บันทึกสะท้อนคิดสัปดาห์ที่ 1
บันทึกสะท้อนคิดสัปดาห์ที่ 2
บันทึสะท้อนคิดสัปดาห์ที่ 3
บันทึกสะท้อนคิดสัปดาห์ที่ 4
บันทึกสะท้อนคิด สัปดาห์ที่ 5
บันทึกสะท้อนความคิด
ระหว่างวันที่ 6 - 10 กรกฎาคม พ.ศ.2558
เรื่อง การใช้คำสั่งและการปฏิบัติตามคำสั่ง
จากการเรียนในรายวิชา ภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร, ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและภาษาอังกฤษเชิง
สถานการณ์ ทำให้ข้าพเจ้าสามารถนำเอาความรู้ที่ได้มาประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอนและการดำเนินชีวิตประจำวันภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กได้อย่างมีประสิทธิภาพดังนี้
ข้าพเจ้าได้นำบทเรียนในวิชาทั้ง 3 วิชามาใช้สอนในชั้นเรียนจะเป็นคำศัพท์ หรือข้อความที่ง่าย ๆ เหมาะสมกับวัยของเด็ก เช่น การใช้คำสั่งที่ครูนั้นได้ตกลงกับเด็กและพูดกับเด็กบ่อย ๆ จนเด็กจดจำ ซึมซับและปฏิบัติตามได้ โดยใช้คำสั่งเป็นภาษาอังกฤษ เช่น คำสั่งให้เด็กนั่งลง ยืนขึ้น ยกมือขึ้น เอามือลง โดยครูใช้ภาษากายและการพูดเป็นภาษาไทยกำกับ และในบางจะมีการนำเพลงภาษาอังกฤษ ที่มีเนื้อหาของเพลง บอกให้เด็กทำตาม ซึ่งการใช้เพลงเข้ามาสอนร่วม จะทำให้เด็กเข้าใจง่ายมากยิ่งขึ้น
ผลจากการเรียนการสอนสามารถสอนให้เด็กเรียนรู้อย่างมีความสุข การเรียนการสอนในห้องเรียนมีบรรยากาสที่ดี ไม่น่าเบื่อ
ระหว่างวันที่ 6 - 10 กรกฎาคม พ.ศ.2558
เรื่อง การใช้คำสั่งและการปฏิบัติตามคำสั่ง
จากการเรียนในรายวิชา ภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร, ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและภาษาอังกฤษเชิง
สถานการณ์ ทำให้ข้าพเจ้าสามารถนำเอาความรู้ที่ได้มาประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอนและการดำเนินชีวิตประจำวันภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กได้อย่างมีประสิทธิภาพดังนี้
ข้าพเจ้าได้นำบทเรียนในวิชาทั้ง 3 วิชามาใช้สอนในชั้นเรียนจะเป็นคำศัพท์ หรือข้อความที่ง่าย ๆ เหมาะสมกับวัยของเด็ก เช่น การใช้คำสั่งที่ครูนั้นได้ตกลงกับเด็กและพูดกับเด็กบ่อย ๆ จนเด็กจดจำ ซึมซับและปฏิบัติตามได้ โดยใช้คำสั่งเป็นภาษาอังกฤษ เช่น คำสั่งให้เด็กนั่งลง ยืนขึ้น ยกมือขึ้น เอามือลง โดยครูใช้ภาษากายและการพูดเป็นภาษาไทยกำกับ และในบางจะมีการนำเพลงภาษาอังกฤษ ที่มีเนื้อหาของเพลง บอกให้เด็กทำตาม ซึ่งการใช้เพลงเข้ามาสอนร่วม จะทำให้เด็กเข้าใจง่ายมากยิ่งขึ้น
ผลจากการเรียนการสอนสามารถสอนให้เด็กเรียนรู้อย่างมีความสุข การเรียนการสอนในห้องเรียนมีบรรยากาสที่ดี ไม่น่าเบื่อ