นางสาวกฤตยา ลาวรรณ์
ประวัติส่วนตัว นางสาวกฤตยา ลาวรรณ์
นางสาวกฤตยา ลาวรรณ์ ห้อง2
นักศึกษาหลักสูตร ศึกษาศาสตร์บัณฑิต สาขา วิชาการศึกษาปฐมวัย
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ศูนย์การศึกษานอกพื้นที่ ตรัง
ตามโครงการความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่างกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นกับมหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ตำแหน่ง ปฎิบัติหน้าที่ผู้ดูแลเด็ก (ลูกจ้างภาระกิจ) ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเกาะแก้ว
สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต
ประวัติการศึกษา
กำลังศึกษาระดับปริญญาตรี หลักสูตรศึกษาศาสตร์บัณฑิต สาขา วิชาการศึกษาปฐมวัย
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ศูนย์การศึกษานอกพื้นที่จังหวัดตรัง ตามโครงการความร่วมมือทางวิชาการระหว่างกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นกับมหาวิทยาลัยสวนดุสิต
- ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปวส. วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต สาขาคอมพิวเตอร์
- ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปวช. วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต สาขา เลขานุการ
- มัธยมศึกษา โรงเรียนสตรีภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต
- ประถมศึกษา โรงเรียรกาญจนวัฒน์วิทยา
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ศูนย์การศึกษานอกพื้นที่จังหวัดตรัง ตามโครงการความร่วมมือทางวิชาการระหว่างกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นกับมหาวิทยาลัยสวนดุสิต
- ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปวส. วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต สาขาคอมพิวเตอร์
- ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปวช. วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต สาขา เลขานุการ
- มัธยมศึกษา โรงเรียนสตรีภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต
- ประถมศึกษา โรงเรียรกาญจนวัฒน์วิทยา
ประวัติการทำงาน
- 2549 - จนถึงปัจจุบัน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเกาะแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเกาะแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต
แผนที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเกาะแก้ว
ประวัติศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเกาะแก้ว
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเกาะแก้ว จัดตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2525 โดยกรรมการพัฒนาชุมชน เดิมตั่งอยู่ที่บ้านหัวควน ตำบลเกาะแก้ว รับเด็กอายุ 1 ½ ถึง 5 ปี จำนวน 30 คน มีผู้ดูแลเด็ก จำนวน 2 คน มีแม่ครัว 1 คน และได้ย้ายมาตั้ง ณ สถานที่ปัจจุบัน คือ หมู่ที่ 4 ตำบลเกาะแก้ว เมื่อ พ.ศ 2538 โดยในช่วงระยะดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของกรมการพัฒนาชุมชน ของกระทรวงมหาดไทย ได้ให้การสนับสนุนจากกรมการพัฒนาชุมชนเรื่อยมา จนได้รับรางวัลชนะเลิศ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กดีเด่น ประจำปี 2540
ตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2542 เป็นต้นไป กรมการพัฒนาชุมชน ได้ถ่ายโอนการดำเนินงานของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเกาะแก้ว ให้อยู่ในความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนตำบลเกาะแก้ว ปัจจุบันศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเกาะแก้วมีเด็กเข้ารับการเลี้ยงดูภายในศูนย์ฯ จำนวน 233 คน ครูผู้ดูแลเด็ก จำนวน 10 คน และแม่บ้าน 1 คน มีห้องเรียน 10 ห้อง และมีสนามเด็กเล่น
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กประสบความสำเร็จได้จากความร่วมมือของชุมชน การเอาใจใส่ของผู้นำชุมชนจึงเกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั้งปี 2551 ได้รับคัดเลือกเป็นศูนย์เด็กเล็กน่าอยู่ยอดเยี่ยม ระดังจังหวัด และได้รางวัลศูนย์เด็กเล็กน่าอยู่ระดับดีมาก
ปัจจุบันศูนย์ฯ จัดกระบวนการเรียนการสอน โดยเน้นพัฒนาเด็ก 4 ด้าน คือ ด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา โดยให้เด็กเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ และมีการบูรณาการกิจกรรมต่าง ๆ ให้เหมาะสมกับวัยและพัฒนาการเด็ก ตลอดจนมีการประเมินพัฒนาการเด็กทั้ง 4 ด้านอย่างต่อเนื่อง ฝึกให้เด็กได้พัฒนาผ่านกิจกรรมต่าง ๆ เช่น กิจกรรมเคลื่อนไหว ปั้นดินน้ำมัน วาดภาพระบายสี การฟังนิทาน ผู้ดูแลเด็กได้ผ่านการอบรมเกี่ยวกับเทคนิคต่างๆ เช่น การใช้เพลงและดนตรีเพื่อกระตุ้นการเรียนรู้ การใช้สื่อในการเรียนการสอน การใช้คำคล้องจอง การควบคุมให้เด็กนิ่งและมีสมาธิ ทำให้เด็กได้รับการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ ผู้ดูแลเด็กมีความมุ่งมั่น อ่อนโยน เสียสละ ขยัน มีจิตใจดีใส่ใจไปถึงครอบครัวของเด็ก ศึกษาข้อมูลส่วนตัวเด็ก สังเกตพฤติกรรม ดูแลเอาใจใส่เรื่องพัฒนาการเด็กและให้ความรู้เกี่ยวกับแนวทางการส่งเสริมพัฒนาการเด้กให้แก่ผู้ปกครอง เพื่อให้ผู้ปกครองสามารถปฎบัติกับลูกหลานขณะอยู่ที่บ้านได้ ทำให้พ่อแม่ ผู้ปกครองให้ความไว้วางใจและให้ความร่วมมือด้วยดี
ตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2542 เป็นต้นไป กรมการพัฒนาชุมชน ได้ถ่ายโอนการดำเนินงานของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเกาะแก้ว ให้อยู่ในความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนตำบลเกาะแก้ว ปัจจุบันศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเกาะแก้วมีเด็กเข้ารับการเลี้ยงดูภายในศูนย์ฯ จำนวน 233 คน ครูผู้ดูแลเด็ก จำนวน 10 คน และแม่บ้าน 1 คน มีห้องเรียน 10 ห้อง และมีสนามเด็กเล่น
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กประสบความสำเร็จได้จากความร่วมมือของชุมชน การเอาใจใส่ของผู้นำชุมชนจึงเกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั้งปี 2551 ได้รับคัดเลือกเป็นศูนย์เด็กเล็กน่าอยู่ยอดเยี่ยม ระดังจังหวัด และได้รางวัลศูนย์เด็กเล็กน่าอยู่ระดับดีมาก
ปัจจุบันศูนย์ฯ จัดกระบวนการเรียนการสอน โดยเน้นพัฒนาเด็ก 4 ด้าน คือ ด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา โดยให้เด็กเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ และมีการบูรณาการกิจกรรมต่าง ๆ ให้เหมาะสมกับวัยและพัฒนาการเด็ก ตลอดจนมีการประเมินพัฒนาการเด็กทั้ง 4 ด้านอย่างต่อเนื่อง ฝึกให้เด็กได้พัฒนาผ่านกิจกรรมต่าง ๆ เช่น กิจกรรมเคลื่อนไหว ปั้นดินน้ำมัน วาดภาพระบายสี การฟังนิทาน ผู้ดูแลเด็กได้ผ่านการอบรมเกี่ยวกับเทคนิคต่างๆ เช่น การใช้เพลงและดนตรีเพื่อกระตุ้นการเรียนรู้ การใช้สื่อในการเรียนการสอน การใช้คำคล้องจอง การควบคุมให้เด็กนิ่งและมีสมาธิ ทำให้เด็กได้รับการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ ผู้ดูแลเด็กมีความมุ่งมั่น อ่อนโยน เสียสละ ขยัน มีจิตใจดีใส่ใจไปถึงครอบครัวของเด็ก ศึกษาข้อมูลส่วนตัวเด็ก สังเกตพฤติกรรม ดูแลเอาใจใส่เรื่องพัฒนาการเด็กและให้ความรู้เกี่ยวกับแนวทางการส่งเสริมพัฒนาการเด้กให้แก่ผู้ปกครอง เพื่อให้ผู้ปกครองสามารถปฎบัติกับลูกหลานขณะอยู่ที่บ้านได้ ทำให้พ่อแม่ ผู้ปกครองให้ความไว้วางใจและให้ความร่วมมือด้วยดี
บุคคลากรภายใน ศูนย์พัฒนาเด็กบ้านเกาะแก้ว
บุคคลากรภายใน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเกาะแก้ว. มีทั้งสิ้น 10 คน
1.ข้าราชการครู จำนวน 5 คน
2.ลูกจ้างตามภาระกิจ จำนวน 3 คน
3.พนักงานจ้าง จำนวน. 2 คน