บันทึกสะท้อนคิดสัปดาห์ที่ 2
บันทึกสะท้อนคิด สัปดาห์ที่ 5
สิภาลักษณ์ เปล่งธีรสุวัฒน์ 571741321009
แบบบันทึกประจำสัปดาห์
วันนี้หลังจากทำกิจกรรมเข้าแถวเคารพธงชาติ สวดมนต์ไปเรียบร้อยแล้วนั้น ก็ได้จัดกิจกรรมการเรียนการสอนตามปกติ สำหรับกิจกรรมเสริมประสบการณ์ในวันนี้ ได้ใช้บัตรภาพคำศัพท์ผักและผลไม้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ หลังจากนั้นให้เด็กอ่านคำศัพท์ตามคุณครู ในขณะที่ทำกิจกรรมเด็กๆสามารถบอกได้ว่าภาพไหนเป็นผัก ภาพไหนเป็นผลไม้ แต่ก็มีผักและผลไม้บางชนิดที่เด็กไม่รู้จักก็ได้แนะนำและบอกถึงชื่อของผักและผลไม้ให้เด็กได้รู้จักเพิ่มเติม หลังจากนั้นให้เด็กทำความสะอาดล้างมือก่อนรับประทานอาหารและเข้านอน และทำกิจกรรมต่างๆจนกระทั่งเลิกเรียน
สิ่งที่ประทับใจ
เด็กๆรู้จักและสามารถบอกชื่อของผักและผลไม้เป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษได้เป็นส่วนใหญ่
ปัญหาที่พบในการทำงาน
เด็กบางคนไม่กล้าพูดตามที่สอน ทำใหยากต่อการเรียนรู้ของเด็ก
แนวคิดหรือข้อคิดที่ดีที่ได้
จากกิจกรรมนี้เด็กได้ทราบชื่อผักและผลไม้ที่เป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
แนวทางแก้ไขปัญหา
เด็กบางคนยังไม่กล้าพูดจึงต้องมีการส่งเสริมทักษะการพูดและการตอบคำถามให้มากขึ้น ฝึกการพูดหน้าชั้นเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้เด็ก
แบบบันทึกประจำสัปดาห์
วันนี้หลังจากทำกิจกรรมเข้าแถวเคารพธงชาติ สวดมนต์ไปเรียบร้อยแล้วนั้น ก็ได้จัดกิจกรรมการเรียนการสอนตามปกติ สำหรับกิจกรรมเสริมประสบการณ์ในวันนี้ ได้ใช้บัตรภาพคำศัพท์ผักและผลไม้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ หลังจากนั้นให้เด็กอ่านคำศัพท์ตามคุณครู ในขณะที่ทำกิจกรรมเด็กๆสามารถบอกได้ว่าภาพไหนเป็นผัก ภาพไหนเป็นผลไม้ แต่ก็มีผักและผลไม้บางชนิดที่เด็กไม่รู้จักก็ได้แนะนำและบอกถึงชื่อของผักและผลไม้ให้เด็กได้รู้จักเพิ่มเติม หลังจากนั้นให้เด็กทำความสะอาดล้างมือก่อนรับประทานอาหารและเข้านอน และทำกิจกรรมต่างๆจนกระทั่งเลิกเรียน
สิ่งที่ประทับใจ
เด็กๆรู้จักและสามารถบอกชื่อของผักและผลไม้เป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษได้เป็นส่วนใหญ่
ปัญหาที่พบในการทำงาน
เด็กบางคนไม่กล้าพูดตามที่สอน ทำใหยากต่อการเรียนรู้ของเด็ก
แนวคิดหรือข้อคิดที่ดีที่ได้
จากกิจกรรมนี้เด็กได้ทราบชื่อผักและผลไม้ที่เป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
แนวทางแก้ไขปัญหา
เด็กบางคนยังไม่กล้าพูดจึงต้องมีการส่งเสริมทักษะการพูดและการตอบคำถามให้มากขึ้น ฝึกการพูดหน้าชั้นเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้เด็ก