกษา

แผนการจัดประสบการณ์เด็กปฐมวัย ตามแนวทางสะเต็มศึกษา

แฟ้มสะสมผลงานรอบที่ 3/2559

วิจัยกลุ่ม 3/1

วิจัยกลุ่ม 3/1

งานวิจัยเพื่อการเรียนรู้ผ่านนิทานและวรรณกรรม(เดี่ยว)

งานวิจัยเพื่อการเรียนรู้ผ่านนิทานและวรรณกรรม(เดี่ยว)

ตอบคำถามบทที่ 1 กระบวนการแสวงหาความรู้ด้วยการวิจัยและประเภทการวิจัย

ตอบคำถามบทที่ 1 กระบวนการแสวงหาความรู้ด้วยการวิจัยและประเภทการวิจัย

ตอบคำถามท้ายบทที่ 1 - 6 รายวิชานิทานและวรรณกรรม

ตอบคำถามท้ายบทที่ 1 - 6 รายวิชานิทานและวรรณกรรม

ตอบคำถามท้ายบทเรียน 1-9 รายวิชาการวิจัยในชั้นเรียน

ตอบคำถามท้ายบทเรียน 1-9 รายวิชาการวิจัยในชั้นเรียน

รายงานการวิจัยในชั้นเรียนการส่งเสริมความสามารถทางการพูดของเด็กปฐมวัย โดยใช้นิทานและวรรณกรรม

รายงานการวิจัยในชั้นเรียนการส่งเสริมความสามารถทางการพูดของเด็กปฐมวัย โดยใช้นิทานและวรรณกรรม

แฟ้มสะสมผลงานรอบที่ 1/2560

งานกลุ่มการออกแบบแผนตามแนวทางplc

งานกลุ่มการออกแบบแผนตามแนวทางplc

แผนการจัดประสบการณ์ (กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ)รายวิชาการจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน

แผนการจัดประสบการณ์ (กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ)รายวิชาการจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน

นิทานภาษาอังกฤษเรื่อง Panic-stricken rabbit (งานกลุ่ม)

นิทานภาษาอังกฤษเรื่อง Panic-stricken rabbit (งานกลุ่ม)

สรุปหลักการแนวคิดจากวิดีทัศน์ 4 เรื่อง งานเดี่ยวสัปดาห์ที่ 3

สรุปหลักการแนวคิดจากวิดีทัศน์ 4 เรื่อง งานเดี่ยวสัปดาห์ที่ 3

สรุปองค์ความรู้ที่ได้จากการชมวีดีทัศน์ ชุด พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ ตามรอยวิถีเกษตรของในหลวง รัชกาลที่ 9 สัปดาห์ที่ 4

สรุปองค์ความรู้ที่ได้จากการชมวีดีทัศน์ ชุด พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ ตามรอยวิถีเกษตรของในหลวง รัชกาลที่ 9 สัปดาห์ที่ 4

บทที่ 4 การจัดทำแผนการเรียนรู้ สัปดาห์ที่ 7

บทที่ 4 การจัดทำแผนการเรียนรู้ สัปดาห์ที่ 7

ตอบคำถามท้ายวิชา ภาษาอังกฤษเชิงวิชาการ

ตอบคำถามท้ายวิชา ภาษาอังกฤษเชิงวิชาการ

มายแม็บสรุปการอ่านภาษาอังกฤษ

มายแม็บสรุปการอ่านภาษาอังกฤษ

ตอบคำถามแบบฝึกหัดบทที่ 1-7 รายวิชามนุษย์กับสิ่งแวดล้อม

ตอบคำถามแบบฝึกหัดบทที่ 1-7 รายวิชามนุษย์กับสิ่งแวดล้อม

การจัดประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย ตามแนวทาง PLC (งานกลุ่ม) หน่วยต้นไม้คืนป่า

การจัดประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย ตามแนวทาง PLC (งานกลุ่ม) หน่วยต้นไม้คืนป่า

แฟ้มสะสทผลงานรอบที่ 2/2560

การพัฒนาและจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา ระดับปฐมวัย อายุ 3-4 ปี

การพัฒนาและจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา ระดับปฐมวัย อายุ 3-4 ปี

ผลการประเมิน PISA2015

ผลการประเมิน PISA2015

ความหมาย ความสำคัญของหลักสูตร

ความหมาย ความสำคัญของหลักสูตร

ตอบคำถามทบทวนบทที่ 1-7 รายวิชากระบวนทัศน์ใหม่ทางการศึกษาปฐมวัย

ตอบคำถามทบทวนบทที่ 1-7 รายวิชากระบวนทัศน์ใหม่ทางการศึกษาปฐมวัย

สรุปองค์ความรู้บทที่ 4 หลักสูตรและการพัฒนาหลักสูตร

สรุปองค์ความรู้บทที่ 4 หลักสูตรและการพัฒนาหลักสูตร

ตารางเปรียบเทียบรูปแบบการพัฒนาหลักสูตร

ตารางเปรียบเทียบรูปแบบการพัฒนาหลักสูตร

สรุปประวัติความเป็นมาและระบบการจัดการศึกษาไทย

สรุปประวัติความเป็นมาและระบบการจัดการศึกษาไทย

สรุปค้นคว้าองค์ความรู้ที่ได้จากแหล่งต่างๆ เรื่อง การเรียนรู้แนวใหม่ในศตวรรษที่ 21

สรุปค้นคว้าองค์ความรู้ที่ได้จากแหล่งต่างๆ เรื่อง การเรียนรู้แนวใหม่ในศตวรรษที่ 21

หลักสูตรระยะสั้น เรื่องการละเล่นเกมรูปแบบการพัฒนาหลักสูตรของเซเลอร์และอเล็กซานเดอร์ตามแนวคิดทฤษฎีพหุปัญญา

หลักสูตรระยะสั้น เรื่องการละเล่นเกมรูปแบบการพัฒนาหลักสูตรของเซเลอร์และอเล็กซานเดอร์ตามแนวคิดทฤษฎีพหุปัญญา

การจัดการเรียนการสอนตามแบบ Neo Humanist

การจัดการเรียนการสอนตามแบบ Neo Humanist

แฟ้มสะสมผลงานรอบที่ 1/2561

VDO นำเสนอ บริบทศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลงิ้ว โดยครูบุญญิศา แก้วรังษี

VDO นำเสนอ บริบทศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลงิ้ว โดยครูบุญญิศา แก้วรังษี

การจัดทำสื่อการจัดประสบการณ์ 4 ชิ้น

การจัดทำสื่อการจัดประสบการณ์ 4 ชิ้น

บันทึกรายงานการปฏิบัติการสอนในสถานศึกษาในสาขาวิชาเฉพาะ1 นางสาวบุญญิศา แก้วรังษี 182

บันทึกรายงานการปฏิบัติการสอนในสถานศึกษาในสาขาวิชาเฉพาะ1 นางสาวบุญญิศา แก้วรังษี 182

การจัดทำป้ายนิเทศ 4 ชิ้น

การจัดทำป้ายนิเทศ 4 ชิ้น

การผลิตของเล่นส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัย

การผลิตของเล่นส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัย

ผังมโนทัศน์ประจำหน่วยการเรียน 4 ชิ้น

ผังมโนทัศน์ประจำหน่วยการเรียน 4 ชิ้น

โครงการพัฒนาผู้เรียน

โครงการพัฒนาผู้เรียน

โครงสร้างหน่วยการเรียนตลอดภาคเรียน

โครงสร้างหน่วยการเรียนตลอดภาคเรียน

กิจกรรมที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กับชุมชน

กิจกรรมที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กับชุมชน

การปฏิบัติการสอน ภาคเรียนที่ 2\2561

VDO และแผนการจัดประสบการณ์

VDO และแผนการจัดประสบการณ์

รายงานผลการปฏิบัติการสอน 2

รายงานผลการปฏิบัติการสอน 2

การวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลงิ้ว

การวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลงิ้ว

แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลงิ้ว

แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลงิ้ว

จดหมายข่าว ส่งยิ้มทั่วไทย

จดหมายข่าว ส่งยิ้มทั่วไทย