นางสาวกฤตยา ลาวรรณ์

นางสาวกฤตยา ลาวรรณ์

Details

ประวัติส่วนตัว นางสาวกฤตยา ลาวรรณ์

นางสาวกฤตยา ลาวรรณ์  ห้อง2
นักศึกษาหลักสูตร ศึกษาศาสตร์บัณฑิต สาขา วิชาการศึกษาปฐมวัย
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ศูนย์การศึกษานอกพื้นที่ ตรัง
ตามโครงการความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่างกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นกับมหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ตำแหน่ง ปฎิบัติหน้าที่ผู้ดูแลเด็ก  (ลูกจ้างภาระกิจ) ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเกาะแก้ว
สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

ประวัติการศึกษา

กำลังศึกษาระดับปริญญาตรี หลักสูตรศึกษาศาสตร์บัณฑิต สาขา วิชาการศึกษาปฐมวัย
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ศูนย์การศึกษานอกพื้นที่จังหวัดตรัง ตามโครงการความร่วมมือทางวิชาการระหว่างกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นกับมหาวิทยาลัยสวนดุสิต
- ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปวส. วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต สาขาคอมพิวเตอร์
- ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปวช. วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต สาขา เลขานุการ
- มัธยมศึกษา โรงเรียนสตรีภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต
- ประถมศึกษา โรงเรียรกาญจนวัฒน์วิทยา

ประวัติการทำงาน

- 2549 - จนถึงปัจจุบัน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเกาะแก้ว อำเภอเมือง  จังหวัดภูเก็ต

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเกาะแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

Details

แผนที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเกาะแก้ว

ประวัติศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเกาะแก้ว

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเกาะแก้ว จัดตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2525 โดยกรรมการพัฒนาชุมชน เดิมตั่งอยู่ที่บ้านหัวควน ตำบลเกาะแก้ว รับเด็กอายุ 1 ½ ถึง 5 ปี จำนวน 30 คน มีผู้ดูแลเด็ก จำนวน 2 คน มีแม่ครัว 1 คน และได้ย้ายมาตั้ง ณ สถานที่ปัจจุบัน คือ หมู่ที่ 4  ตำบลเกาะแก้ว เมื่อ พ.ศ 2538 โดยในช่วงระยะดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของกรมการพัฒนาชุมชน ของกระทรวงมหาดไทย ได้ให้การสนับสนุนจากกรมการพัฒนาชุมชนเรื่อยมา จนได้รับรางวัลชนะเลิศ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กดีเด่น ประจำปี 2540
ตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2542 เป็นต้นไป กรมการพัฒนาชุมชน ได้ถ่ายโอนการดำเนินงานของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเกาะแก้ว ให้อยู่ในความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนตำบลเกาะแก้ว  ปัจจุบันศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเกาะแก้วมีเด็กเข้ารับการเลี้ยงดูภายในศูนย์ฯ จำนวน 233 คน ครูผู้ดูแลเด็ก จำนวน 10 คน และแม่บ้าน 1 คน มีห้องเรียน 10 ห้อง และมีสนามเด็กเล่น
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กประสบความสำเร็จได้จากความร่วมมือของชุมชน การเอาใจใส่ของผู้นำชุมชนจึงเกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั้งปี 2551  ได้รับคัดเลือกเป็นศูนย์เด็กเล็กน่าอยู่ยอดเยี่ยม ระดังจังหวัด และได้รางวัลศูนย์เด็กเล็กน่าอยู่ระดับดีมาก
ปัจจุบันศูนย์ฯ จัดกระบวนการเรียนการสอน โดยเน้นพัฒนาเด็ก 4 ด้าน คือ ด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา  โดยให้เด็กเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ และมีการบูรณาการกิจกรรมต่าง ๆ ให้เหมาะสมกับวัยและพัฒนาการเด็ก ตลอดจนมีการประเมินพัฒนาการเด็กทั้ง 4 ด้านอย่างต่อเนื่อง  ฝึกให้เด็กได้พัฒนาผ่านกิจกรรมต่าง ๆ เช่น กิจกรรมเคลื่อนไหว ปั้นดินน้ำมัน วาดภาพระบายสี การฟังนิทาน ผู้ดูแลเด็กได้ผ่านการอบรมเกี่ยวกับเทคนิคต่างๆ เช่น การใช้เพลงและดนตรีเพื่อกระตุ้นการเรียนรู้  การใช้สื่อในการเรียนการสอน การใช้คำคล้องจอง การควบคุมให้เด็กนิ่งและมีสมาธิ ทำให้เด็กได้รับการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ ผู้ดูแลเด็กมีความมุ่งมั่น อ่อนโยน เสียสละ ขยัน มีจิตใจดีใส่ใจไปถึงครอบครัวของเด็ก  ศึกษาข้อมูลส่วนตัวเด็ก สังเกตพฤติกรรม ดูแลเอาใจใส่เรื่องพัฒนาการเด็กและให้ความรู้เกี่ยวกับแนวทางการส่งเสริมพัฒนาการเด้กให้แก่ผู้ปกครอง เพื่อให้ผู้ปกครองสามารถปฎบัติกับลูกหลานขณะอยู่ที่บ้านได้ ทำให้พ่อแม่ ผู้ปกครองให้ความไว้วางใจและให้ความร่วมมือด้วยดี

บุคคลากรภายใน ศูนย์พัฒนาเด็กบ้านเกาะแก้ว

บุคคลากรภายใน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเกาะแก้ว. มีทั้งสิ้น 10 คน
1.ข้าราชการครู จำนวน 5 คน
2.ลูกจ้างตามภาระกิจ จำนวน 3 คน
3.พนักงานจ้าง จำนวน. 2 คน

ผังบุคคลากรศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเกาะแก้ว

Details

ผลงาน ภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2557

สื่อและนวัตกรรมสำหรับเด็กปฐมวัย

สื่อและนวัตกรรมสำหรับเด็กปฐมวัย

ผลงาน ภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2557

สังเคราะห์บทบาทครู ครูผู้สร้างแรงบันดาลใจ

สังเคราะห์บทบาทครู ครูผู้สร้างแรงบันดาลใจ

แผนพัฒนาตนเอง ID.Plan

แผนพัฒนาตนเอง ID.Plan

ผลงาน ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2557

โครงการพัฒนาภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย (นิทาน 2 ภาษา) วิชาภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร

โครงการพัฒนาภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย (นิทาน 2 ภาษา) วิชาภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร

ผลงาน ภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2558

โครงการสิทธิของหนูเลี้ยงดูอย่างเข้าใจภายใต้บริบทพหุวัฒนธรรม

โครงการสิทธิของหนูเลี้ยงดูอย่างเข้าใจภายใต้บริบทพหุวัฒนธรรม

โครงการบริหารศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

โครงการบริหารศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

ผลงาน ภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2558

งานกลุ่มแบบบันทึกพฤติกรรม2-3ปี

งานกลุ่มแบบบันทึกพฤติกรรม2-3ปี

แบบบันทึกและสังเกตพฤติกรรมเด็ก

แบบบันทึกและสังเกตพฤติกรรมเด็ก

ผลงาน ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2558

โครงการสายใยรักศิษย์-ลูก (งานกลุ่ม)

โครงการสายใยรักศิษย์-ลูก (งานกลุ่ม)

บทความทางวิชาการ

บทความทางวิชาการ

ผลงาน ภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2559

กิจกรรมการแสดง

กิจกรรมการแสดง

กิจกรรมเพลงปฐมวัย

กิจกรรมเพลงปฐมวัย

สุขอนามัย ความปลอดภัยและโภชนาการถ

สุขอนามัย ความปลอดภัยและโภชนาการถ

เมนูหนูน้อย

เมนูหนูน้อย

ผลงาน ภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2559

การออกแบบการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัยตามแนวทางสะเต็มศึกษา

การออกแบบการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัยตามแนวทางสะเต็มศึกษา

โครงการบูรณาการสะเต็มศึกษาในศตวรรษที่ 21

โครงการบูรณาการสะเต็มศึกษาในศตวรรษที่ 21

ผลงาน ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2559

นิทานและวรรณกรรม

นิทานและวรรณกรรม

งานวิจัยเพื่อการเรียนรู้ผ่านนิทาน

งานวิจัยเพื่อการเรียนรู้ผ่านนิทาน

ผลงาน ภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2560

การออกแบบการจัดประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย ตามแนวทาง PLC

การออกแบบการจัดประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย ตามแนวทาง PLC

ผลงานการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ สำหรับเด็กปฐมวัยตามแนว PLC

ผลงานการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ สำหรับเด็กปฐมวัยตามแนว PLC

ผลงาน ภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2561

VDO บริบทของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและการสอน

VDO บริบทของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและการสอน

บันทึกการฝึกประสบการณ์

บันทึกการฝึกประสบการณ์

ผลงาน ภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2561

VDO บริบทของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และการสอน

VDO บริบทของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และการสอน

บันทึกการฝึกประสบการณ์

บันทึกการฝึกประสบการณ์

วิจัยในชั้นเรียน

วิจัยในชั้นเรียน

กิจกรรมเสริมความเป็นครู

ปีการศึกษา 2557

ปีการศึกษา 2557

ปีการศึกษา 2559

ปีการศึกษา 2559

ปีการศึกษา 2558

ปีการศึกษา 2558

ปีการศึกษา 2560

ปีการศึกษา 2560

ปีการศึกษา 2561

ปีการศึกษา 2561