จำนวนครู ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กปานุราช
ข
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กปานุราช
Google Apps
รายชื่อบุคลากร ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กปานุราช
1. นายขันติกร สุวรรณวิหค ตำแหน่ง หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
ปฏิบัติหน้าที่ รักษาการหัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กปานุราช
2. นางอรอนงค์ เดชชัง ตำแหน่ง ผู้ช่วยหัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กปานุราช
3. นางพรภนา ก่ออ้อ ตำแหน่ง ผู้ช่วยครูผู้ดูแลเด็ก
4. นางทิพวรรณ รัตน์พันธ์ ตำแหน่ง ครูผู้ดูแลเด็ก
5. นางปรีดา สุรเพ็ชร ตำแหน่ง ผู้ช่วยครูผู้ดูแลเด็ก
6. นางบุรินทร์ สนั่นก้อง ตำแหน่ง ผู้ช่วยครูผู้ดูแลเด็ก
7. นางนุสรี บุญชูเชาว์ ตำแหน่ง ผู้ช่วยครูผู้ดูแลเด็ก
8. นางวิไลวรรณ ลิขิตกาญจน์ ตำแหน่ง ผู้ช่วยครูผู้ดูแลเด็ก
9. นางสาวภัสรา สอนรัมย์ ตำแหน่ง ผู้ช่วยครูผู้ดูแลเด็ก
10. นางสาวณิชกานณ์ สาครจิตร ตำแหน่ง ผู้ดูแลเด็ก
11. นางสาวนิภาพร ผิวดี ตำแหน่ง ครูผู้ดูแลเด็ก
12. นางสาวเรวดี ดำหาย ตำแหน่ง ผู้ช่วยครูผู้ดูแลเด็ก
13. นางสุวินยา วิเชียรศรี ตำแหน่ง ผู้ดูแลเด็ก
14. นางสาวจันทร์เพ็ญ สุขโหตุ ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่ธุรการและการเงิน
โครงการบูรณาการสะเต็มศึกษาในศตวรรษที่21
บริบทศูนย์พัฒนาเด็กเล็กปานุราช
นางวิไลวรรณ ลิขิตกาญจน์
ประวัตินักศึกษา
ข้อมูลส่วนตัว
ชื่อ นางวิไลวรรณ ลิขิตกาญจน์ ตำแหน่ง ผู้ช่วยครูดูแลเด็กเล็ก
วุฒิการศึกษา มัธยศึกษาตอนปลาย กำลังศึกษาต่อปริญญาตรี สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย คณะครุศาสตร์ อัตราเงินเดือนปัจจุบัน 12,682 บาท
ที่อยู่ที่สามารถติดต่อได้ หมู่บ้านประเสริฐสุข เลขที่ 54/225 ตำบลกระบี่ใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่
รหัสไปรษณีย์ 81000 มือถือ 087-4192681
งานในหน้าที่ที่รับผิดชอบ
1. ครูประจำชั้นเตรียมอนุบาล 1/3 ห้องพระนาง จัดการเรียนสอนโดยมีกิจกรรมประจำวันทั้ง 6 กิจกรรม ดังนี้
1.1 กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
1.2 กิจกรรมสร้างสรรค์
1.3 กิจกรรมเสรี
1.4 กิจกรรมเสริมประสบการณ์
1.5 กิจกรรมกลางแจ้ง
1.6 กิจกรรมเกม
2. งานที่ได้รับมอบหมายเป็นงานพิเศษ
1. หัวหน้าฝ่ายกิจการนักเรียน
2. ครูฝึกซ้อมกีฬาฮูล่าฮูปในงานเเข่งขันวิชาการจังหวัดพัทลุง ประจำปีการศึกษา 2558
3. ครูฝ่ายกิจกรรมหน้าเเถวพูดคุยกับนักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กปานุราช
4. ตรวจเช็ควันลาของบุคลากรของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กปานุราช
ผลงานด้านการจัดการเรียนการสอนที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งปัจจุบัน
1. ผลที่เกิดจากการจัดการเรียนรู้
ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ให้กับนักเรียน โดยร่วมกับคณะครูจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา ระดับปฐมวัย วิเคราะห์หลักสูตร จัดทำแผนการจัดประสบการณ์ และนำแผนการจัดประสบการณ์ไปใช้ในการจัดประสบการณ์ให้กับนักเรียน มีการวัดผลประเมินผลตามสภาพจริง โดย ใช้แฟ้มสะสมผลงาน ชิ้นงาน แบบฝึกหัดโดยการวัดผลประเมินผลดังกล่าวครอบคลุมในทุกๆด้าน ได้แก่ ด้านความรู้ การปฏิบัติ กระบวนการและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมพัฒนาการของนักเรียนทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ ด้านร่างกาย อารมณ์ - จิตใจ สังคม และสติปัญญา และเสริมสร้างให้นักเรียนมี คุณธรรม จริยธรรม ทั้งนี้เพื่อให้นักเรียนมีพัฒนาการที่ดี มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ตลอดจนมีการบันทึกหลังการจัดกิจกรรมการสอนอย่างสม่ำเสมอ ทั้งนี้เพื่อจะได้ช่วยแก้ไขข้อบกพร่องให้กับนักเรียนที่มีปัญหา
2. ผลที่เกิดจากการพัฒนาวิชาการ
ผลที่เกิดจากการพัฒนาทางด้านวิชาการ ส่งผลให้ตนเองโดยพัฒนาผู้เรียนด้านคุณธรรม จริยธรรมความมีวินัยใน ตนเองโดยใช้กิจกรรมการเล่านิทานเป็นสื่อในการพัฒนา ซึ่งมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ตลอดจนได้ร่วมพัฒนาบุคลากรในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นโดยบุคลากรในศูนย์เด็ก และเป็นที่ยอมรับของบุคคลทั่วไปและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมีการเผยแพร่ผลงานทางด้านวิชาการ สถานศึกษาต่างๆเข้ามาเยี่ยมอยู่เป็นประจำ นอกจากนั้นศูนย์เด็กยังสนับสนุนและส่งเสริมให้บุคลากรได้พัฒนาสื่อและนวัตกรรมการศึกษา
3. ผลที่เกิดกับผู้เรียน
การจัดกิจกรรมการการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มีการให้นักเรียนได้ฝึกการปฏิบัติจริง เพื่อให้นักเรียนได้มีทักษะต่างๆ ตลอดจนสอดแทรกคุณธรรมจริยธรรมที่ดีงาม ความมีวินัยในตนเอง ส่งผลให้ผู้เรียนมีคุณธรรมจริยธรรม มีวินัยในตนเอง มีสัมมาคารวะมี มารยาทตามวัฒนธรรมไทย มีความสามารถในการใช้ภาษาในการสื่อสาร และการมีจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้เรียนสามารถนำความรู้ความเข้าใจและ ทักษะไปบูรณาการและประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันเป็นการเพิ่มพูนสมรรถนะตนเองให้ มากขึ้นและส่งผลให้การใช้ชีวิตภายหน้า บนพื้นฐานคุณธรรม นำความรู้ และเศรษฐกิจ พอเพียง ตลอดจนการอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข
4. ผลที่เกิดกับสถานศึกษา
จากการที่สถานศึกษามีแผนกลยุทธ์ในการพัฒนา มีเป้าหมาย มีทิศทางในการดำเนินงานเพื่อพัฒนาสถานศึกษา โดยมีการจัดกิจกรรม โครงการต่างๆอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งนักเรียนและครูมีส่วนร่วมในการปฏิบัติกิจกรรม ทำให้ผลการดำเนินงานเป็นที่ยอมรับของผู้ปกครอง ชุมชน ท้องถิ่น ดังมีผลงานเป็นที่ปรากฏ
ดังนี้
1. สถานศึกษาได้ผ่านการประเมินรับรองมาตรฐานศูนย์พัฒนาเด็กเล็กคุณภาพ ประจำปี 2557
2. สถานศึกษาได้รางวัลศูนย์พัฒนาเด็กเล็กน่าอยู่ระดับดีมาก ประจำปี 2548-2550
3. สถานศึกษาได้รางวัลศูนย์พัฒนาเด็กเล็กยอดเยี่ยมระดับจังหวัด ประจำปี 2554
นอกจากนั้นสถานศึกษายังได้รับการยอมรับจากผู้ปกครองและชุมชนในด้านการดูแลเอาใจใส่ ของครูที่มีต่อนักเรียนในด้านการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน การดูแลด้านต่างๆ
5. ผลที่เกิดกับชุมชน
สถานศึกษามีส่วนร่วมกับชุมชน ในกิจกรรมต่างๆตลอดปีการศึกษา โดยเฉพาะกิจกรรมที่ เกี่ยวกับวัฒนธรรม ประเพณี และพิธีกรรมทางศาสนา เช่น ประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษา ประเพณีลอยกระทง ประเพณีสงกรานต์ การทอดผ้าป่า ทอดกฐิน วันสาทรเดือนสิบ เป็นต้น ตลอดจนกิจกรรมที่เป็นประโยชน์
กิจกรรมวันสาคัญ
กิจกรรมวันสำคัญ ได้แก่ กิจกรรมวันแม่ วันพ่อ กิจกรรมส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น จนทำให้เกิดความร่วมมือ ความเข้าใจที่ดีต่อกัน เกิดความรักและความภาคภูมิใจในศูนย์เด็กและท้องถิ่น นอกจากนี้ศูนย์เด็กยังได้ จัดกิจกรรมการประชุมผู้ปกครอง ประชุมคณะกรรมการศูนย์เด็กในแต่ละภาคเรียน เพื่อชี้แจงนโยบายของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและเพื่อหาแนวทางในการพัฒนาศูนย์เด็กพัฒนาอาคารสถานที่และพัฒนาทางวิชาการให้เป็นไปในทางทิศทางเดียวกัน