ข้อมูลทั่วไป
- First name: วิรัญภัทร
- Last name: สิงห์โตทอง
- Town: ศรีสะเกษ
- Country: Thailand
ประวัติส่วนตัว
Personal information
Date of birth | 31 March 1976 |
---|---|
Place of birth | สุรินทร์ |
Citizenship | ไทย |
Gender identity | Woman |
Marital status | โสด |
History
Employment history
พนักงานจ้างทั่วไป ปฏิบัติหน้าที่ผู้ดูแลเด็ก at ศพด.ทต.บัวเชด
3 มิถุนายน 2556
ปฏิติบัติหน้าที่ผู้ดูแลเด็ก และงานที่ได้รับมอบหมาย
Education history
ศึกษาศาสตร์ (ปริญญาตรี) at มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต
2557
บันทึกการสะท้อนคิดบทเรียนที่ได้จากการพัฒนานิทาน
สิ่งที่เรียนรู้จากการทำนิทาน
1. เรียนรู้หลักของการทำนิทาน
2. เรียนรู้วิธีการสื่อสาร
3. เรียนรู้เกี่ยวกับการพัฒนาสื่อ
4. เรียนรู้การนำสื่อนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้กับหน่วยการจัดประสบการณ์
5. เรียนรู้การสอดแทรก คุณธรรม จริยธรรม ในการทำนิทาน
ความรู้สึกที่มีต่อการสร้างนิทาน
1. มีความสุข สนุกสนาน
2. ตื่นเต้น
มีขั้นตอนในการสร้างนิทานอย่างไร
1.ทำแผนพัฒนาตนเองโดยใช้นิทาน
2.คิดนิทานที่ส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม
3. พัฒนาสื่อที่นำมาใช้ประกอบการเล่านิทาน
4. บันทึกข้อมูลการใช้นิทานพร้อมสื่อกับศูนย์ของตนเอง
การถ่ายรูป / การถ่ายวีดีโอ
5. ประเมินผลความพึงพอใจการใช้นิทาน
6. สรุปข้อดีของนิทานและสื่อ / สรุปข้อเสนอแนะเพื่อการปรับปรุงนิทานและสื่อ
7. จับคู่แลกเปลี่ยนการนำไปใช้ นิทานกับสื่อเป็นคู่
8. ประเมินผลการใช้นิทานและสื่อของเพื่อน
9. จัดทำรายงาน
10. ทำส่งงานในแฟ้มสะสมงาน
11. เตรียมจัดนิทรรศการแสดงผลงาน
ปัญหาและอุปสรรค
1. ขาดความรู้ความเข้าใจในการสร้างนิทาน
2. สัณญาณอินเตอร์เนตไม่เพียงพอ
3. เด็กอยู่ในช่วงปิดเทอม
แนวทางแก้ไข
1. เรียนรู้วิธีการทำนิทานเพิ่มเติม
2. เข้ารับบริการร้านเน็ต
3. หาเด็กที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง
1. เรียนรู้หลักของการทำนิทาน
2. เรียนรู้วิธีการสื่อสาร
3. เรียนรู้เกี่ยวกับการพัฒนาสื่อ
4. เรียนรู้การนำสื่อนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้กับหน่วยการจัดประสบการณ์
5. เรียนรู้การสอดแทรก คุณธรรม จริยธรรม ในการทำนิทาน
ความรู้สึกที่มีต่อการสร้างนิทาน
1. มีความสุข สนุกสนาน
2. ตื่นเต้น
มีขั้นตอนในการสร้างนิทานอย่างไร
1.ทำแผนพัฒนาตนเองโดยใช้นิทาน
2.คิดนิทานที่ส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม
3. พัฒนาสื่อที่นำมาใช้ประกอบการเล่านิทาน
4. บันทึกข้อมูลการใช้นิทานพร้อมสื่อกับศูนย์ของตนเอง
การถ่ายรูป / การถ่ายวีดีโอ
5. ประเมินผลความพึงพอใจการใช้นิทาน
6. สรุปข้อดีของนิทานและสื่อ / สรุปข้อเสนอแนะเพื่อการปรับปรุงนิทานและสื่อ
7. จับคู่แลกเปลี่ยนการนำไปใช้ นิทานกับสื่อเป็นคู่
8. ประเมินผลการใช้นิทานและสื่อของเพื่อน
9. จัดทำรายงาน
10. ทำส่งงานในแฟ้มสะสมงาน
11. เตรียมจัดนิทรรศการแสดงผลงาน
ปัญหาและอุปสรรค
1. ขาดความรู้ความเข้าใจในการสร้างนิทาน
2. สัณญาณอินเตอร์เนตไม่เพียงพอ
3. เด็กอยู่ในช่วงปิดเทอม
แนวทางแก้ไข
1. เรียนรู้วิธีการทำนิทานเพิ่มเติม
2. เข้ารับบริการร้านเน็ต
3. หาเด็กที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง
นิทานเรื่อง " เจ้าหมูไม่มีเพื่อน"
นิทานเรื่อง "เจ้าหมูไม่มีเพื่อน"
กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ณ ป่าใหญ่แห่งหนึ่ง มี สิงห์โต เสือ วัว หมู หมา กบ อาศัยอยู่ด้วยกันและเป็นเพื่อนกัน โดยมีสิงห์โตเป็นจ้าวป่า สัตว์ทั้งหลายมีอะไรก็ช่วยเหลือเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ แบ่งปันซึ่งกันและกัน มีของกินก็แบ่งกันกิน มีของเล่นก็แบ่งกันเล่น เวลาทำงานก็ช่วยกันทำงาน
มีเพียง "เจ้าหมู" ที่เห็นแก่ตัว ขี้เกียจ กินเก่ง ไม่ชอบช่วยเหลือและแบ่งปันเพื่อนๆ นานวันเข้าเพื่อนๆก็เอือมระอาและไม่อยากเป็นเพื่อนกับหมู เลยตัดเจ้าหมูออกจากกลุ่ม เจ้าหมูเลยไม่มีเพื่อน
"เจ้าหมู" เหงาและนั่งร้องไห้ " สิงห์โต " ผ่านมาเห็นก็เลยเข้าไปซักถาม พอรู้เรื่องราวก็เลยเรียกสัตว์ทั้งหลายมาประชุมกัน และได้สอนใ้ห้สัตว์ทั้งหลายรักกันรู้จักเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ช่วยเหลือแบ่งปันซึ่งกันและกัน พร้อมทั้งตักเตือน "เจ้าหมู" "เจ้าหมู"สำนึกผิด เพื่อนๆให้อภัย ตั้งแต่นั้นมา "เจ้าหมู"ก็รู้จักช่วยเหลือแบ่งปันซึ่งกันและกัน แล้วสัตว์ทั้งหลายก็อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข
กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ณ ป่าใหญ่แห่งหนึ่ง มี สิงห์โต เสือ วัว หมู หมา กบ อาศัยอยู่ด้วยกันและเป็นเพื่อนกัน โดยมีสิงห์โตเป็นจ้าวป่า สัตว์ทั้งหลายมีอะไรก็ช่วยเหลือเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ แบ่งปันซึ่งกันและกัน มีของกินก็แบ่งกันกิน มีของเล่นก็แบ่งกันเล่น เวลาทำงานก็ช่วยกันทำงาน
มีเพียง "เจ้าหมู" ที่เห็นแก่ตัว ขี้เกียจ กินเก่ง ไม่ชอบช่วยเหลือและแบ่งปันเพื่อนๆ นานวันเข้าเพื่อนๆก็เอือมระอาและไม่อยากเป็นเพื่อนกับหมู เลยตัดเจ้าหมูออกจากกลุ่ม เจ้าหมูเลยไม่มีเพื่อน
"เจ้าหมู" เหงาและนั่งร้องไห้ " สิงห์โต " ผ่านมาเห็นก็เลยเข้าไปซักถาม พอรู้เรื่องราวก็เลยเรียกสัตว์ทั้งหลายมาประชุมกัน และได้สอนใ้ห้สัตว์ทั้งหลายรักกันรู้จักเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ช่วยเหลือแบ่งปันซึ่งกันและกัน พร้อมทั้งตักเตือน "เจ้าหมู" "เจ้าหมู"สำนึกผิด เพื่อนๆให้อภัย ตั้งแต่นั้นมา "เจ้าหมู"ก็รู้จักช่วยเหลือแบ่งปันซึ่งกันและกัน แล้วสัตว์ทั้งหลายก็อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข
VDO นิทาน หมูไม่มีเพื่อน
แผนที่
ผลงานของครูวิรัญภัทร สิงห์โตทอง
1.เข้าร่วมฝึกอบรบโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพครูผู้ดูแลเด็กขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดสุรินทร์ รุ่นที่ 7
2.เข้าร่วมฝึกอบรมโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการครูผู้ดูแลเด็กและผู้ดูแลเด็กขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประจำปี 2557
3.เข้าร่วมอบรมประชุมเชิงปฏิบัติการการดำเนินศูนย์พัฒนาเด็กเล็กคุณภาพ คปสอ. บัวเชด
4.เข้าร่วมอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพครูพี่เลี้ยงเด็กก่อนวัยเรียน รุ่นที่ 11
2.เข้าร่วมฝึกอบรมโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการครูผู้ดูแลเด็กและผู้ดูแลเด็กขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประจำปี 2557
3.เข้าร่วมอบรมประชุมเชิงปฏิบัติการการดำเนินศูนย์พัฒนาเด็กเล็กคุณภาพ คปสอ. บัวเชด
4.เข้าร่วมอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพครูพี่เลี้ยงเด็กก่อนวัยเรียน รุ่นที่ 11